Wednesday, August 24, 2011

Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Liên Xô lại tỏ vẻ ngu mà còn nguy hiểm với thị trường lãi xuất VN


Nguyễn Văn Bình


Châu Xuân Nguyễn
Có lẽ DCS từ trước đến giờ không có người tài, chỉ có người chột như NV Giàu CXN – Tại sao Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Giàu “bị tế thần” ? và lần này, 3 Dũng thay 17 bộ trưởng trong tổng số 22 BT, tưởng vớ được ai khá hơn Nguyễn văn Giàu, ai dè lấy được tên này Nguyễn Văn Bình CXN – Ông này nói kinh tế ngộ quá, chắc là kinh tế Liên Xô?

Tôi thường đọc bài báo lề phải, thấy có mấy anh Fulbright cũng khá nhưng chắc chưa đủ hồng, chuyên thì ăn bức 10 người như Nguyễn văn Giàu và 100 người như Nguyễn văn Bình.
Bài dưới đây Lãi suất thực dương: Khi Thống đốc cải chính tôi đọc mấy ngày nay và tôi lắc đầu, nhưng vì có quá nhiều bài nên tôi chưa kịp viết bài “bắt lỗi” nó trước thì ai đấy đã làm rồi.

Số là từ ngày xúm xính lên chức mới, từ PTĐ lên làm TĐ, miệng mồm ngứa ngáy nên sẵn sàng tuyên bố lấy dấu ấn (mà lấy dấu ấn thật, dấu ấn “quá ngu, không có một khái niệm về kinh tế thị trường vận hành”).

Vứa mới lên là cánh hẩu, vây cánh của 3 Dũng ỡ TTCK và BĐS làm áp lực nới lõng tín dụng và hạ lãi suất, anh này tuyên bố như thế này: “Tiền lãi huy động không nhất thiết phải thực dương” ý hắn là lạm phát 22, 25% nhưng lãi suất huy động là 14%, thậm chí 12% cũng được. Điều chứng tỏ tên này quá ngu là nếu lãi suất huy động thấp thì người dân mua vàng hay usd, vừa chống lạm phát hữu hiệu vừa an toàn. Vì lấy vnd lấy lời 18,19% thì lạm phát 22% là lỗ rồi, 14% hay 12% còn lỗ nặng hơn nữa, vậy một người dân thường cũng biết phải làm gì với vnd, mua vàng hay usd.

Vàng hút tiền gửi tiết kiệm

Có lẽ trời thương người dân VN, để cho những thằng ngu xuẩn như thế này phát biểu để 90 triệu dân VN đọc bài này của tôi mà “sáng mắt sáng lòng” và thấy rõ là trong 65 năm qua, từ thằng lớn tới thằng nhỏ, từ thằng thiến heo đến thằng y tá, đến mấy thằng TS giả đều là một bọn bất tài và giỏi về tham nhũng thôi.

Hãy đem họ xuống đi, 5 hay 10 năm suy thoái rồi chìm vào khủng hoảng là chết. Kinh tế thị trường không dễ vận hành như kinh tế bao cấp hay XHCN đâu, tất cả phải để thị trường vận hành theo nguyên tắc chổ trũng và nhà nước chỉ điều tiết cho nguồn tiền chảy về chổ mình muốn là kênh ngân hàng chứ không dùng mệnh lệnh cấm kinh doanh usd, cấm kinh doanh vàng.

Đồng bào hãy hứa với tôi là khi mệnh lệnh tước quyền kinh doanh vàng miếng bắt đầu lú đầu lên thì đồng bào hãy bằng mọi cách triệt nó, ngay cả triệt luôn ĐCS cũng được, nhưng kiên quyết giử quyền kinh doanh vàng miếng vì đó sẽ là kênh duy nhất bảo đảm tài sản của đồng bào.

Melbourne,
24.08.2011
Chau Xuan Nguyen

0 comments:

Powered By Blogger