Tuesday, August 30, 2011

Is this a SHIT or What ? : Thông báo của Mạng lưới Tuổi trẻ VN Lên đường


Dân Làm Báo vừa nhận được thông báo của Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường trong đó có đề cập đến việc Ban Tổ Chức Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Thế Giới Kỳ 6 trục xuất anh Thái Văn Dung ra khỏi Đại Hội. Anh Thái Văn Dung cũng là người đã bị công an bắt đi mất tích vào ngày 19 tháng 8 và Danlambao đã đưa tin trong bài: Thêm một thanh niên Công Giáo bị bắt cóc. Vụ việc của anh Thái Văn Dung cũng đã được blogger Mẹ Nấm nêu lên trong bài Tôi cần một câu trả lời.



*

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Xin Phổ Biến Gấp
Ngày 30 tháng 8 năm 2011 Liên Lạc: Ngọc Hiếu: media@lenduong.net

Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường Phát Động
Chiến Dịch Tranh Đấu Cho Các Thanh Niên Yêu Nước

Từ đầu tháng 8, các cơ quan truyền thông và bản tin từ Truyền Thông Dòng Chúa Cứu Thế đã thông báo về sự kiện nhiều thanh niên yêu nước đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam bắt một cách lén lút. Các bạn trẻ này đã tích cực tham gia những hoạt động cho công bằng xã hội và các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lăng. Trong số này có những người là blogger nổi tiếng và đa số thuộc giáo phận Vinh.

Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường phản đối tất cả những hành động đàn áp, bắt bớ của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. Mạng Lưới yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do vô điều kiện cho các bạn trẻ yêu nước này. Đó là các anh: Chu Mạnh Sơn, Đặng Xuân Diệu, Đậu Văn Dương, Hồ Đức Hòa, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Paulus Lê Sơn, Thái Văn Dung, Trần Hữu Đức và Trần Minh Nhật.

Trong số các thanh niên trên, có anh Thái Văn Dung là người đã tham dự Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Thế Giới Kỳ 6 tại Phi Luật Tân vừa qua. Để bảo vệ sự an toàn của các tham dự viên từ trong nước và hải ngoại, Ban Tổ Chức đã phải trục xuất anh Thái Văn Dung ra khỏi Đại Hội vì anh đã tạo một số vấn đề an ninh. Dù anh Thái Văn Dung đã không tôn trọng nội quy của Đại Hội nhưng Mạng Lưới vẫn quan tâm tới việc anh vừa bị bắt và mong góp phần tranh đấu cho anh Dung và tất cả những bạn trẻ khác đang bị bắt giữ.

Là những người trẻ yêu chuộng tự do, chúng tôi không thể chấp nhận các vi phạm nhân quyền tại quê nhà. Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường sẽ phát động chiến dịch “Phải Lên Tiếng” để vận động cho các thanh niên yêu nước đang bị bắt cóc và giam giữ tùy tiện. Chúng tôi sẽ nỗ lực để:
  • Vận động chính giới và các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng.
  • Khai dụng sức mạnh truyền thông xã hội (social media) và các mạng xã hội (social networking) để quảng bá tinh thần phục vụ và lý tuởng dân tộc của các thanh niên yêu nước.
  • Huy động đại gia đình Đại Hội 6 cùng với các đoàn thể trẻ khắp mọi nơi cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi của Dòng Chúa Cứu Thế, các tổ chức đấu tranh cho dân chủ của người Việt để góp phần tạo sức mạnh liên kết và tranh đấu cho quyền lợi của người dân Việt Nam.

Tuổi Trẻ Việt Nam, chúng ta Phải Lên Tiếng!
. Bookmark the permalink.

14 Responses to Thông báo của Mạng lưới Tuổi trẻ VN Lên đường

  1. Nặc danh says:

    Thế là rõ nhé. BTC chính thức nhận là đã trục xuất anh Thái Văn Dung "vì anh tạo một số vấn đề an ninh" chứ không phải anh là "công an chìm" như cái thông báo thổ tả hại người lúc đầu nhé! Một lời xin lỗi đến anh Dung và gia đình của anh ta cũng không có, còn giở giọng đạo đức giả đấu tranh giùm... Đểu thật!

  2. Nặc danh says:

    Chẳng tìm thấy câu trả lời nào hay một chút biểu lộ tinh thần trách nhiệm tối thiểu của kẻ làm người khác phải vào tù, gia dình tan nát gì cả, nên tớ dán lại các câu hỏi bên bài "Tôi cần một câu trả lời" để các ông các bà trong BTC biết chúng tớ cần trả lời chính xác cái gì chứ không phải là một cái thông báo chung chung như trên. Đừng lượn vòng nữa.


