Saturday, August 6, 2016

Xuống đường phản đối Formosa là thực hiện ý thức công dân


"Nếu người dân cam chịu thì chúng ta sẽ thấy cái thảm họa chắc cũng còn lâu nữa và tôi nghĩ là người dân phải phản kháng, họ không thể sống kiểu này được nữa, họ phải nói lên tiếng nói của mình, nhưng bây giờ họ rất là sợ hãi và lúc nào cũng sợ sự trấn áp, sự đe dọa của bên công an. Cho nên họ cam tâm nhìn tất cả những chuyện xấu nhất xảy ra cho đất nước. Tôi nghĩ rằng đến một ngày nào đó từng gia đình một sẽ phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng này thôi. Và tôi thật sự cũng không biết rằng đất nước này sẽ đi về đâu với cái sự cam chịu như vậy." - Ls Lê Công Định.

*

Suốt mấy tháng qua trong khi dửng dưng trước cuộc sống điêu đứng của người dân vì thảm họa môi trường do Formosa gây nên, ­giới cầm quyền cộng sản lại ra sức tìm cách bao che, giảm nhẹ những sai phạm nghiêm trọng mà tập đoàn Formosa đã gây nên, thẳng tay đàn áp những cuộc xuống đường ôn hòa của người dân lên án Formosa gây thảm họa môi trường.

Từ Sài Gòn luật sư Lê Công Định đã trả lời phỏng vấn của phóng viên Trần Quang Thành. Ông khẳng định xuống đường phản đối Formosa là thực hiện ý thức công dân.

Nội dung như sau, mời quí vi cùng nghe:



07.08.2016

0 comments:

Powered By Blogger