Friday, August 19, 2011

Thư của linh mục Phan Khắc Từ gửi gia đình Cụ bà Bùi Thị Tú về ngôi nhà 359/39 Lê Văn Sĩ

Nữ Vương Công Lý vừa nhận được lá thư linh mục Phan Khắc Từ gửi gia đình Cụ bà Bùi Thị Tú, đề ngày 13/6/2004 và lá thư các con của Cụ Bùi Thị Tú gửi cha Nguyễn Văn Võ, đề ngày 25/6/2011.

Trong lá thư gửi gia đình cụ bà Bùi Thị Tú, linh mục Phan Khắc Từ đã nói rõ: “Để tạo sự ổn định và mở rộng hoạt động của giao xứ, tôi cần hợp thức hóa căn nhà cụ đã hiến cho giáo xứ, tôi cần tờ giấy khai tử của cụ…”

Điều này hoàn toàn khớp với những gì các con của Cụ Bùi Thị Tú xác minh trong lá thư gửi cha Nguyễn Văn Võ ngày 25/6 vừa qua: “Ý nguyện của mẹ chúng con là dâng tặng căn nhà địa chỉ nói trên (căn nhà số 359/39, Lê Văn Sĩ, quận III, TPHCM) cho giáo xứ Vườn Xoài, chứ không cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào, bất cứ dưới hình thức nào kể cả vay mượn.”

Vậy là đã rõ, căn nhà 359/39 đã được bán có giá trị 250 cây vàng là của giáo xứ Vườn Xoài. Không ai có quyền chiếm đoạt. Việc linh mục Phan Khắc Từ lấy quyền chánh xứ chiếm đoạt khối tài sản này là một việc làm phi pháp.

Chúng tôi thiết nghĩ, vụ việc đã rõ như ban ngày. Vấn đề là Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn sẽ xử lý vấn đề này như thế nào để lấy lại tài sản cho Giáo hội đã bị linh mục Phan Khắc Từ chiếm đoạt cách bất hợp pháp?

19/8/2011

Nữ Vương Công Lý


--------------------

Binhluan says:

Thưa các bạn!
Bà vợ ông Phan Khắc Từ đã nói rằng: “Nếu chồng Bà bị đuổi việc thì bà ấy sẽ làm rõ chuyện nhiều Giám Mục, Linh mục cũng có vợ như thế”. Còn Hồng Y Mẫn thì có lẽ kín tiếng hơn nên Hồng Y Mẫn cũng chẳng ngu gì mà bới phân ra mà ngửi, vì chắc rằng Giám Mục hay Linh mục nào có vợ có con thì ông Phan Khắc Từ đã biết cả rồi! Nếu Hồng Y Mẫn mà làm mạnh tay với ông này, ổng nổi khùng lên, như “chó cùng cắn giậu”, ổng khui ra cả đám thì bẽ mặt to. Biết đâu cả TGM Nhơn, Thể, hay GM Đọc… và cái gọi là đức ông Dung và Phương ở Rôma cũng có vợ bé ở Sài gòn thì sao? Gia truyền dòng máu có con riêng của cha ổng để lại mà lị. Và cộng sản mới bắt các vị ấy phục tùng chúng được chớ. Cho nên Hồng Y Mẫn cũng đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt thôi. Quý vị cũng thông cổ giùm. Hồng Y Mẫn mà còn chịu nhịn được, huống hồ chúng ta.
Ý của tại hạ có điều chi báng bổ, vì lời ngay dễ mất lòng, xin quý vị đại xá.


Người Sài Gòn says:

Lại có thêm bằng chứng nữa ông PKT chiếm đoạt tài sãn cũa giáo hội. Thật xấu hỗ quá đi. Ông PKT nên trở lại nghề hốt rác như ông đã từng làm trước năm 75. Thầu hốt rác cũng lắm tiền đấy chứ !!!


Le Long says:

Yêu cầu HY Mẫn và HĐGMVN nên thẳng thắn trong việc thanh lọc hàng ngủ các linh mục tu sĩ bê bối như kiểu Phan Khắc Từ. Đừng chờ đến lúc vợ ông ta nêu đích danh các vị thì không còn mặt mũi nào đâu kẻo làm xấu danh giáo hội. Các vị nào không muốn bị xấu hổ, nên từ chức ngay bây giờ và lui vào bóng tối ăn năn sám hối hoặc công khai ra khỏi hàng tu sĩ trở về với vợ con.


Hoàng Đỗ says:

Gia đình cụ bà Bùi thị Tú tặng đất cho giáo xứ Vườn Xoài thì đất thuộc giáo xứ. Đất đâu có tặng cho LM Phan Khắc Từ. Giáo xứ phải đòi lại đất này, không thể để LM Từ cướp. Hãy đòi lại bằng pháp lý. Chắc CS Saigon cũng chẳng bênh vựcLM Từ nữa đâu, vì vai trò tay sai cho CS hết tác dụng rồi.Hãy tin điều này đi, vì CS đã cho
Mông-xừ Từ rớt quốc hội rồi. Hay là Giáo xứ Vườn Xoài nhờ LM Huỳnh Công Ming, đồng chí với LM Từ nhắc LM Từ trả lại tài sản cho Giáo xứ, mọi chuyện sẽ êm thắm, khỏi mất công tranh tụng.


1 cơ đốc nhân says:

”vụ việc đã rõ như ban ngày”. vâng, rõ như ban ngày. từ nay xin đừng gọi linh mục, nhất là cha pkt. có lịch sự gọi là “ông” từ thôi. ông ta quả là một con rắn, một kẻ vừa gian vừa dâm. cúi xin bề trên có thái độ công khai và thích đáng. xin Chúa thương xót chúng con, thương xót cả ông từ nữa, để ông quay về…

0 comments:

Powered By Blogger