Friday, August 5, 2011

Tiếng vĩ cầm dậy sóng biển đông


Bao năm theo tiếng gọi lên đường
Tóc lộng tơi bời gió bốn phương...

Người nghệ sĩ già của đường phố, của nhân dân cần lao và của những cuộc biểu tình yêu nước bị an ninh... xịt lốp xe đạp! Thây kệ những đòn dưới thắt lưng, tiếng vĩ cầm vẫn réo rắt trên mọi nẻo đường Tổ quốc. Bất chấp những lời đe dọa, tiếng lòng của người nghệ sĩ vẫn hòa cùng tiếng lòng của nhân dân cần lao. Bỏ qua mọi ngáng trở đê hèn, ông vẫn góp mặt trong các cuộc biểu tình chống xâm lăng và trong những buổi cafe yêu nước.


Tiến sĩ Nguyễn Quang A là gương mặt tiêu biểu của giới nhân sĩ trí thức trong đoàn biểu tình mỗi ngày Chủ nhật tươi hồng. Hình ảnh những tà áo dài Việt Nam xuống đường đả đảo Trung Quốc xâm lược đã lay động trái tim của tất cả những người yêu công lý trên toàn thế giới. Còn với riêng tôi, ấn tượng nhất vẫn là hình ảnh ông đàn bài ca yêu nước cho cháu nghe, để cháu thấm dần truyền thống chống ngoại xâm của cha ông.

Nước Việt Nam
Nước của những người chưa bao giờ khuất
Đêm đêm rì rầm trong tiếng đất
Những buổi ngày xưa vọng nói về...

Chủ nhật này, mùng 7 tháng 8, nhà nghệ sĩ có thể bị thọc gậy bánh xe khi đang trên đường tới Hồ Gươm. Nhà tiến sĩ A có thể bị bọn XYZ bao vây. Binh nhì Tiến Nam không loại trừ khả năng tiến thẳng tới đồn công an. Người Buôn Gió sẽ được mời đi buôn chuyện bên ly cafe Trung Nguyên. Vâng, có thể ngăn được Gió chứ làm sao cản được cơn bão của lòng yêu nước!

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận xét: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.

Yêu nước đã thực sự trở thành một thứ vũ khí tinh thần mà, theo Giáo sư Trần Văn Giàu, “vận nước suy hay thịnh, mất hay còn, nhục hay vinh, phần rất quan trọng là tuỳ thuộc ở chỗ ta ứng dụng và phát huy hay ta quên lãng và chôn vùi món vũ khí tinh thần ấy”.

Vậy còn chần chừ gì nữa !?!

Chủ nhật mùng 7 tháng 8, mỗi người yêu nước phải là một cây vĩ cầm dậy sóng biển Đông.

0 comments:

Powered By Blogger