Saturday, August 27, 2016

Ngu hết biết!

Cũng bởi thằng quan ngu quá lợn
Cho nên cả nước mới tanh banh.

Cầm cờ chạy theo Bộ trưởng Bộ tắm-truồng & ăn-nhậu Trần Hồng Hà trong chủ trương biển tự làm sạch, cá tự cứu thân, một đồng chí đỉnh cao trí tuệ của đảng ta đã đưa ra một góp ý ấn tượng ngang tầm với mức thím Ngân ngồi xè.

Bác ấy là Nguyễn Như Viết, từng ngồi ghế Bí thư Đảng ủy Cơ quan dân chính Đảng tỉnh Hà Tĩnh. Bác thuộc loại lão thành cắt mạng nên được đồng chí Tổng bí lú gửi vào ngồi trà trộn góp ý với các nhà khoa học của đảng đang bàn thảo kế hoạch vĩ đại: kệ cha thằng biển tự phục hồi.

Giữa đại hội hoành tráng, các đồng chí ta đang chụm mông lại với nhau để trình bày lời giải cho phương trình Formosa + tự phục hồi = có cá, có thép, có biển sạch, đồng chí Nguyễn Như Viết đã đứng lên như dáng đứng Lê Anh Xuân té cái đùng trên đường băng Tân Sơn Nhất ngày xưa và tè một phát nồng nàn ướt át cả hội nghị:

Người dân miền Trung phải “mong” có cơn bão lớn đổ bộ vào vùng này trong nay mai mới khiến nó đào thải, hoàn tan nhanh được chất độc”. (1)

Phát biểu mong chờ đầy dông tố này được Bộ trưởng Trần Hồng Hà vỗ tay ầm ầm và các đồng chí khác tức thì đứng dậy vỗ tay theo và gạt phăng ngay một théc méc khác rất phản động, tốn kém tiền bạc của nhân dân đang nằm trong túi đảng.

Théc méc khác là của một đồng chí đại biểu phải gió nào đó đứng lên cù lét Bộ trưởng Tài-Môi rằng: "Tại sao không thuê Nhật Bản sử dụng công nghệ tẩy chất độc trong nước biển giúp chúng ta chứ chờ biển tự sạch thì lâu quá..." (2)

Lâu cái gì cha nội! Chí ít đảng và nhất là ngài Bộ trưởng tài ba Trần Hồng Hà cũng sẽ bắt nó làm sạch, trước khi đồng chí tổng bí của đảng ta hoàn tất công trình xây dựng xã hội chủ nghĩa vào thế kỷ tới kia mà.

Bên cạnh đó, theo nhà khoa học thông thái của đảng ta là G$. T$. Mai Trọng Nhuận thì: "Thời điểm này chưa nên can thiệp áp dụng công nghệ vào trầm tích biển vì rất tốn kém. Có khi xử lý không khéo lợi bất cập hại vì độc tố phát tán ra diện rộng rất nguy hiểm."

Cho nên, chỉ cần một cơn bão lớn đổ bộ vào là trầm tích, trầm tụ, trầm chìm, trầm nỗi, trầm luân gì cũng phải nghe lời đảng ta mà biến. Không nghe, kêu côn an đánh, bắt, cùm, tù bỏ mẹ.

Bà con miền Trung nghe chưa? Trước khi húp cháo cũng nhớ thắp một cây nhang cầu cho bão lớn đổ bộ gấp gấp. Cũng nhớ cầu xin rằng sau khi nước ngập xóm làng thì cái mạng vẫn còn để được vô tư tắm biển trong sạch và thoải mái ăn cá, ăn thép an toàn.

Tư tui cũng thắp nhang cầu nguyện đây. Nhưng cầu nguyện cho cả lũ bầy đàn loài sản lăn đùng ra chết vì ngộ độc do chất thải của chính chúng thải ra. Bảo đảm sau đó biển sẽ sạch như gương, cá sẽ tung tăng nhảy múa ăn mừng và phò mô sa sẽ cút khỏi Việt Nam.

26.08.2016



_____________________________________


0 comments:

Powered By Blogger