    Thanh niên Công giáo nói...
    6 câu hỏi và yêu cầu Mạng lưới lên đường trả lời:

    1. Tại sao Mạng lưới đăng tin bạn Thái Văn Dung là công an xâm nhập vào đại hội thanh niên và sau đó âm thầm lấy xuống mà không 1 lời giải thích?

    2. BTC đã dựa vào những dữ kiện nào để xác quyết anh Thái Văn Dung là công an?

    3. BTC lấy quyền gì để công khai dữ kiện cá nhân của người tham dự đại hội? Trong tương lai, chúng tôi ghi danh tham dự đại hội cũng có thể bị công khai danh tính, tuổi tác, ngày sinh, quê quán?

    4. Có bao nhiêu người tham gia đại hội và sau đó bị công an bắt và vịn vào lý cớ tham gia đại hội được tổ chức bởi 1 bộ phận ngoại vi của đảng Việt tân để ghép cho họ là đảng viên VT. Những người mà CA công bố ấy là ai?

    5. Mạng lưới có đúng là 1 bộ phận ngoại vi của VT không? Những người chủ chốt của Lên đuờng như Nguyễn Hoàng Thanh Tâm, Phan Đình Quốc. Lili Ngọc Hiếu Nguyễn có phải là đảng viên VT không?

    6. BTC đại hội đã trả lời RFA về vụ việc của Thái Văn Dung và ghép cho bạn ấy là công an. BTC và RFA có nghĩ tới trách nhiệm để chính thức cùng nhau trình bày sự thật với độc giả?

    Nếu thành viên nào của Lên Đường và BTC đại hội TN6 đọc những câu hỏi này xin chuyển đển những nhân sự trách nhiệm trong trường hợp những nhân sự này không theo dõi những nguồn dư luận và blog lề trái.

    Xin cám ơn quý vị

    Thanh niên Công giáo

  3. Nặc danh says:

    Cac anh dau tranh duoc gi?

    Hay lam cho nguoi ta bi buoc them toi ?

    Cham dut cai tro nay di

  4. Nặc danh says:

    Ngắn thôi: Một cái thông báo vô lương tâm và ngạo mạn!

  5. Nặc danh says:

    Y chang Cộng Sản xử án CHHV!
    Thông báo chả có gì! Thà đừng thông báo thì hơn!
    Phạm lỗi gì? Quy tắc gì?
    Anh Thái Văn Dung đã vi phạm cái gì?
    Sao mà chuối thế!
    Cái này phải gọi Anh em cũng cha khác mẹ với Củ Sắn (Cộng Sản)

  6. Nặc danh says:

    Phen này bể mánh lớn rồi.
    Việt Tân ơi là Việt Tân !!!!

  7. Nặc danh says:

    Ách đô hộ của Bắc Kinh ở Tây Tạng

    http://www.vietthuc.org/2011/08/27/ach-do-h%E1%BB%99-c%E1%BB%A7a-b%E1%BA%AFc-kinh-%E1%BB%9F-tay-t%E1%BA%A1ng-la-di%E1%BB%81u-khong-ch%E1%BA%A5p-nh%E1%BA%ADn-d%C6%B0%E1%BB%A3c/

    Lobsang Sangay
    Thủ tướng Chính phủ lưu vong của người Tây Tạng tại Ấn Độ

    LS. Phan Thành Đạt
    dịch theo Le Monde 17.8.2011

  8. Trọng lú says:

    Cái thông báo đó giống giọng điệu của cộng sản hơn là của Việt Tân .
    Cái thói chụp mũ trịch thượng và hốch hách .

  9. Trả lời "Ẩn danh 4:42" về 2 câu hỏi 4, 5: Xin ngắn gọn là YES của VT, nếu bạn để ý cái nhóm đoàn thanh niên PBC cũng là 1 tổ chức ngoại vi của VT, Hội Chuyên Gia và 1 vài tổ chức khác. Nói như vậy bạn hiểu rồi phải không ? Tôi đã từng có 1 thời gian sinh hoạt trong cái tổ chức thổ tả, chuyên chiếm credit của người khác, và bưng bít bịp về người chủ tịt của chúng

  10. Trả lời bác Trọng Lú rất ngắn gọn là : "Ta với mình tuy 2 là 1. Mình với ta tuy 1 là 2" bác nắm được ý của tôi chưa ?

  11. nguoingoaique says:

    Thua qui ban trong "Mang Luoi Tuoi Tre Viet Nam Len Duong."
    Thua qui ban,

    Qui ban nghi ngo anh Thai Van Dung la dung, vi nguoi tot thi viec tot, nguoi xau thi viec xau. Trong long ho minh khong biet, nhung voi thai do ben ngoai thi chung ta co the doan duoc ai la ban ai la thu. Khi chung ta dua vao nhung hanh dong cua mot nguoi lam mat an ninh cho mot doan the de danh gia ho la ai thi do la phuong phap huu hieu nhat va truoc nhat cac ban phai lam.

