Saturday, August 6, 2011

Cuộc so tài không cân xứng


Chu Minh (danlambao) - Vừa qua, ngày 2 tháng 8 năm 2011 tại phiên toà phúc thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ đã diễn ra như thế nào? “Một bên Cù Huy Hà Vũ như một tiếng nói đại diện cho tất cả những tiếng nói xây dựng nhà nước Việt Nam pháp quyền. Một bên Đảng CS chậm trễ như thể cố tình cưỡng lại việc thực hiện một nhà nước Việt Nam pháp quyền.”


Đảng Cộng sản Việt Nam như phải đối đầu với một nhà pháp lý Cù Huy Hà Vũ.

Dũng sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tuyên bố như thế trước trận đấu: Thật đang giỡn!

Vòng qua một số trang mạng và các blog tên tuổi “lề trái” cũng như phía kênh truyền hình và báo chính thống trong nước; xem ra thấy cuộc so tài không cân xứng mấy!

Cuộc chiến đấu cho phi chính nghĩa có bề thế thuận lợi hơn về mặt truyền thông cũng như các loại vũ khí trong tay thuộc về nhà cầm quyền độc tài đảng trị chủ động.

Trực tiếp tại phiên toà phúc thẩm trước sau như một. Bên ngoài là một lực lượng hùng hậu công an nổi chìm, vòng đai, rào chắn, xe buýt, xe báo động…nghĩa là tập trung hết mọi lực lượng để giảm thiểu đươc càng nhiều càng tốt những thế lực thù địch bên ngoài có thể lợi dụng diễn tiến hoà bình vào bên trong vụ xử.

Hiện tượng “ra rìa” của một số trí thức, nhân sĩ, các bậc lão thành, cùng những người dân muốn tham gia học hỏi pháp luật phiên toà đầy tính dân chủ của Đảng Cộng Sản phơi bày công khai với người dân trong nước và toàn thế giới…trở thanh nỗi thất vọng thật dễ dàng khi kẻ có quyền lực trong tay vung vẩy; cố tình làm trái lời đã ban bố!

Mọi ngã đường hướng về toà án vụ phúc thẩm đã được chận đứng cho là tránh sự ồ ạt mất an ninh trật tự của thành phố một cách tuyệt đối!

Về nhân sự và lực lượng của họ; được chuẩn bị so sánh như một cuộc đại chiến vĩ đại có thể xảy ra tốn hao hàng trăm nghìn lượng vũ khí và nhân sự khủng khiếp đang ứng chiến trước cuộc tấn công Dũng sĩ Cù Huy Hà Vũ được báo trước!

Phía trong toà là lực lượng hậu phương mang tên tuổi trí thức triết học Mac; họ chuẩn bị những áo giáp tư tưởng dày cộm điều 88 làm lô cốt chống đỡ!

Những hình nộm (nhân chứng giả) cũng được đưa vào làm ảnh hưởng cộng cho phãn ứng Oxy và Hydro biến thành nước!

Cuối cùng, tất cả đã hoàn tất bài giao hưởng nhạc sĩ nhân danh chủ nghĩa soạn sẵn trong mảnh giấy thần được rút ra“ trong túi áo”!

Ngay phút đầu được án ngữ lực lượng như thế. Cuộc chiến chính nghĩa mang bao niềm hy vọng cho người dân Việt Nam chứng tỏ một nền pháp luật dân chủ việt nam tan biến như khói mây. Tất cả niềm tin người tham dự phiên xử quang minh chính đại đã bị loại trừ ngay từ ánh bình minh thức giấc; phiên toà phúc thẩm như cơn mưa áp thấp u ám mấy hôm nay trĩu năng bất thường. Họ đang bị thách thức một đối thủ “hạt nhân” tay không vũ khí đầy khí phách hiên ngang! Một bọn người nhấp nhô trên bàn cùng những giấy tờ lố bịch! Họ sẵn sàng tung hỏa mù “Cuộc bắt bớ xấu xa dựa trên hai cái bao cao su đã qua sử dụng tròng vào gọng kềm hai số 8 (điều 88) làm vũ khí cuối cùng nếu thất lý lấy đó làm tất yếu chiến thắng!

Ngay phút giáo đầu trận chiến:
Dương Hà cô đơn!
Cù Huy Thước cô đơn!
JB Nguyễn Hữu Vinh cô đơn!
Nhìn đi nhìn lại có ba “anh em” nhà mình trong toà!

Bên ngoài thì sao!
Nhóm nhân sĩ trí thức bị chận đứng ngoài xa xa ….
Hàng ngũ dự tính 13 người có giấy mời vào toà; 10 người kia mất tích?
Vũ khí chính nghĩa bằng hai cái bảng gỗ “chồng tôi vô tội”- “anh tôi vô tội “ cũng đâu rồi?

Có phải tâm tư một ngọn nến đang bùng cháy ngọn, bỗng nhiên ùa về cơn gió nhẹ thổi tắt tàn lụn!

