Wednesday, August 24, 2011

Gadhafi - Cái đầu đáng giá 1.67 triệu U S D



Cái đầu đáng giá 1.67 triệu U S D

Phe đối lập ở Libya treo giải thưởng 1.67 triệu đôla cho ai bắt được lãnh tụ Libya Moammar Gadhafi.

Giải thưởng được đưa ra giữa lúc các cuộc giao tranh lại bùng nổ tại khu dinh thự Bab al-Aziziya của ông Gadhafi ở Tripoli, một ngày sau khi phe nổi dậy chiếm được khu dinh thự này.

Người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Mustafa Abdel Jalil nói rằng nhóm của ông ủng hộ quyết định của một nhóm doanh gia địa phương về việc treo giải thưởng trong nỗ lực đẩy nhanh việc bắt giữ ông Gadhafi.

Các chiến binh của phe nổi dậy đã đẩy lui các binh sĩ trung thành với ông Gadhafi trong các cuộc giao tranh rời rạc ngày hôm nay, sau khi họ ăn mừng việc chiếm được khu dinh thự của ông Gadhafi ngày hôm trước.

Họ đã chiếm khí giới, máy truyền hình và lấy các đồ lưu niệm ở nơi đó trong lúc tiếp tục truy tìm ông Gadhafi.

Không có tin tức nào cho thấy ông Gadhafi đang ở đâu, nhưng các giới chức Hoa Kỳ hôm qua nói rằng họ tin là ông Gadhafi vẫn đang ở Libya.

Một kênh truyền hình thân chính phủ trích lời ông Gadhafi trước đó nói rằng ông đã rút khỏi khu nhà ở Bab al-Aziziya trong một "di chuyển chiến lược" sau hàng chục vụ oanh kích của NATO tại đó.

Đài truyền nhình Al-Rai nói rằng hôm nay ông Gadhafi đã nói chuyện với người dân Libya từ một đài phát thanh địa phương, ông thề quyết sẽ chiến đấu cho đến khi giành được thắng lợi hoặc cho đến chết trong cuộc chiến mà ông gọi là chống lại cuộc xâm lăng của NATO.

Cư dân Tripoli ăn mừng sáng hôm nay sau khi phe nổi dậy tấn công khu dinh thự Bab al-Aziziya, mặc dù họ không tìm được dấu hiện nào của ông Gadhafi cũng như gia đình của ông.

Tuy nhiên, phe nổi dậy chưa kiểm soát hoàn toàn Tripoli.

Các phóng viên vẫn còn nghe tiếng trọng pháo bên ngoài khách sạn Rixos ở Tripoli, nơi các lực lượng của ông Gadhafi vây hãm họ bên trong.

VOA

0 comments:

Powered By Blogger