Sunday, August 28, 2016

Đài truyền thanh Hội An phát tiếng Trung Quốc


Photo: Nguyễn Đông

















Trong hai ngày 27 - 28/8 vừa qua, một số loa phát thanh trên địa bàn thành phố Hội An đã phát sóng tiếng Trung Quốc với thời gian kéo dài gần 30 phút. Thời gian phát sóng tiếng Trung Quốc diễn ra ngay trước khi truyền thanh địa phương phát chương trình như thường ngày, lúc 11h30 phút.

Nhiều người dân đã cảm thấy bất ngờ với âm thanh tiếng Trung được phát với thời lượng kéo dài nên phản ánh đến cơ quan chức năng.

Bà Trương Thị Nguyệt Cẩm, Trưởng đài Truyền thanh TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã xác nhận sự việc trên và cho biết thêm: “Trước đây hiện tượng bị chèn sóng tiếng Trung Quốc cũng từng xảy ra nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Còn hai hôm nay, thời gian sóng bị chèn kéo dài lâu hơn. Chúng tôi đã cử cán bộ kỹ thuật xuống hiện trường xử lý. 

Bà này cũng nói là đã đề xuất thành phố, yêu cầu cấp kinh phí mua bộ chắn sóng chống nhiễu để “cài đặt tại các đài truyền thanh của 13 xã phường của thành phố”.

Tuy nhiên, người đứng đầu sở TT-TT tỉnh Quảng Nam là ông Phạm Hồng Quảng lại nói với phóng viên rằng đơn vị chưa nhận được báo cáo về vụ việc này. Ông Quảng cũng nói rằng "Khi nắm được thông tin, chúng tôi sẽ xử lý”.(*)

Đây không phải lần đầu tiên một số đài phát thanh tiếng Việt bị phá sóng, hoặc phát sóng tiếng Tàu. Hồi tháng 7/2016 một số loa phát thanh tại quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) và Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng đã phát sóng tiếng Trung Quốc trên hệ thống truyền thanh. 

Và những lời hứa, lời khẳng định “sẽ xử lý, đã xử lý” của những cơ quan chức năng, những cá nhân có trách nhiệm xem ra không đáng tin cậy.


0 comments:

Powered By Blogger