Sunday, August 28, 2011

Hồi Chuông Báo Tử

Sau 36 năm, xương cốt của 4 quân nhân thuộc binh chủng Nhảy Dù đã được kiểm nhận và được bốc tại Bà Rịa, Vũng Tàu. Bản tin đã gây một sự xúc động sâu xa trong cộng đồng Người Việt tị nạn Cộng Sản khắp nơi và đã mang lại một ký ức, một trang sử oai hùng của những chiến sĩ trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, đã chiến đấu cho tới viên đạn cuối cùng khi miền Nam thất thủ vào tay kẻ thù Cộng Sản từ phương Bắc

Tên tuổi của 4 chiến sĩ Nhảy Dù đã được kiểm chứng cho thấy họ đã tử chiến trong trận đánh ác liệt cuối cùng tại Bà Rịa, Vũng Tàu. Theo tài liệu lịch sử thì ngày 20 tháng 4, 75, khi Lữ Đoàn 1 Nhảy Dù, lực lượng Tiểu Khu Long Khánh và sư đoàn 18 Bộ Binh rút khỏi Xuân Lộc và theo lien tỉnh lộ 2 về Bà Rịa. Sau đó, tiểu đoàn 1 Nhảy Dù ra sức bảo vệ thị xã Vũng Tàu. 4 người lính Nhảy Dù này đã bị bức tử, nhưng may mắn là được 1 người dân có tấm long nhân hậu là ông Hai Li, đã chon cất tử tế và những giấy tờ tùy than, thẻ bài, cũng đuợc bảo vệ cẩn thận trong một lớp ni long rồi nhét vào 1 ống nhựa chôn theo. Ông Hai Li đã kể lại:” mấy Ông Rằn Ri này gan lì lắm, mấy Ổng chống đến cùng dù có lệnh đầu hành của Tổng Thống Dương Văn Minh 30-04-1975, mấy Ổng chiến đấu cho đến trưa 01-05-1975 rồi cùng nhau tự sát và chính tôi là người chôn cất mấy Ổng, giấy tờ từng Ông tôi bỏ vào một cái hộp chôn theo các Ông”. Sau đó, xương cốt của 4 chiến sĩ Nhảy Dù gan dạ được bỏ vào hủ sành gởi vào chùa Báo Ân
Một câu chuyện hào hung khác của những người lính Nhảy Dù cũng đã được mô tả lại trong giờ phút hấp hối của Sài Gòn qua ngòi bút của ký giả Pháp Jean Larte’guy mô tả trong “Sài Gòn vĩnh biệt” của ngày 28 tháng 4 1975 :”…..ở ngã tư Hồng Thập Tự và Lê văn Duyệt, là nơi chỉ có 4 người lính dù võ trang đại liên và bazooka mà chiến đấu được trong 50 phút. Đến khi hết đạn, họ đi ra ngoài, nắm vai nhau, lập thành vòng tròn rồi cho nổ một tràng lựu đạn tự sát.”
Đó là 1 trong những câu chuyện bi hùng tráng của những người lính trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Không có một quân đội nào lại chiến đấu anh dũng trong một hoàn cảnh bi đát thiếu thốn như quẩn đội miền Nam trước ngày thất thủ. Ngay trong những giây phút cuối, nhiều cấp chỉ huy đã cao bay xa chạy, đã có những vị tướng oai hùng tuẫn tiết theo thành, và đã có những đơn vị thuộc đủ các quân binh chủng đã chiến đấu anh dũng, kể cả Thiếu Sinh Quân, một mất một còn với địch quân cho tới khi, không thể nào cầm cự tiếp, một là họ tìm đường rút sâu vô rừng, hoặc tự sát, không hàng giặc.
Cho đến nay đã 36 năm trôi qua, giở lại trang sử cũ, chúng ta không khỏi ngậm ngùi thương tiếc những bậc anh hùng chiến sĩ vị quốc vong than, họ là những “chàng tuổi trẻ vốn giòng hào kiệt, xếp bút nghiên theo việc đao cung”, để bảo vệ mảnh cơ đồ do tiền nhân để lại. Hàng hang lớp lớp đã bỏ mình để giữ gìn lý tưởng Tự Do. Biết bao nhiêu chiến sĩ vô danh đã bỏ thây nơi chiến địa, xác không bao giờ được tìm thấy, tên tuổi không đi vào sử sách, họ âm thầm đi vào long đất mẹ, vun bồi cho cây cỏ quê hương được xanh tốt . Nhưng sau khi Cộng Sản cưỡng chiếm miền Nam, mảnh giang sơn gấm vóc của ông cha để lại đã bị bọn chúng lần lần xé nát dâng cho Tầu Cộng mà không chút tủi hổ; và trong khi người dân đau xót trước sự xâm lấn của Trung Cộng, đã đứng lên làm những cuộc biểu tình lien tiếp phản đối kẻ thù truyền kiếp của nước Việt Nam thì Đảng đã ra lệnh cho bầy công an, cảnh sát đàn áp một cách dã man. Chắc chắn trong thâm tâm của những tên tội đồ dân tộc đã nghe, đã thấy những cuộc đấu tranh đòi dân chủ, độc lập từ Tunisa đến các vùng lân cận tại Bắc Phi và Trung Đông, chúng đang run sợ- thấy người mà nghĩ đến ta! Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết,Trương Tấn Sang, Nguyễn Phú Trọng đã thấy rõ hình ảnh thảm thương của Mubarak, còn 2 tên bạo chúa Bashar al-Assad, Gaddafi cũng sẽ phải cùng chung số phận: tài sản cả hang tỉ tỉ, quyền lực sinh sát cả hang chục năm, cũng phải tan rả theo sức mạnh của toàn dân. Chạy đi đâu? lưới trời lồng lộng nhưng khó thoát!
Hồi chuông báo tử của đảng Cộng Sản Việt Nam đã điểm! Giờ đền tội của chúng đã đến! Cầu xin Anh linh chiến sĩ của khắp bốn vùng chiến thuật, của chiến sĩ trong Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà, của dân Huế Tết Mậu Thân, của đại lộ kinh hoàng của các vị tưóng lãnh tuẫn tiêt theo thành, của thuyền nhân, của con đường triệt thoái cao nguyên, của quân dân cán chính trong các trại tù cải tạo, của chiến sĩ vô danh, của hương hồn 4 vị quân nhân Nhảy Dù, cùng hương hồn của hàng vạn các vị anh hùng trong tất cả các quân binh chủng của QLVNCH hãy phù trì cho dân Việt Nam đứng lên lật đổ chế độ bạo tàn, để đem những tên tội đồ Việt Cộng gian ác ra ánh sang công lý!


Thu Nga

0 comments:

Powered By Blogger