Friday, July 14, 2017

Bà Trần Thị Nga sắp ra toà

CTV Danlambao - Ngày 25 – 26/07/2017, Toà án Nhân dân tỉnh Hà Nam sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm bà Trần Thị Nga với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước XHCN VN”, khoản 1 điều 88 BLHS.

Bà Trần Thị Nga sinh năm 1977, thường trú tại số 254, đường Trần Thị Phúc, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. 

Thành phần tiến hành tố tụng:

- Thẩm phán - chủ tọa phiên tòa: Ông Đình Tiến Hùng.
- Thẩm phán: Ông Nguyễn Đức Thủy.
- Thẩm phán dự khuyết: Ông Lại Văn Phong.
- Các hội Thẩm phán: Ông Trần Tặng, ông Nguyễn Hữu Nam và bà Nguyễn Thi Huyền.
- Hội thẩm Nhân Dân dự khuyết: Ông Phạm Tiến Dũng.
- Thư ký tòa án: Ông Trần Công Đoàn.
- Kiểm sát viên: Đỗ Thị Hai Quy và ông Nguyễn Văn Đào.

Thành phần tham gia tố tụng:

- Luật sư bào chữa bà Trần Thị Nga: LS Lê Văn Luân, LS Ngô Anh Tuấn và LS Hà Huy Sơn.

- Giám định: Ông Võ Thanh Lâm – Vụ trưởng vụ pháp chế giám định tư pháp theo vụ việc – Kiểm sát viên KSND tỉnh Hà Nam.

Đặc biệt trong phiên tòa xét xử sơ thẩm này gồm có 11 người làm chứng.


Bà Trần Thị Nga bị bắt hồi tháng 1 năm 2017. Báo chí cộng sản tuyên truyền rằng bà đã phát tán những video, clip có nội dung chống đảng, chống chế độ. Thực tế, những hoạt động của bà Nga đều nhằm phản ánh thực trạng đất nước và cổ suý cho quyền tự do công dân. 

Những nỗ lực, đóng góp của Trần Thị Nga cho công cuộc đấu tranh đòi dân chủ tại Việt Nam cũng như sự can đảm của bà được quốc tế ghi nhận. Bà là một trong 17 người có tên trong cuốn sách “Anh hùng Châu Á” (It’s not ok) do đài Á Châu Tự Do phát hành.

Bà Nga từng hỗ trợ bà con dân oan trong việc khiếu kiện, đòi quyền lợi chính đáng bị nhà cầm quyền tước đoạt. Bà cũng từng tham gia vào nhiều cuộc biểu tình ôn hòa chống Trung cộng xâm lược, phản đối sự hiện diện của tập đoàn Formosa, tác nhân đã gây thảm họa môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung. 

Chúng ta hãy chờ xem phiên tòa xét xử “công khai” đối với bà Trần Thị Nga sẽ diễn biến như thế nào, và nhà nước cộng sản sẽ dùng bao nhiêu năm tù để trả thù người phụ nữ yêu nước này.


0 comments:

Powered By Blogger