Thương Nữ Bất Tri Vong Quốc Hận,
Cách Giang Do Xứ Hậu Đình Hoa

Trưa ngày 22/11/2010, tại Nam California có một buổi họp của cộng đồng người Việt. Ông Ngô Kỷ đã hiên ngang đứng lên tố cáo những người đang đón gió trở cờ. Đó là ông Tô Văn Lai, Giám Đốc Trung Tâm Băng Nhạc Thúy Nga Paris, bà Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã làm MC cho trung tâm Băng Nhạc Thúy Nga suốt một thời gian dài, cùng với ca sĩ Khánh Ly là một ca sĩ ai cũng biết.

Sở dĩ có một sự tố cáo công khai, là vì vào ngày 18/12/2009 một số người có tổ chức một đêm văn nghệ để chào mừng ông Trần Như Sơn là Tham Tán Trưởng Cơ Quan Tham Vụ & Đầu Tư thuôc Tổng Lãnh Sự VC tại San Francisco.

Cũng trong đêm văn nghệ nầy, bà Nguyễn Cao Kỳ Duyên đảm trách phần MC, còn ông Tô Văn Lai chỉ có mặt chớ không phát biểu. Nhưng phải nói sự có mặt của ông ta đã nói lên được quan điểm chánh trị của Trung Tâm Băng Nhạc Thúy Nga từ bấy lâu nay, mà trước đây khi thực hiện cuốn băng 40 với chủ đề về Mẹ đã bị cộng đồng người Việt khắp nới chống đối rất mạnh. Nhưng sau đó thì cũng nguội dần, vì cộng đồng cũng nhận được một lời xin lỗi của ông Tô Văn Lai, cam kết là từ nay trở đi sẽ đứng sát cánh với cộng đồng người Việt hải ngoại, để đấu tranh với chế độ cộng sản trên mặt trận văn hóa, chống lại Nghị Quyết 36 của Việt Cộng vừa mới tung ra hải ngoại bằng nhiều hình thức như tổ chức đại nhạc hội hay sách báo...


Ông Tô Văn Lai

Ca sĩ Khánh Ly thì được trịnh trọng mời lên hát bản nhạc Mưa Hồng của Trịnh Cộng Sơn, cũng với những cái cúi đầu chào rất là điệu nghệ sau khi ông Trần Như Sơn bước lên sân khấu để cám ơn mọi người có mặt trong buổi dạ tiệc hôm đó. Nhờ mạng lưới toàn cầu (YouTube) đã phổ biến đầy đủ những hình ảnh, nên chúng ta mới có dịp xem lại một đoạn phim nầy. Đây là những khuôn mặt lớn của cộng đồng, mà hiện nay đã có rất nhiều người ái mộ, nhưng có lẽ mọi người phải thất vọng khi phát hiện những thần tượng của mình là ca sĩ Khánh Ly, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, ông Tô Văn Lai giám đốc Trung Tâm Băng Nhạc Thúy Nga mà trong thời gian quá dài đã được cộng đồng người Việt hải ngoại đã hết lòng ủng hộ, bây giờ họ đã đi đêm với bọn cộng sản.

Khánh Ly

Liệu rồi đây sự ủng hộ đó có còn tiếp tục hay không, hay là cộng đồng phải bày tỏ thái độ dứt khoát.

Mọi việc tiếp kiến đi đêm âm thầm như vậy, nếu không nhờ đài phát thanh Tiếng Nước Tôi ở Atlanta nêu ra trong buổi Hội Luận ngày 22/11/2010 với đề tài “Nhận Dạng & Ngăn Chận Những Tên Đón Gió Trở Cờ”, thì những buổi trình diễn văn nghệ cho quan chức cộng sản mua vui như vầy sẽ vĩnh viễn còn nằm trong vòng bí mật. Có lẽ đây là một buổi thảo luận mang nhiều ý nghĩa tích cực, để phân định lằn ranh giữa người quốc gia và cộng sản hiện giờ.

Trong buổi Hội Luận nầy gồm có: ông Huỳnh Quốc Bình điều hợp, ông Lê Hồng Long, tức nhà báo Hồng Phúc, ông Hùng Anh giám đốc đài phát thanh điều khiển. Cuộc Hội Luận này vô cùng hào hứng và đồng thời làm cho chúng ta nhớ lại câu “Thương nữ bất tri vong quốc hận, cách giang do xứ hậu đình hoa”.

