Friday, August 12, 2011

Tại sao nên nỗi?

Nguyễn Dư - Vũ "xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử", và lịch sử của đảng cộng sản Vn đó, cho đến ngày hôm nay đã được chứng minh, mọi người đã thuộc lòng -trừ người của đảng ra-, khỏi cần ai phải nói. Còn thành quả đã đạt được trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc thì mọi người đang thấy thành quả xây dựng và bảo vệ như thế nào rồi!..

*

Đọc trên tờ Dân Trí, viết về hoàn cảnh của một gia đình khốn khổ, kêu gọi lòng hảo tâm từ mọi nơi lạc quyên giúp đỡ. Tôi cũng đã từng đọc, không nhớ là bao nhiêu bài trên nhiều tờ báo lề phải có nội dung xúc động kêu gọi tương tự. Đó là một việc làm với nghĩa cử cao đẹp. Bài báo viết đại khái rằng: người đàn bà 55 tuổi ung thư vú, chồng bà đã chết vì ung thư gan; người con gái 35 tuổi có đứa con trai 14 tuổi, ly dị chồng, hiện đang suy thận nặng. Gia đình còn lại gồm ba người: hai người lớn bị bệnh, không có tiền nằm nhà thương cho nên phải về nhà điều trị(?!) và nằm chờ... chết; cháu bé 14 tuổi vừa đi học vừa đi phụ giúp việc cho một gia đình gần nhà kiếm tiền mua thuốc cho mẹ, lo việc học cho mình, nuôi ba miệng ăn. Đọc qua hoàn cảnh này, không ai khỏi quặn lòng đau xót.

Xem lại lần thứ hai đoạn băng ghi trích đoạn vụ xử án Cù Huy Hà Vũ bằng những luận điệu: "Với nội dung xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử của dân tộc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam và thành quả mà nhân dân ta đã đạt được trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng bảo vệ tổ quốc; phủ nhận cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Việt Nam, kêu gọi đa đảng và yêu cầu xóa bỏ điều 4 hiến pháp nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Vn được thể hiện trong các bài viết, bài trả lời phỏng vấn của bị cáo cũng đủ cơ sở để xác định các tài liệu của bị cáo đã nêu trong cáo trạng có nội dung chống nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Vn mà không cần phải giám định..."

Nghe xong đoạn băng với lời lẽ cũng hơi kha khá quen thuộc đến nhàm chán này, tôi cứ ngỡ rằng những đứa trẻ con chửi nhau vì quyền lợi, giành ăn, mạt sát người khác; chỉ muốn ôm lẽ phải, nói phải về phần mình mà không cần diễn giải thế nào là phải hay trái, đúng hay sai; "không cần phải giám định", chụp mũ bằng hai bao cao su, bỏ tù là xong, khỏi cãi. Nó không phải là một phiên tòa! Nhục ơi là nhục!

Vũ "xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử", và lịch sử của đảng cộng sản Vn đó, cho đến ngày hôm nay đã được chứng minh, mọi người đã thuộc lòng -trừ người của đảng ra-, khỏi cần ai phải nói. Còn thành quả đã đạt được trong việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc thì mọi người đang thấy thành quả xây dựng và bảo vệ như thế nào rồi!

Tôi nhớ ngày xưa, thời kỳ còn chiến tranh, vào khoảng thập niên 60 của thế kỷ trước, "ngụy quyền Sài Gòn" còn có nhà thương thí, ai "thích" vào đó nằm thì nằm, không phải tốn tiền.

Những nạn nhân gián tiếp khốn khổ bị ảnh hưởng sống trong chế độ vừa nêu, rất tiếc, họ không hiểu nguyên nhân nào dẫn đến mà gia đình của họ phải lâm vào hoàn cảnh như thế nên đành sống an phận, tưởng rằng do số mạng tiền định của họ đã được an bày. Nếu họ hiểu được do từ cái độc quyền lãnh đạo, thao túng của đảng đối với quốc gia, những ân huệ của người dân muốn có được thì phải nhờ vào sự mua chuộc, xin xỏ từ bè cánh của đảng ban phát, lợi dụng điều đó nên dẫn đến bất công: kẻ ăn không hết, người lần không ra bởi bị đè đầu cưỡi cổ; là nguyên nhân sâu xa dẫn đến cho gia đình họ như thế, chắc họ phải chửi cha cái điều 4 hiến pháp của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Vn rồi. Nó là một điều phúc cho kẻ cầm quyền đảng cộng sản Vn và cũng là đại họa cho những người "bất tài", nghèo khổ.

Nguyễn Dư

0 comments:

Powered By Blogger