Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Chí Sĩ Ngô Đình Diệm


TÂM THƯ

của Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài

Chí Sĩ Ngô Đình Diệm


Ls Lê Trọng Quát

GỬI ĐỒNG HƯƠNG TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC

Nhớ lại những ngày sau hiệp định Genève, không ai quên được sự thành công của Thủ Tướng Ngô Đình Diệm khi vừa ra chấp chánh. Gần một triệu đồng bào ruột thịt từ miền Bắc vĩ tuyến 17 trốn thoát nanh vuốt cộng sản được chính quyền Ngô Đình Diệm đón tiếp và định cư phát triễn mạnh. Miền Nam Việt Nam làm chủ nền tài chánh. Miền Nam Việt Nam có đủ quân số để bảo vệ giang sơn đất nước.

Dưới Đệ Nhứt Cộng Hoà Việt Nam , trước mắt thế giới, người dân miền Nam đã tự hào là con dân một nước có chủ quyền, độc lập và tự do. Đệ Nhứt Cộng Hoà Việt Nam đã thiết lập bang giao với hấu hết các quốc gia tự do dân chủ. Việt Nam Đệ Nhứt Cộng Hoà đã thặng dư luá gạo và cao su để xuất cảng. Người dân miền Nam thời Đệ Nhất Cộng hoà không ai chối cải đã có một sức sống mãnh liệt và thái bình. Tất cả đều nhờ sự lèo lái khéo léo của Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

Nhưng đến hồi vận nước đã suy, tổng thống Ngô Đình Diệm đã bị bức tử và hậu quả là những muà Xuân Tự Do thanh bình của người dân miền Nam Việt Nam dần dà biến thái và chấm dứt sau ngày 30/04/1975, khi Việt cộng tràn vào. Tính đến nay, với thời gian ròng rã non nửa thế kỷ, đủ cho chúng ta suy gẫm đến công ơn cố tổng thống Ngô Đình Diệm.

Trong hoài bảo ghi lại công ơn của người chí sĩ, cũng như cách viết lịch sữ đậm nét và hùng hồn nhất cho hậu thế, chúng tôi, một Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Chí Sĩ Ngô Đình Diệm do Luật Sư Lê Trọng Quát làm chủ tịch, ra đời và đã khởi công xây cất từ 4 tháng nay tại Thụy Sĩ, tọa lạc tại số 104, chemin de l’Ormet, CH-1024 ECUBLENS. Sự xây cất tượng đài do Tiến Sĩ Hồ Nam Trân trực tiếp đảm nhiệm và sẽ khánh thành vào hạ tuần tháng 10/2011.
1.- Hy vọng vĩ mô của bước đầu nầy sẽ tạo được một phản ứng giây chuyền tại một số địa bàn, và trong tương lai không xa, ở tất cả những nơi nào có đông cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản.

2.- Nêu cao ngọn đuốc Tinh Thần Ngô Đình Diệm cũng như trả lại cho Chí Sĩ, trước công luận và trong lòng người, công lý và những giá trị đạo đức, nhân bản, lòng ái quốc, vì dân vì nước quên mình của Tổng Thống đã bị một nhóm người nội cũng như ngoại đã và đang cố tình xuyên tạc với mục tiêu riêng tư của họ.

3.- Tượng đài sẽ góp phần nhắc nhỡ cho thế hệ con cháu mai hậu, cuộc di cư vĩ đại và hào hùng năm 1954, những ngày huy hoàng và vinh quang của đất nước, thời gian tuy ngắn ngủi, nhưng thanh bình cho dân lành Miền Nam được sống trong tự do dân chủ, ấm no và phú cường.

4.- Tuợng đài, dưới nắng mưa giông bão cũng sẽ nhắc nhở cho chúng ta ngày 26/10, Ngày Thành Lập Chính Thể Dân Chủ đầu tiên cho Nước Việt Nam, khai sáng Nền Đệ I Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam và cũng là ngày khai sinh QLVNCH, rồi từ đó nảy sinh niềm kiêu hãnh của Trường Đại Học Võ Bị Quốc Gia Đà Lạt.

5.- Tượng đài còn là một biểu tượng của những liên kết bằng những hoạt động đấu tranh chống Việt gian cộng sản để tạo dựng trong tương lai một Nước Việt Nam Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền.

6.- Qua tượng đài, người Việt chúng ta cùng nhau vinh danh và tưởng niệm Một Vị Nguyên Thủ Quốc Gia, tất cả quân cán chỉnh đã có công với đất nước, vị quốc vong thân, đã phải hy sinh cho đại cuộc.

7.- Mong ước tượng đài sẽ là nơi tập họp và gặp gỡ mỗi năm của người Việt tha hương để kỷ niệm cuộc di cư vĩ đại 1954 và ngày quốc khánh 26/10 cũng như để cùng nhau tưởng nhớ Anh Linh Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, cùng Các Quân Cán Chính đã vị quốc vong thân.

8.- Hàng năm vào dịp lễ quốc khánh 26/10, Ủy Ban sẽ trao tặng giải thưởng Ngô Đình Diệm, cho tác giả đã có công nghiên cứu những dữ liệu giá trị của nền dân chủ đầu tiên của Việt Nam và con người đã có công tạo ra, hầu để lại cho hậu thế mai sau.
Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài kính mời tất cả các nhà Dân Chủ và con dân Việt Nam Cộng Hoà còn mến thương cố Tổng Thống tiên khởi của Việt Nam cũng như còn nhớ tới những ngày vinh quang của nền dân chủ đầu tiên của Việt Nam, có dịp công tác tại Âu-Châu, tạm dừng chân ghé thăm tượng đài và dùng bát nước chè xanh.

Trong mục tiêu trang trải một phần nào, chi phí dùng vào các phần thưởng Ngô Đình Diệm, phí tổn xây dựng và bảo trì, chi tiêu cho các buổi lễ kỷ niệm hàng năm và bữa cơm tiếp theo, Ủy Ban rất biết ơn và sẽ ghi tên vào sổ Ân nhân Tượng đài các ủng hộ viên đã đóng góp trong công cuộc vận động này.

Ngoài ra, nếu quí vị nào muốn ủng hộ việc bảo tồn Tượng Đài xin quí vị gởi vào chương mục sau đây:

Comité pour TT Ngo Dinh Diem

IBAN : CH51 0900 0000 9298 0495 0

Chemin de l’Ormet, 104

CH-1024 ECUBLENS VD

SUISSE

Đại Diện Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài

Ngô Tổng Thống

Chủ tịch : Ls Lê Trọng Quát

Đại diện tại Âu-Châu của Ủy Ban

Ts Hồ Nam Trân

Chemin de l’Ormet 104

CH-1024 ECUBLENS/SUISSE

E-mail: « Ts Hồng Lĩnh » < honamtran5@gmail.com >

ĐT từ Mỹ : 011 41 21 691 85 02

ĐT từ các nuớc khác : 0041 21 691 85 02

______________________________ ____________________

Đại diện tại Mỹ và Gia Nã Đại

Nữ văn sĩ cố vấn Tôn Nữ Hoàng Hoa


E-mail : « TonNuHoangHoa » < goinhau2000@yahoo.com >