Wednesday, August 3, 2011

Phóng viên Công giáo Paulus Lê Văn Sơn bị bắt cóc

Phóng viên Công giáo Paulus Lê Văn Sơn bị bắt cóc

VRNs (03.08.2011) – Theo tin chúng tôi nhận được: vào khoảng 11g30 ngày 03/08/2011 hôm nay, anh Paulus Lê Văn Sơn, một cây viết trẻ Công giáo được nhiều độc giả biết đến, đang đi cùng một người bạn gái ở khu vực đường Bùi Xương Trạch, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, thì những người dân ở khu vực này nhìn thấy có khoảng 6-7 người có khuôn mặt dữ tợn tiến đến hành hung, giật xe máy của anh và sau đó đưa đi đâu không ai biết. Được biết sau đó nhóm người này thả cho cô gái đi, còn anh Sơn thì bị bắt giữ không có bất kỳ giấy tờ gì.

Cho đến lúc này là 22g15 chúng tôi vẫn chưa liên lạc được với anh Sơn và không biết anh đang bị giam giữ ở đâu.

Qua hàng loạt những hành động bắt người trái pháp luật của công an TP.HCM đối với ba anh PX Đặng Xuân Diệu, Phêrô Hồ Đức Hòa và Gioan Nguyễn Văn Oai cũng như của công an tỉnh Nghệ An đối với hai anh Phêrô Trần Hữu Đức và Antôn Đậu Văn Dương (cả 5 người này đều là sinh viên và cựu sinh viên Công giáo giáo phận Vinh), không loại trừ khả năng nhóm người hung dữ bắt anh Paulus Lê Văn Sơn cũng chính là công an TP. Hà Nội.

Như vậy đủ thấy rõ chính bộ công an Việt Nam đã chỉ đạo đợt bắt cóc ồ ạt và thô bạo này đối với những thanh niên Công giáo.

Anh Paulus Lê Văn Sơn là thành viên của nhóm Doanh Trí Công giáo Hà Nội và là phóng viên của Truyền thông Chúa Cứu Thế Việt Nam (VRNs). Trong phiên tòa sơ thẩm xét xử Ts luật Cù Huy Hà Vũ, anh đã bị công an cướp máy camera và bắt giam qua đêm 4/4/2011 tại công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

PV. VRNs

0 comments:

Powered By Blogger