Monday, August 1, 2011

Thả Cù Huy Hà Vũ: Phép lạ?


Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Dưới “ánh tối” túi thui túi thủi của đèn “con trời” made in China, lồ lộ Cù Huy Hà Vũ bị chụp hai cái bao cao su đã qua sử dụng lên đầu rồi bị túm đi, có tiếng thuyết minh lý do“ Không phải vì chú Dũng trả thù vụ kiện bôxít mà vì cậu ấy bạo mồm bạo mép, đã cả gan “Liên minh quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của Tổ Quốc”.

*

Về cái gọi là “vụ án” do nhà cầm quyền xét xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ về tội phanh phui ra từ... “hai bao cao su đã qua sử dụng” bị bắt được quả tang trong khách sạn Mạch Lâm tại Thành phố đang mang tên “bác vô vàn kính yêu”, cả thế giới loài người của những ai còn nhân tính đã đồng tình với nhận định về phiên toà sơ thẩm ngày 4/4/2011 rằng, “Đó là một phiên toà man rợ; một phiên toà lưu manh; một phiên toà có một không hai; một phiên toà làm mất thể diện quốc gia; một phiên toà “hết nước nói” của nền công lý XHCN Việt Nam.”

“Nhân chi sơ tính bản thiện”, chú Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, dẫu cho bị ai chửi gì thì chửi/ chửi thế nào/ chửi ra răng đi nữa, sinh ra cũng là một nhân-người chứ không phải nhân-hầu, nhân-gấu như ai, nên suốt bốn tháng qua nghe thiên hạ phàn nàn đủ kiểu, chửi bới đủ cách về phiên toà sơ thẩm man rợ kia, “thói đời” mấy ai chẳng nghĩ rằng chú ấy đã sáng mắt sáng lòng không nhiều thì ít, đã hồi tâm; và chú ta sẽ truyền lệnh thả cậu quý tử của vị đại thần Cù Huy Cận đã có công lớn “khai quốc” ra cái nước CHXHCN ngày nay cho chú làm tể tướng, trong phiên toà phúc thẩm ngày mai 2/8/2011. Và những kẻ còn thiếu lòng tin vào sự trong sáng của nền pháp lý xhcn, để cho chắc ăn hơn, còn làm kiến nghị xin-cho... thả, hay cầu nguyện thánh thần can thiệp xin cho thả con kiến Cù kiện củ khoai.

Giữa khi thiên hạ thấp thỏm ánh “đèn trời” sắp sửa toả xuống soi xét lần này cho “công lý” được nhờ, Chổi dừng... chổi lắng nghe tiếng động cơ “tàu hải giám” chen lẫn tiếng giây cáp bị cắt; tiếng xì lồ xì là “nị, ngộ”, tiếng thùi thụi, tiếng la hét khóc van; nghe cả mùi cá; nhướng hết mắt nhìn lên, nhìn quanh nhìn quất vẫn không thấy le lói chút ánh sáng nào của đèn trời, nhưng chỉ nhìn thấy “ánh tối” túi thui túi thủi của đèn “con trời” China.

Dưới “ánh tối” túi thui túi thủi của đèn “con trời” made in China, lồ lộ Cù Huy Hà Vũ bị chụp hai cái bao cao su đã qua sử dụng lên đầu rồi bị túm đi, có tiếng thuyết minh lý do“ Không phải vì chú Dũng trả thù vụ kiện bôxít mà vì cậu ấy bạo mồm bạo mép, đã cả gan “Liên minh quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của Tổ Quốc”. Tổ quốc của cậu Cù và của 85 triệu đồng bào cậu Cù còn đâu nữa mà cậu đòi nhân danh.

