Sunday, August 14, 2011

Thịt người, thịt lợn và đạo đức cách mạng

Hoàng Quân

-

Trừ một vài bộ tộc bán khai ít ỏi còn sót lại trên trái đất này, không nơi đâu nổi tiếng cho bằng dân tộc Trung Quốc về chuyện …ăn thịt người. Dù Trung Quốc đã tìm hết cách che dấu và bưng bít, thông tin lọt ra bên ngoài rất ít ỏi, nhưng thế giới cũng đủ biết chuyện kinh tởm và khủng khiếp này là có thật. Những chi tiết cách nấu, giá cả, và hình ảnh cụ thể cho thấy đây là chuyện đang xảy ra trên nhiều vùng tại Trung Quốc.

Thời phong kiến có lúc họ phải ăn thịt người vì đói. Thời Cách Mạng Văn Hóa, có một số trường hợp được kể lại họ ăn thịt người để chứng minh mình là người có lập trường cộng sản vững chắc. Thời văn minh tin học, họ ăn thai nhi để có tác dụng “bổ khí dưỡng huyết”, để trường thọ với ước muốn kéo dài dục tình trong tuổi già. Các đại gia đỏ ở Quảng Đông gần đây loan truyền một trào lưu bồi bổ rởn tóc gáy: canh thai nhi. Một vài nhà hàng còn in cả những quảng cáo đủ màu sắc.

Chỉ cần 3, 4 ngàn nhân dân tệ (khoảng 400 USD) là có thể thưởng thức món canh cực bổ làm từ thai nhi 6, 7 tháng tuổi, được các đại gia ví như “tráng dương thượng phẩm”. Một thương gia họ Vương – chủ một nhà máy ở Dong Wan – tự nhận là thượng khách của canh thai nhi, cho biết: “Thai nhi độ mấy tháng tuổi, cộng thêm…một số vị thuốc Đông y, hầm trong 8 tiếng, rất có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết”.

Gần đây, tờ báo có uy tín “Tân Đông Á” tại Đại Hàn số tháng 8 vừa loan tin đã có những viên capsule (loại thuốc con nhộng) đang bán bí mật tại thị trường thuốc Đại Hàn đuợc bào chế bằng thi thể của các hài nhi từ 1 đến 2 tháng tuổi. Sở Nghiên Cứu Điều Tra Khoa Học phân tích kết quả cho biết, trong viên thuốc có tới 99% Di Truyền Tử của người. Vật liệu bào chế là các thi hài trẻ em từ các bệnh viện thuộc Tỉnh Cát Lâm Trung Quốc và khu tự trị Triều Tiên gần đó. Giá 1 hộp/ 100 viên từ 70 ngàn đến 80 ngàn Won (khoảng 750 USD).

Sau các vụ “sữa bẩn” dành cho trẻ em hay “dầu ăn bẩn” từng gây hoang mang dư luận cách đây chưa lâu, mới đây, báo China Daily đưa tin về vụ “thịt lợn bẩn”, Tòa án thành phố Tiêu Tác của tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, đã kết án 5 người Trung Quốc, trong đó có một án tử hình, với kết luận rằng 5 bị cáo phạm tội “gây nguy hại cho an ninh cộng đồng bằng những chiêu thức nguy hiểm”.

Cụ thể, họ đã buôn bán và sản xuất chất độc clenbuterol để trộn vào thức ăn chăn nuôi lợn. Hàng ngàn tấn Clenbuterol đã được họ sử dụng để cho ra bao nhiêu ngàn tấn thịt độc hại, để lừa gạt và gây khốn quẫn cho biết bao số phận con người.

