Saturday, August 27, 2011

Về cuộc gặp của lãnh đạo Hà nội với các Nhân sĩ trí thức sáng 27.8.2011

Theo: Blog NXD

-

Đôi lời: Không như lối làm việc rề rà, thiếu nghiêm túc của Bộ Ngoại giao trước bản “Kiến nghị BNG cung cấp thông tin liên quan quan hệ với Trung Quốc” của các nhân sĩ trí thức, Ủy ban ND TP Hà Nội, bằng một động thái lịch sự khác thường và cũng gấp gáp khác thường, tối qua đã gửi giấy tới tận tay những người tham gia ký bản Kiến nghị về thông báo cấm biểu tình của ủy ban ngày 18/8/2011, mời họ tới Ủy ban để trao đổi vào sáng nay thứ Bảy.

Cuộc gặp đã kết thúc hồi 11h45′ … Về phía những người gửi Kiến nghị gồm có Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, GS Chu Hảo, TS Nguyễn Quang A và TS Nguyễn Xuân Diện.

Phía chính quyền Hà Nội, thành phần cho thấy thái độ rất trọng thị, gồm có Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TPHN Nguyễn Thế Thảo, Phó CT Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, Giám đốc Công an TP Nguyễn Đức Nhanh, Chủ tịch UBMTTQVN TP HN Đào Văn Bình, Chánh văn phòng UB Nguyễn Thịnh Thành, …

GS Chu Hảo và TS Nguyễn Xuân Diện trước khi vào tham dự cuộc gặp


Buổi làm việc bắt đầu từ khoảng hơn 09h00. Trước tiên là ông Nguyễn Thế Thảo phát biểu về lý do cuộc gặp, và mời các vị khách phát biểu.

Các vị Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Chu Hảo lần lượt phát biểu ý kiến. Các vị Nguyễn Thế Thảo, Nguyễn Đức Nhanh phát biểu. Và cuối cùng là ông Phạm Quang Nghị. Những người phát biểu đều nêu ý kiến của mình, có cả những ý kiến trái ngược nhau.

Các ý kiến phát biểu đều tỏ rõ thiện chí giữa chủ và khách. Và cũng có thể còn có các cuộc gặp gỡ tiếp xúc nữa. Cuộc gặp kết thúc lúc 11h45′. Văn phòng UBND TP HN bố trí xe biển xanh để đưa cụ Vĩnh về tận nhà (sáng nay cụ đến bằng taixi). Văn phòng cũng muốn bố trí xe đưa tôi về, nhưng tôi nói có thể đi chung xe với cụ Vĩnh. GS Chu Hảo và TS Nguyễn Quang A ra về bằng phương tiện cá nhân.
__________

Tóm lại, những người tham gia và ủng hộ biểu tình vẫn còn một số vấn đề cần làm rõ như:

1- Liên hệ với Bộ Tư pháp để làm rõ về tính pháp lý của bản Thông báo của UBND TP HN;

2- Làm rõ về Quyền biểu tình của công dân được quy định tại điều 69, Hiến pháp năm 1992; và có hay không mối liên hệ giữa Quyền biểu tình với Nghị định 38 của chính phủ;

3- Tiếp tục đề nghị các cơ quan liên quan trả lời về việc bắt giữ, khám xét và làm phiền một số công dân;

4 – Tiếp tục đề nghị làm rõ và cải chính xin lỗi công dân tham gia biểu tình về các nội dung quy chụp ác ý đối với người biểu tình đã đăng tải, phát sóng trên báo An ninh thủ đô, Hà Nội Mới và Đài PTTH Hà Nội. Mặc dù sáng nay chúng tôi có chuyển cho Ông Hồ Quang Lợi “Thư yêu cầu Đài PTTH Hà Nội xin lỗi và cải chính….”;

0 comments:

Powered By Blogger