Saturday, September 24, 2016

Kim Ngân, em đâu rồi?

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Ngân (tế)* yêu,

Nhìn hình chị Cấn Thị Thêu đứng trước tòa, anh nhớ tới Ngân quá, nhưng không biết giờ này em ở đâu? 

Không biết giờ này Ngân ở đâu, nên anh “bức xúc”: Ngân đang cho “bác” ăn cá, à lộn, cá ‘bác” ăn, hay Ngân đang cố tình lặn sâu trước cảnh công dân Cấn Thị Thêu bị đảng ta phạt tù vì “tội” đòi công lý cho đồng bào Dương Nội bị cướp đất?

Nếu vì bận lo việc cá ăn bác bác ăn cá mà Ngân không huỡn để bênh vực nhân dân bị xử oan, thì cũng chẳng ai dám trách móc sự im hơi lặng tiếng của Ngân, là bởi vì bất cứ cái gì dính dáng đến “bác” cũng phải được trân quý hơn dân, huống chi là bầy cá của “bác” lúc nào cũng háu ăn, hở ra là táp. 

Nhưng cho cá bác ăn kiểu hất nguyên cả xô cám vào đầu bác, à lộn, vào đầu cá như hôm nọ Ngân biểu diễn với Tổng thống Mỹ Obama mà còn “tốc độ” thế đó, huống chi lúc không có Obama thì thời gian Ngân cho bác ăn cá, lại lộn, cá bác ăn chẳng là bao. Học ăn học nói theo bác cả Lú thì, Ngân cho cá bác ăn nhanh như thế là cùng, rõ ràng là như vậy chứ còn gì nữa.

Không vì bận bịu với việc cho cá bác ăn, nhưng Ngân lại biệt vô âm tính trước “sự cố” công dân Cấn Thị Thêu mà Ngân là người đại diện hàng đầu cho họ - Chủ tịch Cuốc hội mà - nghĩa là làm sao? Đối với vụ án xử bá láp Anh Ba Sàm, Ngân lờ đi cũng là đáng trách rồi, nhưng với chị Ngân là người cùng phái nữ, Ngân lặn mất tiêu thị lại càng đáng trách hơn. Trước 1975, khi bọn anh chưa bị phỏng hai hòn, Miền Nam bị “Mỹ Ngụy kìm kẹp” thế đó, “máy chém lê khắp nơi”, “người yêu nước chết như rạ” người nhà phải bó chiếu bỏ lên xe hai bánh chạy đầy đường y chang TV ngoài Bắc, vậy mà còn có thím Ngô Bá Thành lập nên “Phong trào Phụ nữ đòi quyền sống” mặc dầu chẳng có ai bị “cưỡng chế” đất đai, nhà cửa, như hôm nay đất nước đã “sạch bóng quân thù”, lù lù toàn quân... Ngân.

Chủ tịch Cuốc Hội Ngân thề

Nhân dân Cấn thị Thêu tù

Ngân (tế) yêu,

Nếu như ngày xưa nhà thơ thiên tai Tố Hữu “yêu biết mấy” khi con Tố Hữu học nói, tiếng đầu lòng con chú ấy gọi Xít-ta lin thay vì gọi cha mẹ ông bà, thì nay anh yêu biết mấy khi thấy Ngân ăn mặc cực kỳ hoa hòe hoa sói trong mọi tình huống, lúc Ngân thề nhậm chức Chủ tịch Cuốc hội, cũng như lúc Ngân đến tưởng niệm người quá cố trước đài liệt sĩ; lúc Ngân cho cá bác ăn cũng như lúc Ngân... tùm lum đủ thứ. Lại càng yêu hơn khi “đầy tớ nhân dân” Nguyễn Thị Kim Ngân ăn mặc “hoành tráng” gấp tỷ lần “bà chủ đất nước” Cấn Thị Thêu.

 

Đại biểu Cuốc hội là người đại diện cho dân; là chủ tịch Cuốc hội, trách nhiệm của Ngân đối với dân càng lớn chừng nào. Cứ áp dụng một cách tài tình và sáng tạo lời “bác” Hồ dạy, “Đâu cần, thanh niên có; nơi khó có thanh niên”, thì “Dân cần, Kim Ngân có; dân gặp khó có Kim Ngân”. Thế mà nay dân Cấn Thị Thêu chẳng những đang gặp khó, mà gặp oan vì lên tiếng đòi công lý cho đồng bào Dương Nội bị cướp ngày là quan trấn lột mà bị phạt tù, Kim Ngân lặn mất tiêu, chẳng có được một lời.

Không chỉ anh đây, mà cả thiên hạ cũng “hết biết” về sự im lặng của người đứng đầu ngành Lập Pháp - “Cơ quan quyền lực cao nhất nước” - đại diện cho tầng lớp nhân dân bị áp bức.

Kim Ngân ơi! Giờ này em ở đâu?!

Ghi chú(*) “Tế yêu chân cự huyệt”

Nguyễn Bá Chổi

0 comments:

Powered By Blogger