Monday, August 22, 2011

Gadhafi đang ở đâu?

Các chiến binh phe nổi dậy hủy bỏ hình ảnh của nhà độc tài Gadhafi trong thủ đô Tripoli, Libya
Hình: ASSOCIATED PRESS
Các chiến binh phe nổi dậy hủy bỏ hình ảnh của nhà độc tài Gadhafi trong thủ đô Tripoli, Libya
Tính đến tối thứ Hai, vẫn còn một số chốt kháng cự lẻ tẻ bên trong thủ đô Tripoli, và nhà lãnh đạo của Libya vẫn chưa bị bắt.

Một lãnh đạo của phe nổi dậy, ông Mustafa Abdel Jalil, nói phe của ông không chắc là ông Gadhafi có còn ở bên trong Libya hay không.

Ông hứa ông Gadhafi sẽ được xét xử công bằng một khi bị bắt và chỉ khi nào ông Gadhafi bị bắt thì mới là “giờ phút chiến thắng thực sự.”

Ông Jalil nhìn nhận phe nổi dậy vẫn chưa làm chủ toàn bộ Tripoli, lực lượng của ông Gadhafi vẫn còn bám trụ từ 10 đến 15% thủ đô, trong đó có khu vực Bab al-Aziziya, bản doanh của ông Gadhafi.

Sáng thứ Hai, nhiều xe tăng bất ngờ xuất hiện từ khu vực Bab al-Aziziya và bắn vào các tay súng nổi dậy, mặc dù sau mấy tháng trời bị NATO không kích, khu vực này đã bị san bằng phần lớn.

Những người thân cận với ông Gadhafi nói ông này không bỏ cuộc một cách dễ dàng, kể cả sau khi phe nổi dậy đã bắt sống 3 trong 7 người con trai ông, trong đó có Seif al-Islam, được coi là sẽ kế vị ông.

Tuy nhiên, các nguồn tin từ giới cao cấp của phe nổi dậy nói Mohammed, 1 trong 3 người con bị bắt, đã trốn thoát trong lúc bị quản thúc tại gia.

Đài truyền hình nhà nước không phát vào tối thứ Hai, giữa lúc có tin phe nổi dậy đã chiếm được công cụ tuyên truyền quan trọng này của ông Gadhafi.

-----------

Duc H. Vu :

Sẽ có 1 ngày rất gần đây nhân dân VN sẽ hỏi câu :

Nguyễn Tấn Dũng đang ở đâu ?
Nguyễn Phú Trọng đang ở đâu ?
Nguyễn Minh Triết đang ở đâu ?
...... và những đứa khác trong BCT đảng Việt gian CSVN

0 comments:

Powered By Blogger