Wednesday, August 3, 2011

CSVN Biến Dân Thành Địch

Phải nói CS Bắc Kinh là những tay chiến tranh tâm lý loại lão luyện. Từ mấy cuộc biểu tình chống TC suốt hai chủ nhựt liền ở Saigon và năm chủ nhựt liên tục ở Hà nội, CS Bắc Kinh đã gài độ biến CS Hà nội thành nhà cầm quyền biến dân thành địch. CS Bắc Kinh chỉ cần làm việc đó đối với CS qua một chuyến đi ngắn ngủi của Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ xuân Sơn, bằng một thông cáo chung ngắn gọn trong đó có một điều CS Hà nội phải “định hướng dư luận”.

Thực vậy mấy cuộc biểu tình chống TC ở Saigon và Hà nội là những cuộc biều tình đầy cảm kích với người Việt trong ngoài nước vì nó mới trong chế độ CS độc tài đảng trị toàn diện cấm ngặt biểu tình. Và đây là lần đầu có vẻ được nhà cầm quyền ngầm cho làm trong đề tài bảo vệ chủ quyền quốc gia trước tình hình TC xâm lấn biển đảo của VN. Đó là đề tài trước đây người dân yêu nước nào lên tiếng hay có hành dộng chống TC thì sẽ bị Đảng Nhà Nước triệt như sinh viên bị trấn áp và blogger Điếu Cày còn ở tù mới có tin Anh bị CS ám hại mất một tay trong tù để sau này không còn viết blog yêu nước được nữa. Nhưng khi TC cắt cáp và phá tàu thăm dò của quốc doanh dầu khí, đụng chạm tài sản của của Đảng Nhà Nước CS Hà nội, thì CS Hà nội định lấy dân biểu tình ra để làm bàn hội nghị - như thời hoà đàm Paris CS Hà nội hay lấy chiến trường để làm bàn hội nghị.

Nhưng CS Bắc Kinh không những là bậc thầy mà là “sư tổ” của CS Hà nội, thì đâu có dễ gì qua mặt Bắc Kinh được. CS Bắc Kinh dạy cho CS Hà nội một bài học “lấy củi đậu nấu đậu”, bắt người Việt trị người Việt qua sách lược buộc CS Hà nội phải “định hướng dư luận”. Với sách lược này CS Bắc Kinh không mang tiếng ác, còn CS Hà nội thì đánh phá chính đồng bào yêu nước của mình đi biểu tình như đánh địch, đánh kẻ thù.

Chớ đối với TC, người dân Saigon và Hà nội biểu tình chưa làm hư được một cục gạch của cơ sở ngoại giao của TC. Công an, mật vụ, cán bộ thành đoàn và dân phòng của CSVN, và xã hội đen nanh vuốt của công an cảnh sát đã chia cắt, ngăn chận, bao vây các nhóm biểu tình, đâu có ai có thể bén mãn đến cổng của sứ quán của Thiên Triều được.

Nhưng CS Bắc Kinh mật triệu và Hà nội cử Thứ Trưởng Ngoại Giao Hồ xuân Sơn làm sứ thần đặc mệnh toàn quyền thay cho Đảng Nhà Nước CS Hà nội đi Bắc Kinh “triều kiến như “thần tử với long nhan”.

TC chỉ làm một việc nhỏ thôi mà đạt nhiều kết quả lớn. Một chuyện nghe rất êm mà CS Hà nội thấm đòn chánh trị rất đau, rất hại cho CS Hà nội đối với người dân Việt. CS Bắc Kinh chỉ yêu cầu CS Hà nội “định hướng dư luận”.

Chữ “định hướng dư luận” nghe êm re, xem rất thường vì CS Hà nội từng bắt “báo đài” trong nước và công luận phải đi “lề phải” do Đảng Nhà Nước đề ra thì sá gì việc “định hướng dư luận” - là chuyển nhỏ, chẳng nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ nói theo kiểu Nam “kỳ” cục của Thủ Tướng Dũng, Trương tấn Sang Chủ Tịch Nước.

Nhưng nội dung, đối tượng, cứu cánh của cái dư luận mà CS Bắc Kinh đòi Hà nội định hướng, là quá lớn lao, cao cả. Là chủ quyền quốc gia, bờ cõi đất nước, tinh thần dân tộc, tình yêu Tổ Quốc. Không ai có quyền cấm cản người dân yêu nước. Không nhà cầm quyền nào, đảng phái nào, lãnh đạo, lãnh tụ nào có quyền đem máu thịt của Tổ Quốc ra thương lượng. Đất nước là của nhân dân, là bất khả phân, bất khả tương nhượng, bất khả xâm phạm. Ai sai phạm là phản quốc. Trời không dung, đất không tha, lịch sử lên án, nhân dân nguyền rủa, lật đổ.

Tinh thần yêu nước đó đã bộc lộ rõ. Ở Saigon biều tình hàng mấy ngàn người. CS Hà nội sợ dân Miền Nam còn máu dân chủ, dễ dàng biểu tình, quen thói biểu tình chống chánh quyền và chống Mỹ thời VN Cộng Hoà. Qua hai cuộc biểu tình cả mấy ngàn người, những tay chuyên viên biểu tình ngày xưa đều có mặt, nên CS Hà nội triệt hạ ngay sau cuộc biểu tình thứ hai để tránh hậu hoạ. CS Hà nội sợ biểu tình biến thái từ biểu tình chống TC thành biểu tình chống VC thông đồng với CS Bắc Kinh, như công hàm bán nước của Ô Phạm văn Đồng, làm VN mất Ải Nam Quan, đảo Hoàng sa, Trường sa và 80% lãnh hải của VN.