Clenbuterol, dân gian gọi là bột thịt nạc, là một chất phụ gia được dùng trộn vào thức ăn chăn nuôi lợn để tạo ra những con lợn siêu nạc. Tuy nhiên, bột thịt nạc rất có hại đối với sức khỏe, nếu con người ăn phải thịt lợn có nhiễm chất này. Các triệu chứng ban đầu có thể là nhức đầu, buồn nôn, chân tay run rẩy. Nghiêm trọng hơn, hệ thần kinh hay hệ tuần hoàn có thể bị tổn thương, và thậm chí có thể dẫn tới ung thư. Vụ “thịt lợn bẩn” ở Hà Nam đang tiếp tục dấy lên những cảnh báo về an toàn thực phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc.

Hiển nhiên các dữ kiện nêu trên chỉ là thí dụ tiêu biểu và bị phát hiện mà không có ô dù lớn che chở mà thôi. Còn cả núi những trường hợp khác bên dưới mặt nước nữa. Từ thịt người, thịt súc vật, đến sữa, đến trái cây, và đến các nhà máy, tại sao có quá nhiều thứ “bẩn” tại Trung Quốc và chỉ riêng tại Trung Quốc như vậy? Đâu là lý do ?

Với kinh nghiệm từ các nước cựu cộng sản được tiết lộ qua những người như nữ thủ tướng Đức Angela Merkel, hay qua sụ bộc bạch của chính một vài nhà xã hội học Trung Quốc, có thể nói cốt lõi của tệ trạng “bẩn đủ loại” là sự băng hoại đạo lý bên dưới mỗi xã hội đã hoặc đang bị các chế độ cộng sản tẩy rửa. Tiến trình này ở mỗi nước đều từng bước tước bỏ mọi thứ cao đẹp của phận NGƯỜI, chỉ còn lại phần CON thô thiển và thấp kém hoang dã của súc vật. Tại những nơi có tiền đổ vào, chỉ càng làm phùng lên bản chất súc vật muốn sướng tối đa cho mình và sẵn sàng làm thịt người khác một cách đương nhiên… theo luật rừng xanh.

Thật vậy, không chỉ riêng Trung Quốc mà tại mọi nước cộng sản, những ai còn chút lương tri đều kinh hoàng nhận ra rằng, mọi loại đạo đức truyền thống đều đã bị dán nhãn phong kiến và đục bỏ từ lâu. Sau khi Liên Xô xụp đổ, người ta đề cao lại Khổng Tử bên Tàu hay Hùng Vương bên Việt, nhưng chỉ cho có hình thức và tạo hình ảnh “vì dân tộc” mà thôi, thay cho hình ảnh “tất cả vì quốc tế cộng sản” trước đó. Còn những giá trị đạo đức đến từ tôn giáo thì đã và nay vẫn bị coi là mê tín, là thuốc phiện. Trong nhiều thập niên, người dân bị tẩy não từng bước ra khỏi các giá trị luân lý và cách hành sử mang tình người, để dọn chỗ cho hệ thống “đạo đức cách mạng” của “con người mới XHCN”, dựa hoàn toàn trên thế giới duy vật với đầy vẻ khoa học và tân tiến.

Nhưng kể từ 1917 đến nay, sau gần 100 năm áp dụng, nhân loại, cách riêng là các dân tộc nạn nhân, nay đều đã biết “đạo đức cách mạng” là lớp sơn dối trá của một hệ thống lừa gạt nhau ở mọi cấp, mọi phía. Con người chỉ biết tranh nhau của cải vật chất như những con vật. Kẻ nào dưới chế độ cộng sản nhận ra sự thật này trước và tận tình khai thác những anh “còn ngây ngô lý tưởng”, kẻ ấy thường leo nhanh trèo cao lên các nấc thang quyền lực và sau đó… dạy lại cho riêng con cái mình.

