Sunday, November 29, 2015

Lại một màn dụ khị mới

Người chuyển bài :
Hàn Giang Trần Lệ Tuyền
Tác giả:
Lão Ngoan Đồng
Ngày đăng tải:
2015-11-29

Trong một cuộc hội thảo nói về vai trò của người Việt ở hải ngoại, do Ủy ban “Mặt trận Tổ quốc, Ban tuyên giáo Trung ương, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, báo Nhân dân” (của an nam xã nghĩa) tổ chức ngày 9 tháng 11 năm 2015, với đề tài  “Đảng cộng sản Việt Nam liệu sẽ chấp nhận sự đa nguyên”? Ngày 26 tháng 11 năm 2015 báo mạng Việt Ngữ RFA đã đưa tin như sau:
“Ngày 9/11 báo chí Việt Nam đưa tin là Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban tuyên giáo Trung ương, Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, báo Nhân dân đã tổ chức một cuộc hội thảo trong đó có nói về vai trò của người Việt ở hải ngoại. Trong cuộc hội thảo này đã có ý kiến đề nghị cho người Việt ở hải ngoại được tham dự bầu cử và ứng cử tại Việt nam. Liệu đây có phải là một tín hiệu cho thấy đảng cộng sản Việt Nam sẽ chấp nhận sự đa nguyên chính trị trong tương lai?”
Có một ông trí thức tại hải ngọai cho ý kiến:
Tôi nghĩ rằng chính phủ Hà nội cũng đã có những kế hoạch để mở rộng cái khung chính trị ở Việt Nam, để mà có thể cho một số người Việt ở nước ngoài tham gia vào chính trường Việt Nam.”
Ông ta lại nói thêm:
“Việt Nam phải làm lành với quá khứ. Trong tương lai chúng ta phải chấp nhận sự khác biệt của những người khác, cả những người cộng sản lẫn quốc gia, và những người có những tư tưởng khác nữa. Người quốc gia thường hay lo ngại nói rằng người cộng sản quá mưu mô xảo quyệt, từ năm 1945 cho đến nay, cho nên họ rất ngại khi có tiếp xúc với những người cộng sản. Tôi nghĩ là chúng ta nên nhớ rằng 70 năm đã trôi qua, thời điểm 2015 hoàn toàn khác, Việt Nam cũng như thế giới. Đảng cộng sản Việt nam không còn là ma quỉ giống như thời kỳ trước đây nữa. Cho nên chúng ta cũng cần phải mạnh dạn tiếp xúc với những người từ phía đảng cộng sản Việt nam để mà có thể tháo gỡ những khó khăn của Việt Nam hiện tại.”
Và tiếp theo là:
Có một sự chân thành, nhưng mà đây là trong lĩnh vực chính trị nên chúng ta cũng không biết lấy cái gì mà đo. Nhưng mà bất cứ sự thay đổi nào về cấu trúc chính trị của Việt Nam, đều phải có sự chân thành của tất cả các bên. Nếu chúng ta không vượt qua được sự nghi kỵ thì không đạt được đến điểm nào cả.”
Thiệt là hết biết!!!
Đã là một “nhà trí thức”, có bằng cấp cao, nạn nhân của chế độ việt cộng, phải sống đời lưu vong, mà còn tin những lời láo khoét của một tên việt cộng, dù nó là cấp nào đi nữa, những lời phát ngôn hay đề nghị, cũng phải theo “đề cương” và “chủ trương” của đảng việt cộng: “đảng cộng sản Việt Nam là đảng duy nhứt lảnh đạo toàn dân”, có bao giờ chúng chịu chia quyền cho ai để cai trị đất nước? Có chăng là chịu làm tay sai cho chúng, phải răm rắp tuân lịnh thì mới đượic chấp nhận. Như vậy chẳng khác nào làm chó săn cho chúng!
Một người có thể gọi là “trí thức hải ngọai” lại chịu làm chó săn cho việt cộng, thiệt là không thể tưởng tượng nổi!
Chắc rằng cũng có vài cá nhân, phe nhóm nào đó, có cùng ý nghĩ như ông trí thức kể trên, cũng đang mon men theo đóm ăn tàn, định vuốt ve bợ đở bọn an nam xã nghĩa để về nước, tiếp tay cho chúng đàn áp người dân Việt, góp phần vào việc bán nước cho tàu cộng, hầu kiếm miếng đỉnh chung “cơm thừa cá cặn” của chúng.
Thôi đi các ông ơi!
