Monday, August 29, 2016

Việt Tân có là tổ chức “ma” không?

Image result for Viet Tan pictures
Sau khi ông Nguyễn Thanh Tú gửi thông báo 18 ngày 26/8/2016, về việc ông ghi danh công ty Việt Tân với CA có bằng cớ (số đăng bạ là C3934658) thì ngày 28/8, ô Hoàng Tứ Duy, (VT-HC Định) phổ biến thông cáo báo chí về việc này.
Thông cáo này: 1) Về Hình thức không đúng với tầm vóc của một đảng vì gọi xách mé (Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn) thay vì phải dùng Ông cho đúng phép lịch sự quốc tế 2) Không rõ ràng minh bạch ( không trưng dẫn số đăng bạ). 3) Cho biết VT- HCĐịnh, được ghi danh là unincorporated association, hoạt động từ năm 2004. 4) Chụp mũ ông Tú là ( trích: cá nhân Nguyễn Thanh Tú và đồng bọn đang làm, là tiếp tay giúp giải tỏa áp lực cho chế độ cộng sản Việt Nam, làm tản lực đấu tranh chung của người Việt Nam. Ngưng trích) 5)Vu cáo là ( trích: Đây là một đòn phép cũng nhằm tạo rối loạn trong các cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Ngưng trích). 6) Báo cho cộng đồng biết (sẽ tận dụng mọi biện pháp pháp lý tại Hoa Kỳ).
Chúng tôi đã đã nêu thắc mắc trong Bản Tin 17 ( không biết ô Hoàng Cơ Định có ghi danh dưới tổ chức chính trị không?) thì này đã sáng tỏ: KHÔNG. Ông Định đã ghi danh cho Việt Tân là (unincorporated association)
Trong một bài viết năm 2013, ( Thế nào là một unincorporated association), ôngStephen Fishman, cho biết hình thức này thường được áp dụng cho các mục tiêu ngắn hạn ( Trích: Ví dụ, nếu bạn và một số người hàng xóm của bạn có được với nhau để giúp gây quỹ để giữ cho chi nhánh thư viện địa phương của bạn mở, bạn đã thành lập một unincorporated association. Ngưng trích).Vào 2004, ông Hoàng Cơ Định, đã sử dụng hình thức ngắn hạn này cho mục đích dài hạn của VT-HCĐịnh?
Xem chi tiết bài viết của Stephen Fishman tại link sau: § Stephen Fishman- What is An Unincorporated Nonprofit
Đây là ý kiến của một độc giả:
Trích: VT có rất nhiều bằng chứng đã xử dụng tên VT từ lâu và dùng như unincorporated association và có thể thắng kiện và được tiếp tục dùng tên. Nhưng nếu ô Tú chứng minh VT gây quỹ hơn $5000 từ nhiều năm dưới danh VT mà không khai thuế sẽ làm VT là nhóm làm tiền bất chính thì họ có thể bị truy tố tội sống và làm việc ngoài vòng pháp luật, vì lẽ này VT sẽ bị đóng UNA và cho phép Tú xử dụng tên VT. Ngưng trích.
Chúng ta hãy chờ xem tổ chức VT-HCĐịnh sẽ làm gì trong các ngày tới. Trong khi đó một số người có những câu hỏi khá “ngờ nghệch” như (Ông Tú kết tội VT giết cha ông mà nay ông là chủ tịch VT, nghĩa là ông giết cha ông à? Ông Tú sẽ làm gì với chức chủ tịch mới?). Có vẻ các vị này bỏ sót câu này trong bài của ô Tú ( Trích: Trong khi chuẩn bị vụ kiện dân sự và tiếp tục thúc đẩy chính quyền Liên Bang mở lại hồ sơ hình sự, tôi thấy có trách nhiệm phải ngăn chặn sự lường gạt ấy ngay lập tức. Cách tôi làm là lột áo mão phường tuồng và nắm giữ nó để băng đảng tội ác không thể nguỵ trang – một là họ ẩn mình vào hang tối, chờ ngày bị đưa ra công lý, hai là họ tìm cách vùng vẫy, kháng cự và lộ nguyên hình. Cách nào họ cũng không thể lường gạt được người dân và những tổ chức hay cơ quan quốc tế. Ngưng trích).
Câu văn của ô Tú rất rõ, Ông Tú muốn lột áo và nắm giữ.
Phải chăng, sau khi bị cấm sử dụng hai chữ Việt Tân thì toàn bộ những tài liệu cũ sẽ biến mất. Phải chăng, ô Hoàng Tứ Duy sẽ ghi danh tên mới và lần này phải rõ ràng là ( tổ chức chính trị, hay unincorporated association, hay non profit)? Phải chăng VT-HCĐịnh sẽ phải upload lại tài liệu? Phải chăng, đông đảo dân chúng không khờ dại nữa? Phải chăng, vc sẽ không còn màn chụp mũ VT-HC Định cho bất cứ ai chống chế độ ( một hình thức quảng cáo cho VT-HCĐinh). Phải chăng, công ty Việt Tân –NTTú thì họ sẽ cộng tác với Frontline và mời gọi một số nhà truyền thông Mỹ-Việt cùng làm việc để cung cấp thông tin đa dạng cho cộng đồng?
.Trên đây chỉ là những “phải chăng” của cá nhân chúng tôi còn sự thực ra sao, có lẽ phải “wait and see”.

....

0 comments:

Powered By Blogger