Và khi cả xã hội được tẩm, ướp “đạo đức cách mạng” qua nhiều năm tháng, mọi giá trị đạo lý được thay thế bằng qui luật:

(1) Tiêu chuẩn “đạo đức cách mạng” chỉ là những câu phán của người đang nắm quyền ngày hôm nay. Vì thế “đạo đức” rất mong manh, thay đổi bất cứ lúc nào. Và “đạo đức quá” lúc này có thể mang họa vào thân lúc khác. Đạo đức thời hồng vệ quân của bác Mao Trạch Đông khác xa loại đạo đức mèo trắng mèo đen của bác Đặng Tiểu Bình. Đạo đức theo bác Triệu Tử Dương sẽ bị bác Lý Bằng đem ra xử tử bằng xe tăng.

(2) Bất cứ chuyện động trời đến đâu, nếu không ai biết thì không có vấn đề gì với đạo đức cả. Lương tâm riêng trong từng con người gần như chỉ là huyền thoại. Ai cũng sẵn sàng âm thầm làm hại cho nhiều người khác để kiếm lợi cho mình và biện minh rằng nếu người khác có cơ hội họ cũng làm như vậy đối với mình thôi.

(3) Nhưng khi Đảng cần dê tế thần thì thôi đừng mất công nêu vấn đề đạo đức. Tại các tòa án, từ bị cáo đến quan tòa, đến những người cầm súng xử tử các phạm nhân đều biết rõ Đảng sẵn sàng uốn cong mọi tiêu chuẩn đạo đức đủ để kết tội các kẻ bị chọn. Cách hành xử khôn ngoan nhất là chỉ cúi đầu xin khoan hồng.

Nhân loại bên ngoài Trung Quốc ngày nay đã nhận rõ và không còn mơ hồ gì nữa về hệ thống đạo đức này. Nói về sự thật trần trưồng đằng sau lớp sơn hấp dẫn của “đạo đức cách mạng và lý tưởng cộng sản”, Đức Đạt Lai Lạt Ma cho biết, 60 năm trước, khi còn trẻ, ông say mê học thuyết Mác xít và có lúc đã muốn gia nhập Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Ông nói: “Lúc đó tôi say mê học thuyết Mác xít nên tôi tỏ ý muốn gia nhập Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Cho tới bây giờ, nếu xét về mặt lý thuyết kinh tế xã hội, tôi vẫn là một người Mác xít. Vì thế có thể nói chúng tôi là người ‘cùng hội cùng thuyền’. Nhưng sau đó, từ giữa thập niên 1950 trở đi, mọi sự đã thay đổi. Dĩ nhiên là tôi rất bực bội trước thái độ đạo đức giả của Đảng Cộng Sản Trung Quốc: họ nói những điều rất hay, nhưng làm thì khác hẳn. Sự áp chế đã trở nên quá đỗi nặng nề trong 50 năm qua. Vì vậy nên tôi thật sự tôn trọng và ngưỡng mộ dân chủ và tự do.”

Vị lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng nói tiếp: “Chúng tôi là con người. Người Trung Quốc cũng vậy. Chỉ có thức ăn để ăn và chổ ở để ở là không đủ. Chúng tôi là con người. Chúng tôi yêu chuộng những giá trị khác nữa.”

Trong chuyến viếng thăm mới đây ở Washington, Thủ tướng Ấn Độ nói rằng Ấn Độ thua sút Trung Quốc về kinh tế, nhưng Ấn Độ có những giá trị cơ bản của con người mà Trung Quốc không có. Đó là dân chủ, tự do, pháp trị, minh bạch, tự do ngôn luận, tự do xuất bản, vân vân… . Và xét trên căn bản đó, nước Ấn có thể nghèo hơn nước Tàu, nhưng dân Ấn lại sống sung sướng hơn dân Tàu rất xa.

Còn người dân Việt nào muốn tiếp tục phát triển xã hội Việt Nam theo con đường đạo đức cộng sản đó không, đặc biệt lại là thứ “đạo đức cộng sản theo đặc tính Trung Quốc” hiện nay???

Nguồn: http://www.viettan.org/spip.php?article11447

0 comments:

Powered By Blogger