Nhưng không! Đúng 08 giờ sáng Tù Binh Cù bước ra hiên ngang giữa hai lính thú canh giữ! Có tiếng rổn rảng của còng số 8 mở, tiếng nói của tù binh Cù Huy Hà Vũ sảng khoái hơn bao giờ giữa công đường phá tan căng thẳng địa ngục trần gian đầy mộng mị đó:

- Chào tất cả mọi người, Dương Hà ! ….anh yêu em!(*)

…Anh yêu em! Các Đối thủ của Cù choáng ngợp phút bão tố mà sinh tình tự nhiên ngay phút đầu giao chiến của dũng sĩ; Tình yêu Cù Huy Hà Vũ dành cho Dương Hà bằng nước mắt. Lòng yêu tổ quốc của Vũ bằng cả trái tim dũng cảm.

Chỉ có giọt nước mắt thầm kín nhất của Dương Hà lúc ấy đã tiếp thêm mãnh lực hy vọng sống động trong trái tim Hà Vũ trước cảnh chiến bộn bề!

Viên đạn tình yêu nhân loại khởi đầu đã bắn trúng đích một bầy vô cảm giữa công đường trong vụ phúc thẩm này!

Con người làm sao không nước mắt, trái tim nào mà không rỉ máu, con mắt nào không trần gian?

Hà Vũ đã tỉnh táo hơn bao giờ hết để lấy sức vươn mình Phù Đổng trong tình huống cô thế!

Đó là bắt đầu cho một cuộc chiến đầy chính nghĩa! Không khí căng thẳng khái niệm cho cuộc so tài không cân sức.

Giờ phút quyết liệt cùng với các luật sư đồng hành tranh tụng. Hà Vũ đã chiến thắng bằng chính nghĩa với y án; lấy hết nghị lực và tri thức nhỏ bé sẵn có của mình để có thể nói lên tiếng nói bảo vệ quyền lợi đất nước trước hiểm hoạ nguy biến! tình yêu - hạnh phúc đầy nước mắt của chữ YÊU chỉ để lại trong tim chấp nhận kiếp sống tù đày!

Họ đã thua bằng đòn trả thù y án chính pháp luật phi chính nghĩa của họ, chưa thoả thuê còn dùng những ngón đòn thù tiểu khí đài truyền hình VTV bên ngoài toà án sau đó; với15 phút gọn gàng công phu lắp ghép phim ảnh bằng sự chi trả lấy từ nhân dân; với những trò phỏng vấn đấu tố và dối gạt thủ đoạn. Trù dập trang mạng Bauxít để mang tên “ổn định và phát triển”, moi móc đời tư không kiểm chứng với phong cách “quậy” bằng luật rừng.

Khách quan dù một trẻ thơ cũng có thể đánh giá chiến lược tầm thường một “tầm quốc gia” bốn ngàn năm đấu đá như “một phường bán cá”.

Như vậy đã biết ai thắng ai bại! Kẻ vào tù và người đứng trên quyền lực chiến thắng đâu cần gì phải bán tôm bán cá sau khúc giao hưởng biết mình chíên thắng như thế.

Con ngựa thành Troa hôm nay của Đảng cọng sản Việt Nam mạnh mẽ đến thế là đường cùng.

Einstein nhà toán học thuyết tương đối nói đúng: “Các thời Đệ nhất, Đệ nhị thế chiến đánh nhau bằng súng ống, đạn dược, máy bay, tàu ngầm…, nhưng Đệ tam thế chiến chỉ bắn nhau bằng súng… ná dây thun!”

Có thể lời Einstein đã được Đảng cọng sản Việt Nam thông minh chứng minh bằng hai con số 8 với Cù Huy Hà Vũ, 2 Condom đã qua sử dụng kẻo trễ tràng bài toán tại Biển Đông gây nhiều thiệt hại cho Đảng ta hơn.

Anh trả thù tôi như thù ghét cả một làng!
Anh bán đứng tôi dễ như bán một giang san!
Anh là ai, tôi là ai, có khác nhau giòng máu ?
Một Mẹ Tiên rồng - Tôi - Anh da vàng.

Tôi thẫn thờ như một giòng sông,
Tôi nghẹn ngào như một gềnh thác!
Mắt tôi mờ hay trời mây u ám,
Nhân danh chủ nghĩa nơi kẻ láng giềng ban ơn!

Vẫn nói lời Tự Do ; Tôi hân hoan,
Trái tim tôi nguyện là cờ chính nghĩa!
Anh giết tôi là giết cả một làng,
Anh ghét tôi là ghét một giang san!

Anh giết tôi nhưng đừng giết cả một làng,
Một làng Việt Nam là từng người Việt Nam….


Ước mong bài này được gửi tới bà luật sư Dương Hà như một nỗi niềm chia sẻ.

Chu Minh

0 comments:

Powered By Blogger