“Trước đây chỉ một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu, tất cả là sâu hết thì đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là ‘chết’ cái đất nước này”.

Mới đây thôi, theo một bài báo trên TuầnViệtNam, cũng đã ngầm tố cáo chế độ Dũng đã xuất cảng 30 tấn vàng với gía 40 triệu USD một tấn (http://vef.vn/2011-08-11-viet-nam-lo...cuoc-choi-vang) từ tháng cuối tháng 5/2011 đến giữa tháng 7/2011. Việc xuất cảng này đã làm đất nước mất toi 777 triệu USD, được chiết tính như sau:

1 tấn vàng = 1000k x 1000g = 1.000.000gram/28gram= 35714 lượng vàng ounce (vào khoảng), gía trị hiện tại của 1 tấn vàng = 35714 x 1845USD (gía đóng cửa vào chiều thứ sáu ngày 12/8/2011) = 65.892.330USD, Dũng bán ra 30 tấn vàng (từ cuối tháng 5 – 7/2011) x 40.000.000USD = 1.2 tỉ USD, coi như 1 tấn vàng Dũng mất trắng (65.892.330 – 40.000.000) = 25.892.330USD x 30 tấn = 776.769.900 USD, gần 777 triệu USD.

Cái đau đớn cho đất nước VN ta đã bị cầm quyền bởi một tên chẳng ra chi. Dũng làm thủ tướng mà đã từng trả lời một câu vô cùng ngu ngốc khi bị đại biểu quốc hội chất vấn:

“Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng – có lẽ làm thủ tướng lâu nhất – có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng.”



30 năm làm thủ tướng Phạm Văn Đồng chưa từng cách chức ai, vậy Dũng phải làm y chang theo PVĐ sao ??? Dũng tuyên bố sẽ trị tham nhũng (bất kể thân thế chức vụ) khi nắm quyền, giờ nói bắt chước PVĐ không xử lý ai, vậy diệt tham nhũng bằng cách nào ??? Sự thật như đã nói ở trên, Dũng là một con sâu róm tham nhũng và nguyên tập đoàn đàn em của Dũng cũng thế thì làm sao trị được tham nhũng. Dũng và tập đoàn đàn em của Dũng chính là những đám sâu tham nhũng trong nồi canh kinh tế phát triển mà chủ tịch Trương Tấn Sang đã và đang nói đến.

Làm thủ tướng, Dũng phải biết rõ nhu cầu cần vàng của người dân chứ, đâu phải khi thấy gía vàng cao lên, muốn bán ra là bán, mà bán những tới 30 tấn, rồi sau đó, chỉ khoảng 2 tháng sau lại phải nhập cảng vào 10 tấn vàng. 777 triệu USD thiệt hại cho quốc gia Việt Nam, ai phải chịu trách nhiệm đây ???

Về chuyện chỉ số kinh tế (Việt Nam Index về stocks) vào 25/5/2011, chỉ số tụt dốc xuống chỉ còn 38x, Dũng cũng bơm tiền hàng tỉ USD mua stocks để 10 ngày sau chỉ số tăng lên 45x. Ngày hôm nay 8/12/2011, chỉ số lại tụt xuống trở lại 38x. Hàng tỉ đô lại bị xài phung phí vào stocks, ai phải chịu trách nhiệm đây ??? VN Index được thành lập vào tháng 20/7/2000, dựa công thức để tính sự phát triển của các công ty được niêm yết, để đo lường sự phát triển của một quốc gia. Khi nền kinh tế quốc gia gia tăng (phát triển), con số này sẽ gia tăng theo.

VN Index có lúc đạt đỉnh cao 1.170,67 điểm vào năm 2007, sau 7 năm hoạt động, nhưng hôm nay, chỉ còn lại 383.92 điểm, lúc thị trường đóng cửa và ngày thứ sáu 12/8/2011. Chỉ số thụt lùi này báo hiệu cho biết nền kinh tế của đất nước đang tụt hậu, tụt hậu rất xa, có thể nói, đang đi vào giai đoạn cuối của một nền kinh tế khủng hoảng thật sự.