Thứ “nhân danh” chết điếng nhân dân không ai dám nói ra nhưng là thứ chính hiệu bà lang trọc, chính cống ông đồng vẩu công hàm bán nước. Chính “thiên tử” ngự trên đầu phương bắc đang giả đò hạ cố chì tay làm “bạn bốn tốt; láng giềng hữu nghị 16 chữ vàng”.. chứ không ai khác đã truyền lệnh,” Bắt Cù Huy Hà Vũ là mệnh lệnh của Thiên Triều”

Nếu không là mệnh lệnh của “Thiên triều” China, người Việt nào còn là của Nước Việt lại đi đối xử với đồng bào Việt mình một cách phi pháp, dã man, tàn bạo khi họ bày tỏ lòng yêu nước một cách ôn hoà khiến cả thế giới bàng hoàng ngơ ngác. Như băt giam tù dài hạn từ năm 2007 anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải xuống đường cầm cái bảng, mặc cái áo ghi mấy chữ “Hoàng Sa -Trường Sa - Việt Nam”; cô Phạm Thanh Nghiên ngồi toạ kháng tại nhà với cái biểu ngữ cũng ngần ấy chữ.. Như khủng bố người xuống đường bảo vệ Hoàng Sa Trường sa trong tám ngày Chúa Nhật liên tiếp vừa qua, trong đó cảnh viên đại úy công an tên Minh từ trên xe nhảy xuống vưà chửi vừa đạp bốn lần giày vào mặt một thanh niên đang bị bốn tên công an khác cầm tứ chi được truyền đi khắp thế giới khiến người xem thấy bàng hoàng và tức giận. Không có mệnh lệnh của “Thiên Triều” thì 700 tờ báo viết bằng chữ Việt Nam do người Việt Nam làm chủ, người Việt Nam viết cho người Việt Nam đọc ; phát hành trong nước Việt Nam, lại hoàn toàn không đả động gì đến tin đồng bào Việt Nam xuống đường biểu tình chống giặc đang xâm lăng nước Việt Nam.

Người viết không hy vọng gì vào kết quả phiên toà phúc thẩm tới đây. Chỉ còn biết cầu mong phép lạ từ Trời. Để ít ra, chị Nguyễn Thị Dương Hà, người vợ hiền, cùng những người thân yêu của Cù Huy Hà Vũ qua được nỗi oan khiên nghiệt ngả quá quắt nàỵ Nỗi oan nghiệt của cả một dân tộc.Chỉ tiếc trong 85 triệu nạn nhân không ít kẻ vẫn chưa biết nhận ra hay biết mà lờ đi nguyên nhân nào đem đến oan khiên tiếp nối oan khiên như vầy. Vì ai nên nỗi ! Còn ai trồng khoai đất này. Còn ai đem thụ giống ác mộc, độc hoa trên giải đất chữ S này nữa.

Nguyễn Bá Chổi


Duc H. Vu :

Bác Chổi đúc kết bài bằng câu : "Người viết không hy vọng gì vào kết quả phiên toà phúc thẩm tới đây." là bác dư thừa hiểu biết bản chất của VC là gì và ra sao rồi, bác biết nhìn xa trông rộng, chỉ có hạng người ù ù cạc cạc ngây ngô mới tin vào sự lương thiện của bọn Việt gian VC rồi nuôi hy vọng ảo, để rồi sàu cùng đâm ra thất vọng não nề, ê chề nhức nhối ! Vì sao tôi nói vậy, vì tôi tự đặt mình vào vị trí của chúng (13 thằng 1 con trong BCT đảng) với bản tính lưu manh bất lương láo lường bịp bợm, không mảy may có 1 chút tính thiện trong người thì làm sao tôi có thể tha bổng cho CHHV được, nếu tha thì chẳng khác nào tôi tự tố giác hành vi chụp 2 bao cao su trước đây của 3 Dũng là quá bỉ ôi, đầy thú tính, vì lẽ đó tôi sẽ giữ y án, mặc kệ báo chí lề trái, mặc kệ dư luận thế giới lên án vì vụ án CHHV này không phải là vụ án đầu tiên xảy ra cho các nhà dân chủ trong nước! Nếu CHHV được tha thật là 1 phép lạ, tôi cho là áp lự quốc tế chưa có là bao, miễn bàn đến áp lực "dân ta phe mình" trong nước vì VC coi chả ra kí lô nào, hãy nhìn trường hợp của Điếu Cày, của linh mục Nguyễn văn Lý .v.v... thì rõ ! Tôi không mong CHHV phải nhận cái án phi lý và rất ư là chó đẻ này của bọn Việt gian áp chế lên anh, nhưng mọi người cũng đừng nên hy vọng quá nhiều để rồi không phải hụt hẫng khi kết quả chung cuộc là "vũ như cẩn".

0 comments:

Powered By Blogger