Monday, August 22, 2011

Dấm nhiễm độc tại Trung Quốc làm 11 người tử vong

dấm
dấm
DR
Tú Anh

Tại Trung Quốc, 11 người thiệt mạng và 120 người khác lâm bệnh do ăn phải dấm nhiễm hóa chất chống đông trong máy xe hơi. Vụ việc xảy ra tại Tân Cương trong bối cảnh Trung Quốc thường xuyên bị tai tiếng thực phẩm nhiễm độc.

Tân Hoa xã trích dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết một vụ trúng độc tập thể đã gây tử vong cho 11 người trong đó có một em bé sáu tuổi và 120 người phải nhập viện sau một buổi tiệc tại Tân Cương.

Tất cả nạn nhân là dân cùng một làng ở Tang Châu, tỉnh Tân Cương, tham dự buổi ăn tối sau ngày nhịn ăn trong dịp mùa chay Hồi giáo Ramadan. Cảnh sát điều tra cho rằng dân làng đã ăn phải dấm chứa trong các bình đựng hóa chất chống đông không rửa sạch.

Hóa chất éthylène glycole trong chất chống đông gây nhiều biến chứng cho bộ máy tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy và hôn mê.

Bản tin không nói họ bị trúng độc lúc nào nhưng đến thứ hai hôm nay thì có 11 người chết, một người đang ở trong tình trạng nguy kịch nhưng tuyệt đại đa số các nạn nhân khác đã qua khỏi.

Trong những tháng qua , công luận Trung Quốc bị chấn động vì hàng loạt tai tiếng thực phẩm nhiễm độc : dầu ăn tái sử dụng, trứng sơn màu hại sức khỏe, nấm gây ung thư, đậu hủ giả, rượu quá hạn …

--------------

Duc H. Vu :

Bà con ai muốn chết sớm (lãng nhách) thì cứ mua và tiêu dùng hàng hóa, thực phẩm của Tàu cộng 'Made in China' đi, sẽ được toại nguyện ! Tớ không có "ai đia (idea)" về Dấm Xủ - Xin đừng thắc mắc hỏi tớ :-)


Tổ cha Tàu cộng ma cô

Thức ăn nhiều độc ăn vô tiêu đời

Tham gì của rẻ của ôi

Lương tâm đứa bán quá tồi, bất lương

Xưa nay vẫn vậy sự thường

Tẩy chay Tàu cộng mọi đường an tâm !


0 comments:

Powered By Blogger