Trong dịp này nhà báo Hồng Phúc, hiện nay là chủ nhiệm kiêm chủ bút tờ báo Thế Giới Ngày Nay nhắc lại vào năm 1982, bà Khánh Ly trong lúc đi qua bên Nhựt Bổn để hát thâu hình, bà đã mặc một chiếc áo dài có hình lá cờ màu vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa ngày trước, khi được báo chí phỏng vấn thì bà trả lời như sau: “Lá cờ nầy đã có nhiều người chết vì nó, cho nên tôi sẽ mặc nó suốt cuộc đời tỵ nạn của tôi, bởi lẽ tôi đã căm thù cộng sản”.

Đây là một câu nói để đời từ một ca nhi với lứa tuổi về chiều. Cũng chính ca nhi nầy, chúng ta lại thấy có tới 3 bà Khánh Ly xuất hiện cùng một lúc. Một bà đã xuất hiện với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với những bản nhạc Đại Bác Ru Đêm, Đàn Bò Trong Thành Phố, một Khánh Ly chân đất đã hát trong Quán Văn của trường đại học Văn Khoa ngày nào, và một Khánh Ly hôm nay đã cất cao tiếng hát cho ông Trần Như Sơn cộng sản gộc ngồi nghe, với chức vụ tham tán của chánh phủ cộng sản bây giờ.

Như vậy thì câu “Thương nữ bất tri vong quốc hận, cách giang do xứ hậu đình hoa” có làm cho chúng ta phải bận lòng không? Hay đó cũng chỉ là bản chất của một ca nhi, chỉ biết ca ngâm, không màn đến cái hận mất nước hay vong quốc!. Mặc dầu hôm nay trên căn cước của bà ca sĩ Khánh Ly cũng còn mang danh nghĩa của một người Việt Nam tỵ nạn chánh trị trên phần đất Mỹ, nhưng dường như bà đã quên mất mình là ai, bà đã quên hết thân phận của một người tỵ nạn đắng cay, khi phải đeo vào càng trực thăng trên nóc nhà của toà đại sứ Mỹ ở Sàigòn trong những ngày 30/4/1975, hay phải nằm ém mình trong những chiếc ghe tỵ nạn mong manh trên biển.

Trước mắt của bà bây giờ chỉ còn là một bả lợi danh, mà bọn cộng sản Việt Nam đang mồi chài bà, để bà ngập ngừng bước lên sân khấu hát bản Mưa Hồng của Trịnh Công Sơn trông rất là tội nghiệp. Nhìn cảnh đó, mà ta cảm thương cho bà. Bao nhiêu công lao, bà đã dày công xây đắp, để trở thành thần tượng cho nhiều người, chỉ những giây phút ngắn ngủi đó đã làm tiêu tan tất cả.

Trong cuốn Hồi Ký của ông Trần Bạch Đằng ở trong nước vừa mới xuất bản gần đây, ông đã ghi lại những chuyến đi công tác tại Úc Châu, đã được những người tai to mặt lớn tiếp đón. Bác sĩ có, dân biểu thượng viện có, thương gia có, dân chạy áp phe cũng có. Họ đã tiếp đón ông ta như tiếp đón một người thân, nên ông ta phải có bổn phận ghi lại như một lời cám ơn chân thật, để bây giờ chúng ta có dịp đọc lại cuốn Hồi Ký đó mới thấy một sự ngỡ ngàng, rằng trong cộng đồng người Việt quốc gia hôm nay cũng có những ông tai to mặt lớn, đã từng tuyên bố chống cộng hết mình, để rồi sau đó thậm thụt đưa rước ông Trần Bạch Đằng về nhà đãi tiệc, với hy vọng là sau nầy bắt được nhịp cầu chánh trị kiếm một chiếc ghế chánh quyền hay một quyền lợi nào đó, hay ít ra là một chút cháo!!!

