Friday, August 26, 2016

Hé lộ vụ bê bối có thể đặt dấu chấm hết cho con đường vào Nhà Trắng của bà Clinton


AuthorSong HySourceVTC NewsPosted on: 2016-08-26
Một số chuyên gia cho rằng, rất có thể cáo buộc ông Obama và bà Clinton “đồng sáng lập ra IS” sẽ đặt dấu chấm hết cho tham vọng bước chân vào Nhà Trắng của cựu Ngoại trưởng Mỹ.
Theo đó, nhà báo, nhà phân tích chính trị người Nga gốc Israel Shamir chia sẻ những quan điểm của mình và lý giải tại sao cáo buộc này lại có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của bà Clinton đến vậy.


IS có thể sẽ trở thành bê bối khiến bà Hillary phải 'ôm hận'
Ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đang đi trên một con đường hết sức thuận lợi hoặc có vẻ như là vậy. Bà ấy nhận được sự ủng hộ từ tổng thống đương nhiệm, từ New York Times và Washington Post cùng với đó là sự đồng tình từ mạng lưới truyền hình quốc gia.
Bà ấy gần như nắm mọi thứ trong tay. Nhưng đó là chuyện khi đối thủ của bà, tỷ phú người Mỹ Donald Trump chưa xuất hiện. Còn giờ đây, trong thời đại công nghệ hiện đại, mọi thứ có vẻ đã không còn dễ dàng như trước cho Hillary”, Shamir viết trong một bài phân tích gần đây được đăng tải trên tờ Svobodnaya Pressa.
Nhưng theo nhà phân tích chính trị này, người ngáng chân cựu đệ nhất phu nhân Mỹ không chỉ có ông trùm truyền thông lắm tài nhiều tật người Mỹ.
Julian Assange, hacker người Australia, nhà sáng lập Wikileaks, người tị nạn trong Đại sứ quán Ecuador ở London 4 năm qua mới thực sự là cái tên khiến bà Clinton phải 'đau đầu', Shamir nhận định.
Video: Bà Hillary "lên cơn động kinh" khi đang trả lời phỏng vấn trực tiếp
“Đầu tiên, Assange tiết lộ các bức email của đảng Dân chủ cho thấy rằng nội bộ đảng này cố tình gây khó khăn cho ông Bernie Sanders, đối thủ cùng đảng của bà Clinton trong quá trình vận động tranh cử. Thời điểm đó, những tiết lộ 'động trời' này từ phía WikiLeaks thậm chí còn khiến bà Schultz, chủ tịch đảng Dân chủ Mỹ phải tuyên bố từ chức.
Tuy nhiên bà Hillary đã nhanh chóng đi đến một thỏa thuận với thượng nghị sĩ này. Bằng chứng là việc ông ấy đã nhận được tiền, mua được một ngôi nhà mới, xuất bản một cuốn sách và, quan trong hơn, đứng về phía cựu Ngoại trưởng Mỹ và kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho bà”, ông Shamir nhận định.
Nhưng theo nhà báo người Nga gốc Israel, nữ chính khách này không thể “một tay che trời” bởi ngay sau khi làm đảng Dân chủ chao đảo, hacker người Australia lại tiếp tục công bố những thư từ của bà Clinton thời còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ cho thấy có vẻ như bà đã cung cấp vũ khí cho IS, khi đó được Mỹ và châu Âu liệt kê là một trong những tổ chức khủng bố nguy hiểm trên thế giới.
Tuy nhiên sau một thời gian, những tiết lộ của Assange này cũng lắng xuống, nhưng rồi Trump đã “nhặt” về và biến nó trở thành một đòn công kích khi cáo buộc ông Obama và bà Clinton đồng sáng lập ra IS, sau đó lại “vẽ” ra một cuộc chiến giả chống tổ chức khủng bố này, yêu cầu người Mỹ phải nộp thuế để phục vụ cho chiến dịch và rồi cuối cùng tiền sẽ lại trở về túi của bà Clinton, theo Shamir.
“Ngoại trưởng Clinton khi đó có thể thuyết phục ông Obama cung cấp vũ khí cho phe đối lập của chính quyền Syria và Libya.
Để thực hiện điều đó, một lượng lớn vũ khí của Mỹ đã được bán cho Qatar. Quốc gia giàu có ở Vinh Ba Tư này sẽ dùng khoản ngân sách khổng lồ của mình để chi trả cho số vũ khí này và có thể chuyển một khoản không nhỏ vào quỹ Clinton.
Số vũ khí này sau đó sẽ được gửi đến các phần từ Hồi giáo cực đoan ở Benghazi, miền đông Libya, gần Ai Cập trước khi được sử dụng để lật đổ ông Gaddafi.
Sau khi Gaddafi bị lật đổ, các loại vũ khí này sẽ được gửi tới Libya đến Syria và lực lượng phiến quân ở đó. Đáng lưu ý, bà Clinton và ông Obama đã biết về việc lực lượng quân nổi dậy có quan hệ mật thiết với al-Qaeda nhưng vẫn tiếp tục cung cấp vũ khí và nhu yếu phẩm cho lực lượng này mà không nhận thấy hiểm họa của một tổ chức khủng bố tàn bạo như IS đang manh nha hình thành từ đây”, nhà phân tích chính trị này nhận định.
Shamir cũng nhấn mạnh rằng, Assange nhiều khả năng sẽ tiếp tục công bố thêm nữa những bằng chứng để chứng minh bà Clinton có liện hệ tới việc cung cấp vũ khí cho tổ chức khủng bố khét tiếng nhất hành tinh mặc dù khá nhiều thông tin cũng đã được ông chủ Wikileaks tiết lộ trước đó.
“Và khi những thông tin này đến tai các cử tri Mỹ, có thể sẽ có bất ngờ xảy ra trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào tháng 11 tới“, Shamir kết luận.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)

0 comments:

Powered By Blogger