Thursday, August 18, 2011

Chuyện bên lề cuộc viếng thăm Trung quốc của Phó Tổng thống Hoaky Biden

LTS: Anh Trịnh Du là một nhà thơ tự do sáng cảm xúc trước vẻ đẹp của Thiên chúa, quê hương và tình yêu. Những bài thơ của anh được nhiều nguời biết đến qua các diễn đàn trên mạng. Ngoài ra anh cũng là một cây viết và bàn luận vể thể thao có tiếng tại thành phố Houston, Texas- Hoa kỳ. Anh phụ trách thông tin và bàn luận hàng tuần trên đài trưyền hình Việt ngữ tại Houston và được sự yêu mến của mọi người qua giọng nói rất lôi cuốn, khuôn mặt điển trai và kiến thức rất bao la của anh về nhiều lãnh vực thể thao Hoa kỳ và thế giới (Bóng rổ, bóng tròn, bóng chuyền, đua xe, đua ngựa, football, baseballl …you name it!!) …

Anh từng phụ trách mục thể thao của trang mạng www.take2tango.com của ký giả Thế Phương lúc còn sinh tiền và được nhiều người ưa thích. Nay anh đã nhận lời phụ trách mục thể thao hàng tuần với diễn đàn www.hennhausaigon2015.com/forums. Anh cũng sẽ là phóng viên của HNSG2015 đặc trách tường trình live các diễn biến nóng của cộng đồng nguời Việt tại Houston khi có dịp.
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu các tin tức bàn luận về thể thao do anh TD phụ trách trong d/đ ….Sau đây là một bản tin ngắn nóng anh vừa post vào diễn đàn. Một câu chuyện bên lề một người hàng xóm xấu tánh TC..
——————

Kính thưa quí vị,
Tuần này chúng tôi vừa nhận được một tin khá “hot” vừa xảy ra tại Bắc Kinh (Trung Cộng).
Chuyện là như thế này….
Trong lúc phó tổng thống Hoa Kỳ sang Bắc Kinh để gặp gỡ các tên đầu não của đảng cộng sản bên Tàu hầu hàn gắn tình nghĩa đôi bên mà trong thời gian vừa qua có sự rạn nức bởi chuyện biển Đông của Việt Nam, ông Joe Biden bằng kéo theo một đội bóng rổ thuộc trường đại học Georgetown của thủ đô Hoa-thịnh-Đốn đi cùng để cho họ đấu giao hữu với các đội bóng bên ấy mà không cần nhận thù lao. Đội bóng rổ được chính phủ Hoa Kỳ trợ cấp cho cuộc du lịch 11 ngày trên đất Tàu nên các cầu thủ thấy cái gì cũng thích nhưng có lẽ thích nhất là được gần gũi các cô gái Tàu “cái gì cũng nhỏ xíu”….
China-fight-us2


Rồi vào tối thứ Năm (tức là sáng thứ Năm tại Hoa Kỳ), đội bóng rổ Georgetown được chỉ định đấu với đội bóng rổ Baiyi Rockets.
Một bên là các cầu thủ nghiệp dư trẻ tuổi da màu đen của Hoa Kỳ – có nhiều chàng chưa tròn 19 tuổi, một bên là các cầu thủ đầy đủ kinh nghiệm nơi khói lửa của Tàu cộng – tên nào cũng ngòai 20 tuổi.

Hai bên qua lại với nhau cho đến gần cuối trận đấu thì cầu thủ Jason Clark nhỏ con ốm yếu của Hoa Kỳ bị một tên Tàu cộng to con lớn xác chơi xấu, trọng tài phạt đội bóng Tàu cộng. Dù được trọng tài phạt đối phương nhưng cầu thủ Jason Clark vẫn chưa hài lòng nên anh ta có lời qua tiếng lại với tên Tàu cộng, nào ngờ tên Tàu cộng ấy liền bọp cho anh mấy cái bạt tai cháy lửa…thế là cả thầy lẫn trò đôi bên nhào ra sân vừa đánh lộn với nhau vừa can thiệp. Bên Tàu cộng đông hơn và dùng “vũ khí” là những chiếc ghế xếp đánh bên Hoa kỳ tơi bời hoa lá! Cuối cùng bên Hoa Kỳ phải rút lui, nhưng cũng chưa yên, bên Tàu cộng vẫn tiếp tục tấn công bằng những chiêu liệng đủ mọi thứ vào đầu các cầu thủ cũng như các huấn luyện viên đội Hoa Kỳ cho đến khi không còn hình dáng của một người Hoa Kỳ nào trên sân.

Ông phó tổng thống Joe Biden và chính phủ Hoa Kỳ chưa học được bài học đối phó với bọn Tàu cộng. Họ tưỡng rằng cứ qua bên ấy gặp bọn chúng là mọi chuyện êm xuôi. Bài học ngày hôm nay cho họ thấy rõ sự mất dạy, sự côn đồ của bọn Tàu cộng. Dân Việt tỵ nạn cộng sản của chúng ta đã quá rành về bọn cộng sản rồi. Muốn giải quyết mọi chuyện êm xuôi với bọn cộng sản thì phải diệt tận gốc bọn chúng, có vậy thế giới mới có hòa bình!

(Trịnh Du)

0 comments:

Powered By Blogger