Friday, August 26, 2016

TC Dằn Mặt Việt Cộng


AuthorVi AnhSourceViệt BáoPosted on: 2016-08-26
TC đang tăng sức ép CSVN, dằn mặt CSVN sau khi CSVN âm thầm đưa nhiều hoả tiễn EXTRA ra quần đảo Trường sa và bố trí hoả tiễn theo bờ biển VN. CSVN đang sa vào thế lưỡng đầu thọ địch và thọ khổn bởi thù trong, giặc ngoài. Phía đông ngoài biển TC bước đầu phong toả Vịnh Bắc Việt. Phía tây Miên chư hầu của TC khuấy rối. Trong nước trong Đảng, nội bộ ám sát nhau tới cấp cao bí thư tỉnh uỷ và ngoài xã hội thì hàng mấy chục ngàn người dân liên tục biểu tình chống đối Đảng Nhà Nước móc ngoặc với tài phiệt Tàu làm chết biển, chết cá, tàn phá môi sinh ở bốn tỉnh Miền Trung. Đến nổi Chủ tịch nước VNCS Trần Đại Quang ngày 24/08/2016 qua thông tấn xã Pháp AFP, làm một hành động hiếm hoi, là kêu gọi quốc tế hợp tác để duy trì hòa bình tại Biển Đông, nhằm chận đứng tham vọng lãnh thổ của Bắc Kinh, tại vùng biển đang được nhiều nước tranh chấp trong đó có Việt Nam.
Một, ngoài nước VN, TC tập trận bắn đạn thiệt, từng bước phong toả Vịnh Bắc Việt. VOA của Mỹ ngày 22.08.2016 có một tin hàng đầu, “Trung Quốc cho hay lực lượng tuần duyên của họ sẽ tiến hành tập trận bắn đạn thật từ 22 đến 24/8 ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực giữa vùng phía nam tỉnh đảo Hải Nam và bờ biển miền bắc của Việt Nam. 
RFI đặt câu hỏi “Phải chăng Trung Quốc đang trực tiếp cảnh cáo Việt Nam? ” RFI bình luận “Một cuộc tập trận bắn đạn thật luôn luôn mang tính chất hù dọa thị uy, và việc Bắc Kinh cho tiến hành việc này trong Vịnh Bắc Bộ được cho là nhằm cảnh cáo Việt Nam, sau khi có tin là Việt Nam đã cho chuyển các hệ thống bắn pháo phản lực EXTRA ra năm cơ sở của mình tại quần đảo Trường Sa, đặt các cơ sở quân sự Trung Quốc trên các đảo nhân tạo trong khu vực vào trong tầm nhắm.
Hai, phân tích chiến thuật và thời cơ, đây có thể là chiến thuật giương bắc kích nam của TC. TC nghi binh phong toả Vịnh Bắc Việt để TC tấn công vào giàn hoả tiễn EXTRA mà CSVN đã âm thầm bố trí ở Trường sa để bảo vệ những căn cứ mà CSVN còn giữ và bảo vệ Miền Nam VN nhứt là Saigon thủ đô kinh tế, đầu mối vựa lúa của cả nước mà có lần Hoàn Cầu Thời báo của TC nói từ Trường sa họ chỉ tiến chiếm Saigon trong 2 giờ đồng hồ thôi.
Các nhà chiến lược trong vùng Á châu cho rằng “điều pháo ra Trường Sa là động thái phòng thủ quan trọng nhất mà Việt Nam đã thực hiện tại Biển Đông từ nhiều thập kỷ nay.”
Chưa hết, CSVN công khai bố trí lá chắn thép bờ biển, theo tin VOA ngày 16.08.2016 cho biết. Kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng CSVN cho đăng tải một đoạn clip dài hơn 2 phút về buổi huấn luyện của Lữ đoàn Hoả Tiễn 681 của Hải quân Việt Nam, ghi lại cảnh diễn tập thực tế, sử dụng tổ hợp hoả tiễn phòng thủ bờ biển K-300P Bastion-P do Nga sản xuất mà báo chí trong nước còn gọi là “sát thủ diệt hạm”. Báo điện tử của Quốc hội Việt Nam viết: “Tổ hợp tên lửa bờ K-300P Bastion-P là hệ thống vũ khí bảo vệ bờ biển hiện đại nhất của nước ta hiện nay”.
Ba, trên đất liền, TC đã cho Campuchia bọc hậu, làm đường, đưa dân lên biên giới giáp VN đóng vai trò “Thổ dậy” khuấy rối phía tây VN, theo tin VOA của Mỹ ngày 23.08.2016. Do lịnh trực tiếp của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, đầy tớ trung thành của TC. Báo Khmer Times dẫn lời ông Hun Sen nói trước khoảng 700 người tại một sự kiện ở thủ đô Phnom Penh hôm 22/8 rằng nhà nước đã thông qua đề xuất xây đường ở tỉnh Takeo, đó là “cách tốt nhất để bảo vệ biên giới là đưa người Campuchia tới sinh sống tại các vùng biên ở phía đông, tây và bắc đất nước”.
