Monday, September 19, 2016

Đứa nào cấp giấy phép cho Mu Sa đem buxhít vào Vũng Áng để Phọt?

Tư nghèo (Danlambao) - Trong vụ ba giò bốn cẳng chạy còn nhanh hơn Usain Bolt, cho Thép Hoa Sen của cu em cột chèo Lê Phước Vũ chui lẹ lẹ vào quy trình có xây mới có cất, có làm mới có ăn, Bộ trưởng Bộ Thương của Công là Trần Tuấn Anh bị bà con nhiếc quá xá, đành nhờ trùm tuyên giáo nói láo ăn tiền ra văn thư bịt mồm bịt miệng báo chí.

Sự việc Hoa Sen, đang nở toe hoe trên môi cười tưởng-thú chợt bị khép nụ, mới im ắng vài hôm thì đùng một cái Tàu cộng mang nhãn Phọt Mu Sa lại rình rình đem một đống bùn buxhít từ cảng Đại Liên bên kia biên giới là nhà cập bến Sơn Dương, chui vào Vũng Áng - đang là căn cứ địa của Tập Cận Bình nằm chình ình giữa Hà Tĩnh.

Trước câu hỏi của bà con lối xóm là đứa nào cho Mu Sa đem lậu hơn 160 tấn Phọttừ Đại Liên tính bắn tôm bắn cá của Hà Tĩnh quê hương ta, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ra lệnh cho đàn em đại diện chui đầu ra xác định tư cách I NO CAN - tui vô can trong vụ này: Bộ của tui không cấp phép cho Phọt Mu Sa nhập bùn buxhít. Và đỗ thừa: Nếu đây là đồ phế thải, giấy phép nếu có cấp thì do chuyên gia tắm biển, ăn tôm Trần Hồng Hà ký. (*)

Trong khi đó thì mấy bác bên Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Vũng Áng lại vu rằng: "168 tấn bùn bô xít do Formosa nhập khẩu, cơ quan hải quan Vũng Áng làm thủ tục thông quan, là loại hàng hóa miễn thuế, nằm trong danh mục được phép nhập khẩu do Bộ Công Thương cho phép nhập về." (*)

Sao mà lộn xộn vậy trời!

Tàu (tàu bè hay tàu khựa hoặc tàu lạ bà con muốn cái nào cũng được) mang tên Ying Ric chở đồ lậu này cập bến quê ta từ ngày 15/9. Vậy mà đến bây giờ, các đồng chí ta vẫn còn ỡm ờ: "Giờ vẫn còn các ý kiến tranh luận gọi lô hàng Formosa nhập về là bùn bô xít hay bột bô xít. Nếu là bùn thì mang tính chất phế thải nhiều hơn. Còn các ảnh chụp chiều qua và sáng nay thì có vẻ đó là bột bô xít." (*)

Vậy có phải là buxhít quá cỡ thợ mộc không!!! 

Chắc mấy ngày qua các bác nhà sản ta đang chạy đôn chạy đáo, gọi điện thoại tứ tung với các đồng chí "lạ" xin một bao bột "lạ" để chụp hình buxhít với thiên hạ đây là mẫu phân tích của 160 tấn... "bột". 

Toàn là cái thứ quan bự mà chơi kiểu nói - chỉ nhìn ảnh để phán "có vẻ" đó là bột bô xít thì chắc cú 1000% là mấy ông trời con này đang buxhít biến bùn thành bột như đã rất chuyên môn đẳng cấp trong cái nghề sỏi đá cũng biến thành cơm từ dạo đàn bò về thành phố.

Chưa hết, nghe ông thần đại diện Bộ thương của côngmê của chùa này nói câu sau đây là Tư tui biết ngay các đồng chí ta cùng nhau bẹt cà na hột:

“Hiện nay cơ quan chức năng đang lấy mẫu xem thực tế lô hàng Formosa nhập về là cái gì. Căn cứ vào đó mới biết được hàng nhập ấy có giấy phép hay không và nhập đúng hàng ghi trong giấy phép hay không.”

Má ơi! bộ cứ tưởng dân tui ngu lâu dốt bền như đám đi-theo-đảng hay sao vậy trời! Nếu nó là bùn thì có giấy phép bùn. Nếu nó là bụi thì có giấy phép bụi. Chứ lọt đi đâu trong cái danh mục giấy phép. Nếu nó là đồ "lạ" thì mới lọt sổ chứ mấy cha!

Cơ quan hải quan Vũng Áng nói là đống hàng nhập về từ Đại Liên bên Tàu là loại hàng hóa miễn thuế, nằm trong danh mục được phép nhập khẩu do Bộ Công Thương. Bộ Công thương nói rằng Bộ không cấp giấp phép cho cái thứ này. Vậy đây là đồ lậu được miễn thuế không cần giấy phép

Muốn biết:

1. Độc hay không độc, bùn hay bột thì gọi đồng chí Đinh La Thăng đến ngửi.

2. Tại sao lậu mà được miễn thuế thì đi hỏi đồng chí Tổng Bí Thư, cái gì liên quan đến chuyện... không lành của Phọt Mu Sa yêu dấu của ổng là ổng biết rõ.

Sau cùng, qua cái vụ này Tư tui mới biết có cái gọi là tờ khai luồng vàng. Theo ông thần cửa quan Vũng Áng Nguyễn Bá Trung cho biết thì:

"Trong số 4.200 tấn vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu mà tàu Ying Rich chở cập cảng Sơn Dương đều là hàng hóa thông quan luồng vàng nên không thuộc diện phải kiểm tra. Trong số đó, có 98 tấn bùn nhôm cacbon và 70 tấn bùn bô xít." (**)

Vậy có tàn đời quê tui không! 4.200 tấn của nợ chỉ cần cho vào cái tờ khai luồng vàng thì đồ lậu nào cũng qua cầu gió bay ngọt xớt.

"Về mặt hàng bùn nhôm cacbon và bùn bô xít thì trước đây Formosa đã nhập vài lần rồi, nhưng họ nhập về qua cảng Hải Phòng. Mặt hàng này là vật liệu chịu lửa, nên không thuộc đối tượng kiểm tra nhà nước về chất lượng, cũng không phải là mặt hàng cấm nhập nên hải quan làm thủ tục thông quan bình thường". Cha nội Nguyễn Bá Trung khai tùm lum tùm la tiếp!

Vậy có phải bó tay chấm còm, bó chiếu chở lên xe ôm không? Vật liệu chịu lửa nên không thuộc đối tượng kiểm tra! Nó chịu lửa được nhưng phọt xuống biển, cá chịu không nỗi, lềnh bềnh ngữa bụng nhìn trời thì sao mấy cha!!! Mấy cha tiếp tay đồng lõa với giặc phọt nát quê tui dzừa dzừa thôi chớ, phọt quá mấy cha đẻ con không có lỗ đó nghen!

20.09.2016



_________________________________



0 comments:

Powered By Blogger