Chưa hết, cũng trong phần Hội Luận nầy. Nhà báo Hồng Phúc có nhắc lại một tin đồn, là bên phía chánh quyền Cộng Sản Việt Nam đã bắn tiếng mời bà Khánh Ly về Việt Nam hát, với với số tiền thù lao trên 2 triệu đô la. Phải nói số tiền “Cashier” quá lớn, các người ca sĩ khác có nằm mơ cũng chưa dám nghĩ tới, chớ đừng nói tới việc được mời. Nhưng sau đó tờ Việt Weekly có phỏng vấn ông Nguyễn Hoàng Đoan, chồng của ca sĩ Khánh Ly, thì được ông nầy trả lời rất ư là bài bản. Nội dung bài phỏng vấn có những đoạn như sau: Thì họ bên phía chánh quyền Việt Nam có đề nghị, nhưng Khánh Ly không có nhận lời. Vì 30 năm nay chính cộng đồng người Việt Hải Ngoại đã nuôi sống gia đình chúng tôi, đã giúp đỡ chúng tôi nuôi nấng con cái ăn học thành tài, thì hôm nay chúng tôi không thể nào phản bội lại khán giả nơi hải ngoại. Mặc dầu số khán giả hải ngoại hiện giờ còn ít ỏi, nếu so với số khán giả ở trong nước.

Còn cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên, thì lại không phải là một ca nhi, mà là một người dẫn chương trình trong một buổi ca nhạc. Nhưng nhờ có chút nhan sắc, ăn nói có duyên và bạo miệng, nên lâu dần trở thành một cái nghề trên sân khấu. Về gia thế, là con của một ông quan tể tướng (thiếu tướng Nguyễn Cao Kỳ). Trong lúc ông quan tể tướng đi về Việt Nam để hướng dẫn nhiều nhà đầu tư người Mỹ vào Việt Nam làm ăn, mở sân cù (sân Golf), cô tiểu thơ ở lại bên Mỹ cầm “ống nói” điệu qua điệu lại để mời ông Trần Như Sơn bước lên sân khấu phát biểu với vẻ rụt rè tội nghiệp.

Cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong một vũ điệu bốc lửa

Điều gì đã làm cho cô Nguyễn Cao Kỳ Duyên có thái độ thiếu tự tin như vậy, có phải chăng do miếng mồi của bọn cộng sản nằm vùng hấp dẫn, hay là cô cũng biết sợ dư luận của công chúng. Nếu bị phát giác thì uy tín và lợi tức thu nhập của cô có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng!!!

Trong thời gian gần đây, đã có nhiều tin đồn là băng nhạc Thúy Nga đã bán cho bọn cộng sản Việt Nam, để làm phương tiện triển khai Nghị Quyết 36 ra hải ngoại, để đánh sập các tổ chức người Việt quốc gia đối kháng hiện nay. Đến nỗi ông Tô Văn Lai phải mở cuộc họp báo để giải thích. Thôi thì việc ông Lai có bán, hay tiếp tục kinh doanh thì đó là chuyện của ông, nhưng chỉ có một điều, là ông phải công khai chớ đừng nên lén lút.

Hình ảnh của ông Tô Văn Lai với đầu tóc hói, đã mặc áo Veston ngồi bệ vệ trong bữa tiệc đó đã nói lên điều gì? Có phải là ông đang cầu thân, hoặc muốn làm ăn với bọn Cộng Sản hiện giờ? Đây là một câu hỏi nhiều người thắc mắc.

Như vậy thì cộng đồng người Việt hải ngoại có còn nuôi dưỡng Trung Tâm Băng Nhạc Thúy Nga Paris nữa hay không, điều nầy có lẽ chúng ta phải chờ xem thì mới biết. Nhưng tôi tin chắc rằng nếu người nào xem YouTube nói trên, sau khi nhìn thấy hình ảnh khép nép của ông Tô Văn Lai, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và ca sĩ Khánh Ly trong buổi chào mừng quan chức Cộng sản Trần Như Sơn tại San Francisco ngày hôm đó thì cảm tình của họ dành cho những người này sẽ không còn như xưa nữa. Đúng là thái độ đâm sau lưng chiến sĩ./-

Phùng Nhân

-------
Bài cũ liên quan :

Mời quý bạn hữu bấm vào đây xem để thấy bộ mặt thật của Cao Kỳ Duyên, Khánh Ly và Tô Văn Lai


Nguyễn Cao Kỳ Duyên - Bộ mặt thật kinh tởm

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/12/nguyen-cao-ky-duyen-bo-mat-that-kinh.html