Sunday, August 7, 2011

Miền Tây Sập Cầu, Saigon Lo

Tin Saigon – Sau những tai nạn sập cầu do xe quá tải liên tục xảy ra ở các tỉnh miền Tây, Sở Giao thông Vận tải Saigon cũng lo lắng và yêu cầu tăng cường kiểm tra xe quá tải trên địa bàn thành phố. Tối ngày 19 tháng 7 một chiếc xe tải chở 40 tấn gạo cố đi qua cầu Bình Cách trên đường tỉnh 879 thuộc xã Tân Bình Thạnh, huyện Chợ Gạo Tiền Giang. Cây cầu này chỉ có trọng tải tối đa là 8 tấn, không chịu nổi trọng tải của chiếc xe trên nên đã đổ sập xuống sông, chiếc xe tải và 40 tấn gạo cũng rơi xuống nước.

Trước đó, chiều ngày 12 tháng 7, một chiếc xe tải chở 200 bao thức ăn gia súc chạy qua cầu Bà Hạc xã Thới Thành A, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre mới xây xong, chưa thông xe. Khi xe chạy đến giữa cầu thì những tấm dầm thép rung bần bật và sập nhịp giữa. Nguyên nhân sập là do cầu chỉ có trọng tải 5 tấn nhưng xe tải và hàng hóa lại vượt qua 8 tấn. Các cán bộ nhà nước Cộng sản Việt Nam thú nhận tình trạng các phương tiện chở hàng hóa vượt quá trọng tải cho phép của cầu đường trên địa bàn Saigon là khá phổ biến.

Vấn đề này đã làm cho các công trình đường bộ bị hư hại nhanh chóng, đồng thời còn là nguy cơ tiềm ẩn của các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Thế nhưng ai cũng hiểu ngầm là khi tiến hành xây cầu, các cán bộ nhà nước đã rút ruột lấy tiền và thay vì sử dụng những nguyên liệu tốt nhất để xây cất, đã dùng những nguyên liệu rẻ tiền hơn và không đủ chất lượng, đưa tới những tai nạn thảm khốc nói trên.

0 comments:

Powered By Blogger