Wednesday, August 3, 2011

Thông báo khẩn của sinh viên và cựu sinh viên công giáo Giáo Phận Vinh


Kính gửi: Quý Cha và toàn thể cộng đoàn công giáo Giáo Phận Vinh.
Theo thông tin của ban cựu sinh viên Giáo phận Vinh. Đến trưa nay thì tại Thành Phố Vinh đã có 8 sinh viên và cựu sinh viên là bị công an bắt giữ trái phép và không có lý do chính đáng.


Vào 8h45 ngày 02/8/2011 anh Anton Đậu Văn Dương, Pet Trần Hữu Đức, Pet Nguyễn Hoàng Phong bị bắt lúc ngay tại phòng trợ ở tp Vinh. Hiện giờ anh Pet Nguyễn Hoàng Phong đã được thả còn về 2 sinh viên kia không có tin tức gì.

Đến trưa ngày 03/8/2011 vào lúc 11h 30 thì anh Fx Đẳng Xuân Tương cũng lại bị bắt tại nơi làm việc số 25 Đinh Lễ, TP Vinh. Hiện giờ chưa có tin gì về anh Tương.

15' sau đó, vào 11h45 ngày 03/8/2011 anh Paulus Lê Sơn, sinh viên Giáo Phận Thanh Hóa bị bắt khi anh rời nhà trọ ở Bùi Xương Trạch, Phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Những người chứng kiến thấy khoảng 6,7 công an, người rất hung dữ, hành hung, giật xe gắn máy, bắt Lê Sơn như 1 con thú và thảy lên xe chở đi, trước sự chứng kiến của nhiều người. Có một người bạn gái của anh Sơn đi cùng cũng bị bắt, nhưng sau đó được thả ra. Hiện tại anh Sơn rất ốm yếu.

Vào lúc 17h30 ngày 30/7/2011, ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, HCM, anh Pet Hồ Đức Hòa, anh JB Nguyễn Văn Oai, anh Fx Đặng Xuân Diệu là cựu sinh viên giáo phận Vinh, hiện tại đang làm việc tại Tp Vinh, đang trên đường đi công tác về sân bay Tân Sơn Nhất thì bị công an bắt, hiện giờ nhà anh Hòa và nhà anh Oai đã bị kiểm tra, lục soát, nhưng thông tin về 3 người này thì không rõ đang giam ở đâu.

Hiện tại người nhà của các sinh viên, cựu sinh viên bị bắt giữ này vẫn không có thông báo hay tin tức gì về người thân của họ từ phía công an hay nhà cầm quyền.

Xin mọi người hiệp thông cầu nguyện, thông tin, lên tiếng phản đối hành động bắt bớ công dân Việt Nam vô cớ, trái pháp luật và đòi hỏi tự do cho các anh em sinh viên bị bắt nêu trên.

Sinh viên và cựu sinh viên Giáo phận Vinh

0 comments:

Powered By Blogger