Các ông có nhớ không, mấy hôm trước, bọn an nam xã nghĩa đã ong ỏng kêu lên là Trung cộng đang xâm lấn biển đảo của Việt Nam, kêu gọi mọi người tiếp tay với Việt Nam, ngăn chặn ý đồ, tham vọng của Trung cộng. Mấy hôm sau, bọn chúng lại khẳng định tình nghĩa của hai nước, hai đảng việt và trung cộng đời đời bền vững, còn ràng ràng trên giấy trắng mực đen của các tờ báo mạng, kể  cả của việt cộng nữa đó.
Các ông còn nhớ không, hồi năm ngoái, 2014, khi giàn khoan dầu HĐ-981 của trung cộng lù lù ở biển Việt Nam, việt cộng la làng là trung cộng xâm phạm lãnh hải. Để ủng hộ lời kêu gọi của bọn cầm quyền, dân chúng biểu tình chống trung cộng xâm lăng, bọn đầu sỏ Ba Đình ra lịnh đàn áp tàn khốc những cuộc biểu tình đó, khiến máu người dân đã đổ, người biểu tình bị giết chết trong đồn công an việt cộng.
Rồi mới đây, trong tháng 11 năm 2015, bọn việt cộng đã dùng máu của người dân Việt nhuộm thảm đỏ để tiếp rước tên đầu sỏ của quân tàu cộng Tập Cận Bình, coi những tên tàu cộng như ông như cha của bọn chúng. Và liên tiếp cho đến ngày hôm nay, bọn việt cộng vẫn tiếp tục bắt bớ giam cầm những ai không theo chủ trương bán nước của chúng, không chịu làm chó săn cho chúng.
Nhìn lại 70 năm xa xưa hơn nữa, khi mặt trận Việt Minh đang phát khởi, kêu gọi toàn dân tham gia để chống Pháp. Đã có rất nhiều cá nhân yêu nước, nhiều đảng phái Quốc Gia không đủ khả năng về tài chánh, về nhân lực, chưa được một quốc gia nào khác làm hậu thuẫn, như Đảng Đại Việt, Việt Nam Quốc Dân Đảng,… đành phải tham gia vào phong trào mặt trận Việt Minh do già Hồ và đảng Lao Động (tiền thân của đảng cộng sản việt nam sau nầy) lảnh đạo. Khi đảng Lao Động của già Hồ đủ lông đủ cánh, nhờ cộng sản Nga-Hoa tiếp tay, Hồ Chí Minh và bè lũ cộng sản Việt Nam đã dùng đủ mánh khóe, bán đứng những nhà yêu nước cho Pháp, tiêu diệt các cá nhân và đảng phái không chịu theo cộng sản của tên Hồ Chí Minh, cướp công lao của toàn dân Việt trong công cuộc đánh Pháp, để bọn chúng tự xưng là “đàng cộng sản Việt Nam đã đánh đuổi thực dân Pháp giành lại độc lập cho Việt Nam”.
Vậy thử hỏi các ông nghe theo lời dụ khị của chúng mà về nước tham chánh, nhưng không chịu làm chó săn cho chúng, thử hỏi các ông có đủ 9 cái mạng như con mèo theo truyền thuyết hay không? Nếu có thì hãy tin theo lời dụ khị của chúng, vì mất mạng nầy, còn mạng khác, phải không các ông?
Còn nếu các ông đã biết mà vẫn tin lời chúng, mong về nước để tham chánh, chịu làm tay sai cho chúng, thì kẻ viết bài nầy xin miễn bàn.
Thật ra kẻ viết bài nầy không muốn đụng chạm đến các ông làm gì để thêm gây thù chuốc oán, nhưng những lời phát biểu của các ông sẽ có ảnh hưởng đến những người đã từng tin tưởng các ông về các vấn đề khác. Một ảnh hưởng mười, mười ảnh hưởng trăm, và cứ thế nhân lên, sẽ làm suy sụp ý chí chống cộng của cộng đồng Hải Ngọai, trùng hợp với âm mưu của bọn việt cộng bán nước hại dân: “dùng người Việt Hải Ngọai đã phá ý chí của người Việt Hải Ngọai”. Cho nên không thể im lặng như không có gì được.
Nếu quả thật là người trí thức hiểu biết sâu rộng, mong rằng các ông hãy thức tỉnh, nhìn lại lịch sử gian trá của bọn việt cộng, để lấy đó làm gương “kinh cung chi điểu”, bỏ ngoài tai những lời dụ khị xảo quyệt của việt cộng, tìm mọi cách giúp đỡ những chiến sĩ đang tranh đấu cho tự do, nhân quyền trong nước, đồng thời tiếp tay với người Việt Hải Ngọai phá tan kế họach của nghị quyết 36 lũng đọan tập thể người Việt Hải Ngọai của việt cộng, sẽ được người ta kính trọng hơn là làm chó săn cho việt cộng.
28/11/2015
Lão Ngoan Đồng

0 comments:

Powered By Blogger