Monday, August 22, 2016

CA chặn xe, sách nhiễu người dân tham dự phiên toà Nguyễn Hữu Quốc Duy


Để tham dự phiên tòa và thể hiện sự ủng hộ Nguyễn Hữu Quốc Duy, người bị nhà cầm quyền buộc bội theo điều 88BLHS, một đoàn xe gồm 11 người, trong đó có anh Dương Lâm, chị Thu Nguyệt, anh Nguyễn Mạnh Hiền, anh Nguyễn Phương, chị Nguyễn Nữ Phương Dung... đã lên đường từ Sài Gòn đi Nha Trang. Vào lúc 1h15 khuya ngày 23/08/2016, khi đoàn xe đi đến Quốc lộ 1A, Tp Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận thì đã bị lực lượng CSGT cùng an ninh mang thường phục chặn lại và giữ xe.

Lực lượng công an đã lấy lý do "gây tai nạn giao thông ở Sài Gòn" (!?) để đòi kiểm tra xe, giữ xe và đòi đưa tất cả mọi người trên xe về đồn công an. Hai xe CSGT này mang biển kiểm soát: 85A 00085 và xe thường phục chỉ đạo là 85C 02299.

Trước những quy chụp và yêu cầu vô lý trên, những người đi tham dự phiên toà đã phản đối quyết liệt và yêu cầu phía CSGT trưng ra bằng chứng gây tai nạn tại Sài Gòn hoặc bằng chứng vi phạm giao thông khi yêu cầu kiểm tra người trên xe.

Không thể đưa được bằng chứng và lý do kiểm tra cũng như bắt người, lực lượng công an đã cưỡng chế xe mang về đồn công an và buộc những người trên xe phải xuống đường đi bộ.

Tuy nhiên, sau đó 2 nhóm an ninh ngồi trên 2 xe ô tô đã chặn 2 đầu của nhóm, không cho đoàn đón xe khác cũng như không cho bất kỳ xe nào dừng lại bắt khách.

Được biết anh Nguyễn Hữu Quốc Duy, sinh năm 1985 và cư ngụ tại Nha Trang đã bị bắt giam biệt tích hơn 8 tháng nay và sẽ bị đưa ra xét xử theo điều 88 BLHS - "Tội tuyên truyền chống nhà nước" vào ngày 8 giờ sáng ngày 23/08/2016. Phiên tòa sẽ được diễn ra tại Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, số 2 đường Phan Bội Châu, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang.

Bà Nguyễn Thị Nay, mẹ ruột của Duy đã gửi đi thông điệp "Con tôi vô tội" - "Tự do cho Duy" và kêu gọi mọi người lên tiếng đòi công lý cho Duy cũng như tham dự phiên toà để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với Nguyễn Hữu Quốc Duy.

Để đáp lại lời kêu gọi này, nhiều người đã lên tiếng phản đối và lên đường về Nha Trang để tham dự phiên toà bỏ túi và bất công.

Vào thời điểm này, 3 giờ sáng ngày 23/08/2016, đoàn người từ Sài Gòn về Nha Trang vẫn còn ngồi trên quốc lộ trong sự phong tỏa của an ninh, ngăn cấm quyền tự do đi lại và quyền công dân tham dự một phiên toà xử công khai.

0 comments:

Powered By Blogger