Monday, August 15, 2011

Chị Nga buồn ngủ

Chị Nga buồn ngủ?

Đề cập chuyện “Thức- Ngủ” thực ra mình không định lôi Cu Ba vào đây, cũng không có ý chê trách vợ chồng nhà chị Nga không biết cách sắp xếp “lịch sinh hoạt”. Chẳng qua nhìn tấm ảnh chị phát biểu “Cực lực lên án” nhân dịp bọn Tàu “Xâm phạm chủ quyền biển đảo” vừa qua thì thấy hình như chị bị thiếu ngủ. Áo xống xộc xệch, hếch hác. Thoạt nhìn mình nhớ đến chị Ba Sương.

Thông cảm lắm, phụ nữ VN ta đảm đang nhất thế giới mà, chị Nga chắc cũng nhiều việc phải lo, biết đâu có đứa con đứa cháu nào đó đang chuẩn bị vào lớp 1, phải thức khuya đi nộp hồ sơ chẳng hạn…. Nói chung đã làm dân VN bất luận làm nghề gì thì ngoài chuyện ngày 8, 9 giờ lao động còn bị “hành” nhiều bởi bao nhiêu thứ không tên. Mười nếp nhăn xuất hiện thì tám là bởi những nguyên nhân ấy.

Thế nhưng, có những nghề phải giữ nhan sắc, giữ phong độ. Nghề “phát ngôn” của chị Nga chắc chắn thuộc loại này. Mình không đánh giá cao nhan sắc chị Nga nhưng có những người như anh Tiến (Phạm ngọc) thì mê lắm, cứ chị Nga có ở kênh TV nào là anh bật lên ngồi nhìn như bị hớp hồn cho đến giây cuối. Chị nói gì anh ấy không quan tâm,lắm khi tắt tiếng TV luôn. Một phần do chị ấy nói gì ai cũng biết cả rồi, một phần sợ vợ ghen, nếu nghe thấy giọng chị Nga vang lên “cực lực” là vợ anh “Tỏ ý lo ngại” ngay.

Vậy thì, chắc chắn hôm qua anh Tiến sẽ buồn lắm. Chị Nga nhà anh ấy nhìn bợt bạc, rũ rời.

Số là Trung Quốc bất chấp bàn cờ phía Việt Nam tráo tướng đổi hậu, tân trang nghị trường, lại mang cá ươn từ biển Đông vào đặt trên bàn họp…. Chúng vẫn ngang nhiên mang cuốc xẻng vào đào xới trong vườn nhà của Việt Nam, như chỗ không người. Chị lại phải “lên tiếng”.

Nhìn nhan sắc tàn tạ thế kia mà phải đứng trước ống kính “Thay mặt chính phủ và nhân dân VN” thì mình ngại ngùng quá đi. Cấp trên của chị, tuy hùng dũng sang trọng trước dân đen mà khép nép rụt rè e lệ trước bọn Tàu, nhưng chị còn đại diện nhân dân mà, thế thì phải mang được hào khí của những Nguyễn Quang A, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Xuân Diện…và cả vẻ kiêu sa hiên ngang của Trịnh Kim Tiến nữa chứ.

Và đã tới lúc đổi "gu"?

Anh Tiến a, hay là nhân dịp này anh đổi “gu” gái đi là vừa, chứ với vẻ buồn ngủ, thều thào ấy thì ở đâu cũng uể oải, thụ động, sướng gì!

Theo Đình Đông (Quechoa.info)

0 comments:

Powered By Blogger