Tuesday, August 30, 2016

NẤU NỒI CHÈ ĐỔI TÊN


Đọc Thông Cáo số 18 của Nguyễn Thanh Tú mọi người đều bật ngữa: đảng đảng của ông Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng lâu nay hoạt động lâu...nặng, đã bị ông Nguyễn Thanh Tú ra lệnh TỪ NAY TRỞ VỀ SAU không được dùng cả 3 tên Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, Việt Tân, Việt Nam Reform Party khi hoạt động, nhứt là quyên góp tiền bạc các cái...
Đúng là tin sét đánh bên tai:

"Việt Tân thôi đã thôi rồi,
Nước mây man mác ngậm ngùi... Vi Xi".
(Nhái thơ Nguyễn Khuyến tiên sinh)

Thì ra, theo thông cáo số 18 của Nguyễn Thanh Tú với lời mở đâu nguyên văn như sau:
"Tôi đã lột áo mão phường tuồng và nắm giữ nó trong tay, để băng đảng tội ác kia từ nay không thể dùng nó làm vật che thân nhằm lường gạt thiên hạ.
Sau khi biết được rằng Việt Tân không là một thực thể hợp pháp, tôi và một số thân hữu đã đăng ký tổ chức Việt Tân, tức Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Viet Nam Reform Party), với chính quyền California, như là một công ty với số đăng bạ là C3934658 và số đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ là EIN 81-3675984."
"Lột áo mão phường tuồng" là không cho lấy danh nghĩa Việt Tân việc tiếc gì nữa,
"cầm nó trong tay" là tên Việt Tân đã được Nguyễn Thanh
Tú đăng ký trước, hết chỗ rồi.
Nói nôm na là Nguyễn Thanh Tú và bạn bè thấy cái đảng do Đỗ Hoàng Điềm làm Chủ Tịch, Lý Thái Hùng làm Tổng Bí Thư hoạt động lậu, không đăng ký với chính quyền, không đăng ký với sở thuế Liên Bang Hoa Kỳ bèn lập một "công ty" lấy tên là
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
gọi tắt là Việt Tân, gọi theo tiếng Mỹ là "Việt Nam Reform Party"
xin license với Tiểu Bang California mang số trước bạ là C3934658 và đăng ký với Sở Thuế Liên Bang Hoa Kỳ số EIN 81-3675984.
Trên nguyên tắc thì 2 cơ quan cấp phát license này đã lục tung hết các sổ sách từ trước tới giờ chưa có ai "đăng cai" cái tên Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng viết tắt là Việt Tân tức Việt Nam Reform Party nên họ mới cấp cho Nguyễn Thanh Tú và bạn bè.
Khi đã nắm trong tay 2 cái licenses trên, Nguyễn Thanh Tú mới ra thông cáo số 18 cấm đảng của Đỗ Hoàng Điềm không được dùng 3 cái tên nêu trên để hoạt động.
Yêu cầu các cơ quan truyền thông không dùng mấy cái tên đó khi nói về đảng của ông Đỗ Hoàng Điềm và Lý Thái Hùng.
Dĩ nhiên, nếu 2 ông Điềm và Hùng "chơi bạo" vẫn xài tên tuổi của đảng y như "chưa có chuyện gì" thì Nguyễn Thanh Tú có quyền kêu Cảnh Sát mời các đương sự về bót "làm việc."
Có nhiều người khi nghe hung tin cho ông Điềm và ông Hùng đã hỏi Kiêm Ái tại sao lâu nay, ăn bao nhiêu cũng hết mà không thuê Luật Sư "rề ghít tê" cái tên để đến nay:
"Thấp cơ thua trí" hậu sinh,
Đành ôm lấy hận bịnh tình... nan y".
Đúng là thiên bất dung gian.
Cứ tưởng rằng không xin phép thì sống ngoài vòng luật lệ tha hồ tổ chức, tha hồ "đếch cần đóng thuế" vẫn sống mạnh, sống khỏe, sống bất cần ... tắm rửa.
Đùng một cái gặp năm xui tháng hạn, Nguyễn Thanh Tú cấm cản theo pháp luật hiện hành, tức ói máu nhưng làm gì được nhau.
Lâu nay những kẻ binh vực đám này cứ hỏi đi hỏi lại
"Ai đứng đằng sau lưng Nguyễn Thanh Tú",
ai đứng đằng sau Nguyễn Thanh Tú... làm như nếu người đó ra mặt thì họ sẽ thoa mỡ bò cho trơn miệng rồi nuốt cái ực là xong đời kẻ đứng sau lưng, rồi kẻ trước mặt cũng trôi vào họng.
Có kẻ đem luật của Việt Cộng ra áp dụng cho rằng:
"chuyện dễ ợt".
Người ta đăng ký 3 cái tên đó thì mình cũng đăng ký 3 tên đó, chỉ cần biểu cơ quan cấp phát ghi ngày cấp trước ngày cấp cho Nguyễn Thanh Tú, rồi cứ thế mà hoạt động thoải mái, rồi thưa lại Nguyễn Thanh Tú.
Nhưng, nói vậy là nói với Việt Cộng có kèm theo thủ tục đầu tiên chứ ở Hoa Kỳ thì không được, láng cháng là vào tù, là phạt tiền v.v...mà lại phải bye, bye cái tên báo hại Việt Tân, Việt cựu.
Nói đến chuyện pháp lý thì phải nói đến trách nhiệm của cơ quan cấp phép và trách nhiệm của người thụ hưởng giấy phép hay license được
