Friday, July 8, 2016

Ngóng Biển

Có người từ lâu nhớ thương Biển
Ngày xưa, Biển xanh, không như bây giờ Biển là Biển CHẾT...

Có hay không một mưu toan, đưa Formosa ra để làm thịt và đổ hết tội cho nó, còn kẻ thủ ác thật sự lại không ai nhớ đến?

Còn nhớ, ngày 4,5 tháng 4,2016 cá vùng ven biển miền Trung đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Liên tiếp trong 3 tuần lễ sau đó, không có quan chức nào cao hơn cấp bộ trưởng lên tiếng và phát biểu.

Cho đến tận ngày 22/6/2016. Một phái đoàn hùng hậu dẫn đầu là TBT Trọng và một số quan chức cao cấp trong TW đảng đã đến thăm " úy lạo " Formosa.

Liền sau đó là các cuộc biểu tình liên tục trong các tuần lể sau đó. Mạng Facebook liên tục được cập nhật, tin tức được mạng Xã hội này giữ cho nóng hổi, được các báo nước ngoài trích dẫn, các cuộc biểu tình được tiếp tục ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Taiwan, nơi xuất phát của Formosa.

Đảng Cộng Sản và nhà cầm quyền chỉ phát biểu cầm chừng và đưa những kẻ ngu xuẩn ra làm mục tiêu để công chúng hả giận. Dãng chỉ đứng lấp ló đằng sau để chỉ đạo những con rối này

Rồi đến kết cục là ngày tuyên bố kết quả điều tra nguyên nhân làm cá chết thì lại do Bộ Công an chủ trương để cố chứng minh cho công luận thấy rằng đảng có quan tâm đến sự việc, trong khi nguyên nhân cá chết thì ngay từ đầu đã được xác định bởi ngư dân, những người đã luôn sống chết với cá, với biển.

Trong sự việc này, có hay không một kịch bản là:

Rằng, ngày 22/4/2016 TBT Nguyễn Phú Trọng đã nhận được lời thú tội của Formosa và luôn cả lời yêu cầu là " phải cứu chúng tôi". Chúng tôi chấp nhận bồi thường cho dân một phần và đảng cộng sản sẽ nhận được phần còn lại. v.v...

Lời yêu cầu này đã được chấp thuận. Liền sau đó là một âm mưu được dàn dựng để nhận chìm vụ này nếu không bị công luận mà đặc biệt là các cuộc biểu tình rầm rộ và Facebook vạch mặt.

Dù có ghét Formosa thế nào đi nữa, chúng ta cũng đều phải nhìn nhận, Formosa cũng chỉ là một công ty chuyên làm ăn, kiếm lãi. Formosa dám phá hoại môi trường biển của nơi họ đang làm ăn thì họ cũng phải chắc chắn là có thế lực nào chống lưng và hỗ trợ nên họ mới dám làm thế.

Và giờ đây khi mọi việc đổ vỡ. Trị tội Formosa là một chuyện, nhưng mong các bạn đừng quên, kẻ thủ ác và người bao che thật sự đằng lưng là ai. Chúng ta phải mang chúng ra ánh sáng, buộc chúng trả giá cho việc làm vô lương này. Buộc chúng phải đền tội trước Công Lý của Dân Tộc. Chúng phải trả món nợ với những ngư dân, với chúng ta, những người thực sự đau đớn vì cái chết của Biển, của đất nước và con người Việt Nam.

08.07.2016

0 comments:

Powered By Blogger