Một trong những yếu tố làm kinh tế tụt dốc này là do lòng tin ở người dân. Chỉ số lạm phát cao ngất ngưỡng ở con số 22% đến 25%, nhưng đó chỉ là những con sao mờ ảo do Nhà nước tính toán. Chứ con số lạm phát thật sự có thể cao từ 25% đến 50%. Gía thịt heo ở Việt Nam vào tháng 7/2011 là 62.000-57.000/1kg, trong khi đó, gía ở Mỹ chỉ có 40.000/1ký thôi. Lạm phát khủng khiếp như thế, người dân không còn tin tưởng tiền Hồ nữa, nên cùng đồng loạt giữ lại tất cả hàng hóa, nguyên liệu, không bán ra, hoặc chỉ bán ra cầm chừng. Bán ra lấy tiền Hồ là lỗ vốn ngay vì ngày hôm sau, số tiền bán ra đó, không mua lại được những hàng hóa cũ. Tất cả những công ty cần hàng hóa, nguyên liệu sản xuất, nhưng thâu mua không đủ, phải đồng loạt sa thải công nhân, gây cảnh dây chuyền làm hàng trăm, hàng ngàn công ty lớn bé thi nhau khai phá sản.

Cũng hôm nay, trên tờ TuầnViệtNamNet, bài viết của tác gỉa Vũ Khoan (http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/201...g-da-u-tu-cong), nguyên phó thủ tướng lo về kinh tế đối ngoại, cũng đã thú nhận cá nhân ông ta chính là “tội đồ” vì đã từng tham gia lãnh đạo, ông viết nguyên văn như sau:

Viết bài này, tôi không nghĩ mình là “người ngoài cuộc” mà phần nào đó còn là một “tội đồ” vì đã từng tham gia lãnh đạo Chính phủ nhưng bản thân chưa nhận thức được đầy đủ tình hình và chưa đóng góp hữu hiệu vào việc hạn chế, ngăn chặn tình trạng hao công tốn của nói trên.

Nay ngẫm lại thấy muốn tránh lặp lại những biểu hiện “đầu tư theo phong trào”, những “hội chứng” như vừa qua, có lẽ nên trở lại một số cách tiếp cận cơ bản.


Rất tiếc, hành động nhận tội của Vũ Khoan hơi trễ, vì lúc này ông đã về hưu, không còn nằm trong bộ máy cầm quyền nữa, nhưng dầu sao cũng đáng khen cho việc nhận tội này. Câu hỏi được đặt ra, tòa án nào sẽ xử tội Vũ Khoan đây ??? Thực, ra, trách nhiệm vẫn nằm ở Nguyễn Tấn Dũng, muốn xử tội Vũ Khoan, hãy xử tội Nguyễn Tấn Dũng trước.

Trong nước, hiện tại tất cả các báo chí đều dưới sự chỉ đạo của Đảng, nhưng một số đã không chấp nhận sự độc tài của Đảng nên đã đăng tải nhiều về các đại biểu quốc hội đề cập đến việc sửa đổi bản Hiếp Pháp hiện hành. Ngoài việc đòi xóa bỏ Điều 4 (ban quyền lãnh đạo cho Đảng) vô lý, để trao quyền làm chủ đất nước cho nhân dân, các đại biểu quốc hội cũng bàn về quyền hạn của thủ tướng và chủ tịch nước để 2 vị này khỏi phải dẫm chân lên nhau. Nhưng xem ra, cả cái quốc hội cũng bù nhìn dưới sự giựt dây của Đảng và Đảng thật sự đang bị chi phối bởi 2 quyền lực đang tranh giành ảnh hưởng với nhau, tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng và tập đoàn Trương Tấn Sang. Sự tranh giành này sẽ dẫn đến sự xung đột võ trang để loại nhau là điều khó có thể tránh khỏi.

Dù là thế lực nào cầm quyền, dù Sang có loại được con sâu Dũng, nhưng nếu không dựa vào sức mạnh của nhân dân đều không thể đứng vững được trước trào lưu đòi quyền tự quyết của nhân dân của nhiều quốc gia, đã từng làm sụp đổ các chế độ độc tài Tunisia, Ai Cập, Libya, và nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới. Ai cũng rõ, biểu tình là một điều rất cấm kỵ trong các quốc gia cộng sản, song lửa biểu tình yêu nước Chống Giặc Tàu Xâm Lược có thể lên đến lần thứ 10 vào ngày hôm nay 14/8/2011, tuy chỉ vài trăm người tham dự ở Hà Nội, nhưng xem ra ngọn lửa này, ngày càng có khí thế và ngày càng lan rộng mà không chế độ độc tài nào có thể ngăn cản được.

Ngày 14 tháng 8 năm 2011

Mylinhng