Tuesday, August 23, 2016

Các quan chức cộng sản tiếp tục lừa cho dân chết từ từ


SourceDân Làm BáoPosted on: 2016-08-23
Vào chiều ngày 22/8/2016, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm của Bộ Y tế là Nguyễn Thanh Phong tuyên bố "chưa đủ cơ sở để đánh giá chính xác mức độ an toàn của chúng ra sao đối với sức khỏe con người" (1). Điều đó có nghĩa là khởi đi từ đầu tháng 4 cho đến bây giờ, Bộ Y tế vẫn chưa xác định được hệ lụy của chất thải Formosa và hải sản có an toàn cho người dân hay không.
Theo ông này thì "kết quả cho thấy các mẫu có tỉ lệ vượt ngưỡng về kim loại nặng đã giảm đi nhiều." Phát ngôn của ông này đã xác minh rằng thủy sản đã chắc chắn từng vượt qua mức an toàn. Nó cũng xác minh rằng Bộ Y tế đã vô trách nhiệm và cố tình để người dân tiếp tục tiêu thụ thực phẩm nhiễm độc kể từ đầu tháng 4 đến nay, khi không có một thông báo chính thức cảnh báo và các cơ quan chức năng khác không có biện pháp kiểm soát, tịch thu những hải sản bị nhiễm độc.
Nói một cách khác, Formosa đầu độc môi trường và các quan chức cộng sản đầu độc người dân.
Tuy nhiên, sự việc không dừng lại ở đó. Trong khi Cục trưởng Cục (không) an toàn thực phẩm nói gà "chưa đủ cơ sở để đánh giá chính xác mức độ an toàn" thì Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà lại nói vịt rằng: “Đến thời điểm này, với những phân tích khoa học, chính xác và khách quan, chúng ta có thể khẳng định môi trường tự nhiên, biển miền Trung hoàn toàn có thể tự làm sạch, tự đào thải những chất ô nhiễm này” (2).


Trần Hồng Hà trong buổi báo cáo láo (ảnh TNMT)
Theo tinh thần tự làm sạch, tự đào thải này của ông Bộ trưởng Tài-Môi, đảng và nhà nước chẳng cần phải làm gì trước hệ luỵ cá chết hàng loạt, môi trường bị ô nhiễm, đầu độc trầm trọng. Tự nhiên biển sẽ làm sạch!
Để chứng minh cho tình trạng tự nhiên biển sạch và lời khẳng định biển sạch của mình, Bộ trưởng Trần Hồng Hà, thứ trưởng Võ Nhân Tuấn lại diễn lại trò cởi trần tắm biển và nhậu hải sản vào những ngày "tảo nở hoa", thủy triều đỏ.
Địa điểm diễn tuồng mị dân là khu du lịch Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị.


Ngay sau khi kết thúc Hội nghị trưa 22/8, Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã cùng lãnh đạo 4 tỉnh miền Trung và các chuyên gia nước ngoài đi tắm biển và ăn hải sản ở khu du lịch Cửa Việt, Quảng Trị. (Ảnh và ghi chú từ trang web của Bộ TN&MT)
Theo ông Trần Hồng Hà thì "đến thời điểm này, chúng ta có niềm tin rất nhanh chóng về tự nhiên có thể đào thải hết, nhưng trước mắt vì sức khỏe của người dân, chúng ta sẽ khoanh rất rõ những khu vực đó, bao gồm tọa độ để khuyến cáo cho người dân trong việc đánh bắt, trong các hoạt động du lịch, tắm biển, thể thao.".
Như vậy người dân cả nước hãy chấm dứt việc xuống biển, ăn cá ở bất cứ nơi nào ngoài Cửa Việt vì cho đến giờ này chỉ có nơi đó là đồng chí Bộ trưởng an toàn cởi áo xuống vẫy tay chào và hân hoan nhậu hải sản. Ngoài ra từ đầu tháng 4 đến giờ, đảng và nhà nước trong đó có Bộ Tài-Môi, Bộ Y tế chưa khoanh vùng, chưa có một khuyến cáo nào gửi đến người dân.
Bên cạnh trò tắm biển ăn cá an toàn, Trần Hồng Hà còn tuyên bố rằng “Chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ, kiểm soát và giám sát được nguồn thải, đó là điều kiện tiên quyết để cho môi trường biển miền Trung một ngày gần đây an toàn và tương lai cũng luôn luôn an toàn. Yêu cầu đặt ra với các nhà quản lý từ Trung ương đến địa phương trong việc giám sát đối với Formosa chính là chủ động kiểm soát và có những phương pháp tối ưu để không xảy ra sự cố môi trường tương tự”.
Đừng nghe những gì cộng sản nói hãy nhìn những gì cộng sản (không) làm. Sau thảm họa hàng loạt cá chết từ đầu tháng 4 đến nay, đã có bao nhiêu sự việc Formosa lén lút tống, xả, chôn dấu chất thải? Và cơ quan chức năng nào phát hiện nếu không phải là người dân? Tuyên bố nào có thể tin được khi một bên nói vịt rằng chưa biết hải sản có an toàn hay không và một bên lại nói gà rằng biển sạch, cứ tắm và cứ ăn.
Formosa với Tàu cộng đứng sau là tên hung thủ giết cá bằng chất thải. Các quan chức cộng sản Ba Đình là hung thủ giết dân bằng tà sách lừa gạt quần chúng.

0 comments:

Powered By Blogger