TC từ lâu tổ chức bao vây CSVN trên đất liền. Khi TC xâm chiếm và xây cất cơ sở quân sự ngoài Biển Đông và Trường sa ngang vùng Đồng Bằng Sông Cữu Long, thì “Thổ dậy”. Tiêu biểu như năm 2015, tin RFA của Mỹ ngày 29/6/2015 cho biết khoảng 200 người Campuchia gồm dân biểu, sư sãi, thanh niên đến kiểm tra khu vực biên giới giữa tỉnh Svay Rieng và tỉnh Long An vào ngày hôm qua 28/6. Lực lượng biên phòng của Campuchia nói đây là đất của Campuchia, họ đòi đến đó. Công an Việt Nam có súng, có nhân dân Việt Nam cầm dao hỗ trợ, không cho họ vô, không cho đi coi chỗ biên giới đó. Sau đó Thủ Tướng Miên Hun Sen khiếu nại lên Liên Hiệp Quốc và xin mượn bản đồ để chứng minh là đất Miên. Campuchia yêu cầu VN ngừng ngay mọi dự án xây dựng ở biên giới.
Bốn và sau cùng, CSVN đang rơi vào hoàn cảnh lưỡng đầu thọ địch, giặc ngoài đe doạ, thù trong nổi lên thành phong trào biểu tình chống Cộng qui mô ở trong nước, mà hậu thuẫn là giáo dân và giáo phẩm Ky tô giáo có tổ chức qui củ và chặt chẽ nhứt.
Trong nội bộ Đảng Nhà Nước CSVN, lần đầu tiên đảng viên trung cấp ám sát đảng viên cao cấp ở Miền Bắc xã hội chủ nghĩa hơn gần 2/3 thế kỷ. Tin báo Channel News Asia, Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái Đỗ Cường Minh đã bắn chết bằng súng trận, mỗi người ba viên đối với Bí thư Tỉnh ủy Yên bái Phạm Duy Cường tại văn phòng và Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Ngô Ngọc Tuấn kiêm Trưởng ban tổ chức tại hội trường, vào ngày 18-8-2016 ở tỉnh lỵ Yên Bái. Sau đó Đỗ Cường Minh tự sát. Báo này nhận định «đây là lần đầu tiên dưới chế độ cộng sản Việt Nam có một vụ thanh toán chính trị nhằm vào lãnh đạo cao cấp như vậy, cho dù cạnh tranh chính trị trong nội bộ đảng Cộng Sản xưa nay không phải là hiếm»…
Tin VOA của Mỹ cho biết thêm “các bức ảnh về tang lễ lặng lẽ của nghi can Đỗ Cường Minh đăng trên Facebook hôm 20/8 đã được gần 30 nghìn người like (thích), trong khi clip về tang lễ của hai quan chức tỉnh Yên Bái được gần 800 người like.” Vì vậy, “truyền thông nhà nước chỉ trích là dân chúng VN 'vô lương' vì đã 'hả hê' trước cái chết của các quan chức CS.
Còn trong xã hội VN, dân chúng VN từ Bắc chí Nam, qua Trung, ra Hải Ngoại mấy chục năm nay đấu tranh cho tự do tôn giáo, tư do dân chủ, nhân quyền. Từ ngày TC xâm lấn biển đảo của VN mà CSVN không rút một cây gươm, nổ một tiếng súng, người Việt yêu nước coi Đảng Nhà Nước CSVN thông đồng với TC, nên coi CSVN là thù trong và TC là giặc ngoài.
Mới đây dân chúng VN, nhứt là giáo dân Thiên Chúa giáo ở bốn tỉnh Miền Trung bị quân Tàu xả nước độc làm chết biển, chết cá, tàn phá môi sinh, mở một phong trào biểu tình xa luân chiến chống CSVN cả mấy chục ngàn người.
CSVN đang bị lưỡng đầu thọ địch, hai mặt giáp công hù doạ, mà CSVN không có nội lực dân tộc, không có một đồng minh mạnh như Mỹ bên ngoài hậu thuẫn, trong khi bên trong nội bộ đảng thì rã rời, chia rẽ nam bắc, thân Mỹ thân Tàu, còn ngoài xã hội thì đại đa số dân chúng chống Cộng. CSVN đang trong tình thế thậm chí nguy ! (Vi Anh)

--------

0 comments:

Powered By Blogger