Tuesday, August 2, 2011

Ta đã thấy gì trong hôm nay 2/8 ?


Thùy Linh - Sao mãi trầm luân thế này hả Việt Nam?... Sa mạc hóa Trí tuệ của người dân... Thu hồi lòng yêu nước, giải tỏa cái ác, xây dựng các chung cư Tăm tối, Lạc hậu, Tham nhũng, Bệ rạc… để nhốt cả Dân tộc vào đó. Tính khả thi của các dự án “Xây dựng xã hội Công bằng, Văn minh, Phát triển” ngày càng xa vời… Bao giờ ta về đi cùng con đường của thời đại?


*

Hồi tiến sỹ họ Cù xuất hiện với những tuyên bố, việc làm “không giống ai” khi đó mình chỉ thấy ngồ ngộ. Sau đó anh Vũ không dừng lại mà dấn thêm những việc “động trời” chưa từng có ở nước ta: kiện các quan chức, thậm chí kiện cả Thủ tướng…

Lúc đó mình không còn nhìn anh ấy ngồ ngộ như trước nữa mà bắt đầu để ý, quan tâm. Nhiều người bảo anh Vũ “đội đá vá trời”, hoặc “ném đá ao bèo”, tức là làm những việc vô nghĩa cực… Nhưng rồi có ngày mình chợt hiểu, anh ấy không ảo tưởng đến mức việc kiện cáo của anh ấy được đáp ứng. Anh ấy chỉ muốn dạy cho người dân về quyền lợi công dân chưa từng được dùng đến, chưa từng biết cách sử dụng, chưa từng ý thức là được phép… Bao thế hệ người Việt đã sống mà không hề tư duy, trăn trở: Chúng ta có quyền gì? Chúng ta được phép làm gì? Sống bao năm người dân không dám làm những việc ngay cả khi nguyện vọng, luật pháp cho phép… Thương thay!

Nghĩ đến Đất nước mình ngổn ngang bao điều trớ trêu, ngang trái, uất ức, đau khổ… Sao mãi trầm luân thế này hả Việt Nam?

- Sa mạc hóa Trí tuệ của người dân.

- Thu hồi lòng yêu nước, giải tỏa cái ác, xây dựng các chung cư Tăm tối, Lạc hậu, Tham nhũng, Bệ rạc… để nhốt cả Dân tộc vào đó.

- Tính khả thi của các dự án “Xây dựng xã hội Công bằng, Văn minh, Phát triển” ngày càng xa vời…

Bao giờ Ta về đi cùng con đường của thời đại? Bao giờ Ta hít thở hơi thở của thời đại? Bao giờ Ta được uống dòng nước ngọt ngào của thời đại? Bao giờ trên đầu Ta là bầu trời xanh mênh mông không ranh giới của hệ ý thức, chỉ có Tính người cao cả, nhân văn? Bao giờ…

Hãy ghi lại ngày hôm nay, 2/8/2011, để nhớ bài học mà tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ đã dạy cho chúng ta bằng chính Tự do của Anh.

Cầu mong tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ ở trong kia luôn giữ vững niềm tin về tương lai của Dân tộc và Lý tưởng anh đã chọn.

Cầu mong tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ vượt qua bệnh tật để chờ ngày đoàn tụ cùng Gia đình, Bạn bè, Nhân dân, Tổ quốc.

Cầu mong Đức Phật gia hộ cho Anh mọi sự an lành.


0 comments:

Powered By Blogger