Friday, August 26, 2011

Nộp tiền chồng mới trở về

Bà Nguyễn Thị Hằng, vợ của thuyền trưởng Nguyễn Văn Thạnh, chủ tàu QB 1825 TS (Mỹ Cảnh, Bảo Ninh, Đồng Hới) cho biết gia đình đã phải vay mượn 6.250 USD chuyển sang Trung Quốc họ mới thả tàu và người.
Anh Thạnh trở về sau khi bị Trung Quốc bắt

Nhưng số tiền không đi theo đường chính ngạch từ Sở ngoại vụ hay cơ quan chức năng nào mà có qua môi giới. Và bà Hằng không cho biết người giúp bà chuyển tiền sang Trung Quốc là ai. Bà Hằng cho biết sáng 24.8.2011 chuyển tiền qua “nhân mối” và anh Thạnh được thả vào 15 giờ chiều cùng ngày.


Trước đó, anh Thạnh cho biết, thông qua phiên dịch viên, được biết nộp tiền phạt đã mới được cho về, và số tiền đó là 6.250USD. Cũng theo anh Thạnh, khi tiền chưa qua, cán bộ làm việc với 5 thuyền viên bị bắt hứa sẽ cho 300 lít dầu, 20kg thịt và rau, 50kg gạo. Nhưng lúc báo nhận được tiền, họ đã không thực hiện lời hứa.
Chiếc tàu của anh Thạnh một mình neo giữa sông Nhật Lệ

Anh Thạnh mô tả, ngư cụ của anh bị lấy sạch, chỉ còn giàn đèn trên tàu không còn sử dụng được nên không bị lấy. Lúc về, xin lại dây neo, mỏ neo, xin mãi chỉ cho mỏ neo, dây neo trị giá 10 triệu không được trả. Theo anh Thạnh, cho mỏ neo mà không có dây neo là quá đáng, lỡ ra biển tàu chết máy là trôi dạt, nguy hiểm.
Trên tàu anh Thạnh còn bị phía Trung Quốc tịch thu 5 tấn cá. Tổng thiệt hại hơn 100 triệu.
Vì sao 6.250 USD nói là tiền phạt không qua đường chính ngạch mà theo đường môi giới? Có vẻ như cán bộ cấp dưới ăn mảnh và chia chác kiểu này? Nhà nước Trung Quốc cần điều tra làm rõ và nghiêm trị những kẻ tống tiền.
Cu Làng Cát

---------
Duc H. Vu :

Đọc tin này mới thấy giờ đây chính quyền VC đéo còn quan tâm giải quyết những vấn đề của người dân nữa, nhưng vẫn tiếp tục thâu thuế người dân, còn lại thì người dân tự lo liệu lấy, nhưng cái khốn nạn nhất là ngư dân VN đánh cá trong vùng biể nước mình mà vẫn bị thằng Tàu xem như ao sau của chúng, chúng muốn bắt giam, giết hại người dân VN thì tùy tiện

Tại sao người dân VN trong nước không nổi lên lật đổ cái bạo quyền ăn hại đái nát VC này ?

0 comments:

Powered By Blogger