Friday, September 2, 2016

Trần Đại Quang: thôi thì thua trước cho xong!

Hôm 30/8/2016, tại Đối thoại Singapore thứ 38 Trần Đại Quang phát biểu: “Nếu để xảy ra mất ổn định, nhất là xung đột vũ trang thì không có người thắng, người thua, mà tất cả cùng thua. Câu này nhất quán nói lên chủ trương của đảng: đánh cũng thua, thôi thì không đánh và cứ thua từ từ.

Sách lược thua từng bước, thua từ từ đã được đảng nhất trí đồng ý từ sau chuyến đi đêm mật nghị Thành Đô 1990. Kể từ đó, Bắc Kinh không cần đánh, không cần một viên đạn cũng đã đi từ "thắng lợi" này qua "thắng lợi khác". Đến bây giờ thì chắc có lẽ sẽ quá thừa nếu lại liệt kê ra tất cả những "thắng lợi" bởi các "bạn" của "đảng ta" và Việt Nam đã mất những gì. 

Trong bài phát biểu với chủ đề “Đoàn kết, chung sức hành động, cùng phát triển bền vững”, ông Quang đã nói: Những diễn biến đáng quan ngại gần đây trong khu vực và trên Biển Đông đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường an ninh khu vực, nhất là tự do, an ninh, an toàn hàng hải, hàng không, có nguy cơ làm xói mòn lòng tin, ảnh hưởng đến tiến trình hợp tác khu vực. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Nếu để xảy ra mất ổn định, nhất là xung đột vũ trang thì không có người thắng, người thua, mà tất cả cùng thua”. 

Ông chủ tịch nước do đảng đề cử và bầu ra đã không dám nói "những diễn biến đáng quan ngại" là những hành vi, động thái gì, gây ra bởi quốc gia nào. 

Ông lấy quan điểm xung đột vũ trang sẽ dẫn đến kết quả tất cả cùng thua trong khi những tranh đấu "không vũ trang" như kiện Bắc Kinh ra tòa án quốc tế như Philippines đã là thì đảng và nhà nước CSVN cũng nhất quyết... nói không.

Đối với vấn đề chủ quyền biển Đông, Trần Đại Quang vẫn tiếp tục cắt và dán từ những bài diễn văn cũ của đảng: "chủ trương nhất quán của Việt Nam là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình thông qua các tiến trình chính trị, ngoại giao, pháp lý, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, yêu cầu các bên liên quan nghiêm chỉnh thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và đàm phán thực chất Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)." 

Vẫn kiên quyết, kiên trì đấu tranh! Đây là sách lược tranh đấu bảo vệ tổ quốc của CSVN ngày hôm nay, một sách lược có một không hai: đấu tranh bằng mồm. Kiên trì bằng mồm và bằng mồm đảng ta kiên quyết.

Một nhà lãnh đạo thật sự vì tồn vong của tổ quốc, thật sự kiên quyết bảo vệ chủ quyền, thì trước cộng đồng quốc tế, ít nhất phải phát biểu được một câu như thế này: "Việt Nam luôn yêu chuộng hoà bình, luôn luôn tìm mọi giải pháp ôn hoà để giải quyết những tranh chấp. Tuy nhiên, nếu một tấc đất, tấc biển của quốc gia bị xâm chiếm thì nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ đứng lên bảo vệ bằng mọi giá, bằng bất kỳ phương thức nào, ngay cả chiến tranh vốn là điều không ai muốn."

Nhưng với Trần Đại Quang thì phải là:

“Nếu để xảy ra mất ổn định, nhất là xung đột vũ trang thì không có người thắng, người thua, mà tất cả cùng thua”. 

Kiện còn không dám kiện nói gì đến xung đột vũ trang!

Do đó, nếu một ngày nào đó, dưới sự lãnh đạo "anh hùng" của đảng, khi hải quân của Tàu cộng bao vây khắp bờ biển Đông, bộ binh của Bắc Kinh vượt qua biên giới, thì nhân dân Việt Nam cũng đừng ngạc nhiên khi TBT đảng và CT nước của đảng lên TV tuyên bố: chúng ta nhất định không đánh vì đánh thì tất cả cùng thua. 

Do đó, hãy thua từ từ. Mất nước nhưng không thể mất đảng. Miễn sao Trần Đại Quang vẫn làm chủ tịch, dù là chủ tịch nước hay chủ tịch tỉnh Việt Nam. 

03.09.2016

0 comments:

Powered By Blogger