cấp:
1) "Công ty" của Nguyễn Thanh Tú được cấp phép vì trong toàn Tiểu Bang California từ khi mới thành lập chưa có ai đăng ký tên mà Nguyễn Thanh Tú xin đăng ký. Không có chuyện trùng lặp.
2) "Công Ty" của Nguyễn Thanh Tú chỉ chịu trách nhiệm cũng như quyền lợi với pháp luật và sở thuế kể từ ngày được cấp giấy phép.
Những ai đã dùng những danh xưng này một cách không hợp pháp tức là không đăng ký sẽ chịu trách nhiệm những hành động của mình
(trường hợp ông Đỗ Hoàng Điềm và Lý Thái Hùng).
Có luận điệu cho rằng Nguyễn Thanh Tú vì mang cái tên VT, VNCTCMD... thì sẽ gánh tất cả trách nhiệm về những việc làm giết người cướp của, lường gạt ... nếu có của những kẻ mang tên đó trước khi "Công Ty" Nguyễn Thanh Tú ra đời.
Giới "bình dân học vụ" như chúng tôi xin đưa ra một ví dụ rất nhân đạo nhưng pháp luật vẫn không bao giờ chịu:
Một người con tự xưng mình là đoàn thể "Trừ bạo diệt ngay", nhưng không đăng ký, rồi đi giết người.
Người Cha bèn xin license hành nghề với cái tên trùng lặp với tên của thằng con, vậy là người cha sẽ phải chịu trách nhiệm thủ phạm tội giết người mà người con gây ra khi nhân danh đoàn thể nói trên để ở tù thay con.
Còn người con vẫn tung tăng ngoài vòng pháp luật?
Cha hy sinh cho con trong trường hợp này có được không thưa quý vị?
.
.Có người khen Nguyễn Thanh Tú đã dùng phép của Quỷ Cốc Tử "hoán khách vi chủ, hoán chủ vi khách" một cách tài tình thực hay.
Nhưng cũng có người cho Nguyễn Thanh Tú là "ăn cắp". Tội nghiệp, già đời mà chưa biết định nghĩa của hành vi ăn cắp!
Người ta không thể bị ăn cắp cái mà mình không có. Nghe chữa?
.
.Có người cho rằng Việt Tân đang bận lo đối phó với Việt Cộng, nói như vậy không đúng, Việt Tân của Đỗ Hoàng Điềm đang hợp tác với VC thì có, bằng chứng là một số đảng viên đã phải ly khai với VT vì Việt Tân khi công khai hóa đã "chệch hướng".
Làm thế nào để VT hợp tác với VC?
Xin đọc đoạn văn dưới đây:
."Khi được phóng viên Mặc Lâm hỏi: Thưa ông trên trang Web chính thức của Việt Tân ghi rằng
“Phải đợi đến sau khi đảng Việt Tân lên tiếng tố cáo trước công luận, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam mới thú nhận việc bắt giữ ông Phạm Minh Hoàng vào ngày 9 tháng 9 vừa qua.”
Ông nghĩ sao nếu dư luận cho rằng đây là một hành động chứng tỏ Việt Tân đã trúng bẫy của Hà Nội?
Ðỗ Hoàng Ðiềm đã trả lời:
“Dạ thưa chúng tôi quan niệm như thế này, Hà Nội đã thường xuyên bắt giữ rất nhiều người và không bao giờ xét xử hoặc đem ra trước công luận là một thủ đoạn rất nguy hiểm, cách làm việc đó của họ rất tai hại… thành ra chúng tôi phải làm sao cho những người này được dư luận quốc tế biết tới.”
Đây là sự hợp tác quá độc ác, độc ác đến nỗi mỗi khi bắt được ai VC .tra vấn có phải là người của VT hay không để dễ bề ghép họ vào tội khủng bố. Tội khủng bố gớm ghiếc thế nào ai cũng biết rồi.
Mấy ông Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng v.v... ra thông báo sẽ dùng pháp lý để lấy lại 3 cái tên trên.
Thông cáo số 18 của Nguyễn Thanh Tú vừa mới phổ biến là "dậy sóng", cả đám nhảy choi choi như nhảy đầm trên lửa, vội ra thông cáo phản hồi nhưng "Khôn ngoan ra cửa quan mới biết".
Đó là chưa kể những "thú nhận bất lợi" cho chủ nhân của thông cáo phản hồi vì những hớ hênh của bản thông báo.
Mấy trự xưa nay dùng cái tên chưa đăng ký nên nấu nồi chè đổi tên là vừa.
Kiêm Ái
.
Ý Kiến độc giả:
Cho kẹo mấy trự Đỗ Hoàng Điềm, Lý Thái Hùng, Nguyễn Kim, Hoàng Cơ Định và....những tên thảo khấu còn lại trên các nước Pháp, Canada, Úc, Hòa Lan, Bỉ, Đức ... dám đứng ra thưa kiện Nguyễn Thanh Tú.
Vậy chi bằng theo đề nghị của bà cựu đảng viên Việt Tân Trần Khải Thanh Thủy thì từ nay mấy trự nên đổi chữ "Tân" thành chữ "Tanh", thế là đắc lợi nhất.
Hơn nữa là không người Việt nào dám tự xưng mình là "Việt Tanh" đâu. Nó hôi lắm lắm !!!!
(Nguyễn Đại K.)
LikeShow more reactions
Comment

0 comments:

Powered By Blogger