Nhứt là CS Hà nội thấy sinh viên, trí thức, những người 30 thág 4 chạy theo VC đã ra rìa hay hưu trí như Huỳnh tấn Mẫm, Nguyễn đăng Trừng, Lê hiếu Đằng, Hồ ngọc Nhuận đều có mặt hô to “Hoàng sa, Trường sa là của VN”.

Khẩu hiệu đó là khẩu hiệu của Đảng Việt Tân tung ra khá lâu rồi ở trong nước. Việt Tân hậu thân của Mắt Trận mà người lãnh đạo là Tướng Hoàng cơ Minh trên đường đã về nước phục quốc đã bị CS Hà nội bắn tử thương. Và hình ảnh ấy CS có đem triển lãm ở một căn nhà khách của Phủ Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà sau này VC lấy làm nhà trưng bày “tội ác Mỹ Ngụy.”

Việt Tân bị CS Hà nội công khai lên án là tổ chức khủng bố mỗi lần có người mang quốc tịch Mỹ, Pháp, Đức, Úc (CS Hà nội dùng chữ sai gọi là Việt Kiều) về hoạt động trong nước CS bị bắt. Nhưng các nước không ai tin. Đa số những người này là công dân của các siêu cường mà CS Hà nội rất cần trong vấn đề kinh tế và giao thương nên chánh quyền các nước can thiệp thường được sớm trả tự do trở về quốc gia định cư và mang quốc tịch.

CS Hà nội sợ biểu tình bị cướp diễn đàn, bị biến thể thành biểu tình chống CS nhu nhược, a tòng với TC, nên dập tắt trong trứng nước sau lần biểu tình thứ hai. Nguồn tin giấu tên từ Saigon cho biết công an triệt để bất động hoá những “người có máu mặt”, như Huỳnh tấn Mẫm, Hồ ngọc Nhuận, Lê văn Nuôi sau hai cuộc biểu tình, không ai ra khỏi cửa được.

Còn báoTime nhận định "Một trong các lo ngại của chính phủ về các cuộc biểu tình là các nhóm thù địch với chế độ có thể chiếm diễn đàn… Trong các năm trước, các nhà hoạt động dân chủ và nhóm dân chủ hải ngoại bị cấm, Việt Tân, đã kết nối cách Hà Nội hành xử với Trung Quốc và trong vấn đề Biển Đông... với câu hỏi rộng hơn về tính chính danh của chính phủ."

TC đã khai thác nỗi sợ không rời, nỗi ám ảnh ngày đêm trong lòng của CS Hà nội. Đó là nỗi sợ “diễn tiến hoà bình”, điểu mà CS Hà nội sợ như sĩ tử ngay xưa sợ phạm húy trường thi, không dám nói đúng tên, mà nói trại ra, nói bóng, nói gió thành một từ ngữ vô nghĩa.

CS Hà nội sợ một hiện tượng của thời đại kinh tế toàn cầu, dân chủ hoá hoàn vũ là hiên tượng ánh sáng tự do, dân chủ vượt bức màn sắt của CS sau khi CS mở cửa cho đầu tư và người nước ngoài vào.

Nỗi sợ ấy thấu tim gan khi người dân ở Bắc Phi và Trung Đông nhứt tề nổi lên biểu tình lật dổ nhà cầm quyền độc tài trong thế giới Á rập. TC, VC sợ phong trào cách mạng này lan sang người dân nổi dậy lật đổ họ.

CS Bắc Kinh đánh động nỗi sợ cố hữu và thường hữu đó thánh nỗi sợ hiện hữu và thòi sự nơi CS Hà nội. Hai nỗi sơ nhập lại thành nỗi kinh hoàng một cuộc cách mạng lật đổ, độc tài tài như ở Tunisia và Ai cập sẽ xảy ra ở VN.

CS Hà nội kinh hoàng là phải. Vì từ khi CS Hà nội thống trị VN, việc để mất đất, mất đảo, mất biển là đề tài toàn dân thiết tha, một số lớn đảng viên cán bộ lão thành của chế độ những đảng viên, cán bộ đang cầm quyền. Đó là mẫu số chung dân chúng kết hợp, mạnh hơn những yêu sách tự do tôn giáo, tự do, dân chủ, nhân quyền VN.

Thế cho nên sau chuyến đi triều kiến Bắc Kinh về, công an cảnh sát đàn áp dữ dội hai cuộc biểu tình thứ sáu và bảy ở Hà nội. Mới có cảnh công an đạp vào mặt người dân đi biều tình, điều mà truyền thông đại chúng ngoài lề của người dân coi đó là CS Hà nội đạp lên mặt Tổ Quốc nhân dân VN.

CS Bắc Kinh chẳng những đã đùa CS Hà nội vào thế biến người dân của nước mình , đồng bào của mình thành đối lập, đối kháng, ly khai như trước đây mà lùa người dân Việt thành lực lượng thù địch của nhà cầm quyền CS Hà Nội./.
( Vi Anh)

0 comments:

Powered By Blogger