Friday, August 12, 2011

Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội thắp nến cầu nguyện cho những người bị băt giữ

Người Buôn Gió - Hôm nay hồi 19 giờ 30 tại giáo xứ Thái Hà, công đoàn Vinh tại Hà Nội cùng với thân nhân những người bị bắt giữ đầu tháng 8 đã có buổi lễ cầu nguyện cho những người bị bắt.

Sau buổi lễ là cuộc thắp nến cầu nguyện.

Hiện nay chưa có tin tức gì về những người bị bắt, bắt vì tội gì, do ai, giam ở đâu ?

Những lo âu của thân nhân những người bị bắt trở nên bức xúc trước thông tin mịt mờ về số phận con em họ.

Việc cố tình im lặng của bên ra lệnh bắt có khi còn là một lá bài để thử phản ứng, để khai thác thêm, để xem những người chất phác vì nôn nóng đòi hỏi minh bạch sự việc có những gì bức xúc.

Tất cả những động thái đó đều được theo dõi, ghi lại. Sau này ví dụ họ nói những người bị bắt đã nhận là người của T, như vậy những đòi hỏi của phía cộng đoàn, nhà thờ rõ ràng là bênh vực T, từ đó họ suy luận từ trước đến nay những việc đòi đất, công lý, này nọ của cộng đoàn, giáo xứ đều do T hay liên quan đến T.

Những tổ chức, cá nhân nào có thông tin vì sao những thanh niên này bị bắt, nên chia sẻ hay thông tin cụ thể cho thân nhân và cộng đoàn họ được biết. Không nên học theo những người ra lệnh bắt sự im lặng, để khiến những người thân thích, bạn bè không có thông tin chính xác phải hoang mang, hay có những động thái nôn nóng dễ bị kẻ khác lợi dụng để vu vạ sau này.

Hiện nay vì chưa rõ sự việc, cho nên nhà thờ, cộng đoàn chỉ biết cầu nguyện cho sức khỏe cho những người bị bắt, và cầu nguyện phía bắt giữ minh bạch lý do vì sao bắt giữ, để thân nhân những người bị bắt và giáo hữu, cộng đoàn yên tâm.









0 comments:

Powered By Blogger