    Trong qua khu, co nhung thanh nien ngoai Cong Giao cung co ma chinh nhung nguoi Cong Giao cung co, ho da vi bong bot ma nhan nhiem vu lam gian diep cho Cong San. Khong phai o Vietnam khong ma thoi ma o cac nuoc phuong Tay cung co. Ma ho la ai? Ho la nhung mam non cua Dang Cong San cay vao cac Chung Vien de thau tin tuc bao cho Cong An de khi Cong An dieu tra thi noi rat dung, nhung nguoi ma minh lien he. Neu ai nhat gan thi tu thu va lanh nhiem vu Dang CS giao pho va tiep tuc lai tro nen mot con tin khac. Cu nhu the ma trong cac Chung Vien cung co nhieu Chung Sinh "gia" de lam gian diep.

    Nhung nguoi nay da len loi vao cac Chung Vien theo hoc cac lop Than Hoc, Triet Hoc theo chuong trinh Giao Duc cua Ton Giao trong cac Chung Vien. Ho to ra rat than tinh va sieng nang, ho lich su va hay ninh bo cac BE TREN trong Chung Vien. Diem hanh kiem cua ho rat cao.

    Cung nhu thoi Chinh Phu Tu Do VNCH o Mien Nam. Co nhieu can bo gia bo lam "Chieu Hoi" "an nan tro lai voi Quoc Gia...." Nhung sau ngay 30/4/75, bon nay la nhung ten xuat hien chi diem cho cong an HN di lung bat nhung nguoi co the gia trong Chinh Quyen VNCH va QUAN lUC VNCKH.

    Co nhung luc ho gia bo bi bat nhu nhung nguoi dau tranh cho Tu Do Dan Chu. Nhung thuc chat la ho di bao cho Cong An bat bo nhung nguoi khac va con vao tu gia lam bo minh la dong so phan voi nhung tu nhan khac de khai thac nhung nguoi do de bao cho cong an khep toi.

    Do la kinh nghiem cua nhieu nguoi bi bon phan gian gia bo tu de giup cong an dieu tra moi moc va chan dau de lay co la cac tu nhan da "thanh khan thu toi" va xin khoan hong.

    Rieng ban than toi kinh nghiem la khi toi o trong tu, cu moi lan cong an dieu tra ma minh khong khai hay khong nhan toi ho chup mu thi ca dieu tra lai thay doi mot con tin khac vao chuyen tro voi minh de khai thac.

    Theo toi, trong truong hop cua Thai Van Dung, chung ta phai dat van de la dung. Vi khong ai la di tham du mot cuoc hop quan trong nhu the ma lai co thai do pha hoai thi that la dang trach va cac ban tre phai truc xuat la phai lam. Dau cho Thai Van Dung khong la "gian diep cho cong an" thi cung khong the chap nhan thai do gay mat an ninh cho ban be bon phuong duoc.

  12. Thông báo!
    Thông báo cho mọi người được biết, đây là thông báo do DH củ chuối thông báo, thông báo có nội dung như đã thông báo ở trên, hiện tại DH chưa có gì để thông báo, lúc nào có thông báo DH sẽ thông báo báo!
    Thông báo này xin được phổ biến đến mọi người, thông báo này dành cho những người thích nghe thông báo!
    Mịa! Vô trách nhiệm éo tả được! Một lời xin lỗi cũng éo có! Người ta vi phạm nội quy thì nói mịa là vi phạm nội quy! Kết án người ta là CA, lại còn cho lên RFA để rêu rao Thái Văn Dung là Công An Việt Cộng Cài vào, thông báo thế mà cũng đi thông báo, Chúng tôi cần bằng chứng!
    Một tổ chức vô trách nhiệm như vậy thì đừng có tổ chức ra làm gì!
    vô trách nhiệm hết mức!
    Đời tôi chưa gặp một cái thông báo nào vô trách nhiệm như vậy!
    Cộng Sản còn làm tốt hơn, nó bắt là bắt, đâu cần thông báo!
    Vậy mà cả cái DH to tướng, lại có kinh nghiệm tổ chức đến lần thứ 6!
    Mà lại làm như vậy sao?
    Đây là thông báo của một cơ quan ... sao???
    thật không thể chấp nhận được!
    Vô trách nhiệm vừa vừa thôi chứ!

  13. Lên Đường chẳng thấy lên đường
    Nằm đường ngủ bụi ấy phường đáng nghi
    Chém cha tổ chức ngoại vị
    Lên Đường con đẻ "Vi Ti" ấy mà
    Chúng mong phỉnh gạt bà già
    Và người nhẹ dạ thật thà cả tin

    WHAT THE HELL !

    www.vuhuyduc.blogspot.com

0 comments:

Powered By Blogger