Monday, September 12, 2016

Thờ ơ


AuthorĐiền PhongSource: InternetPosted on: 2016-09-12
Thờ ơ với gia đình và bản thân sẽ mang lại cái chết tức tưởi cho con cái. Còn thờ ơ với đất nước thì cả gia đinh dân tộc và nòi giống sẽ bị đày đọa muôn kiếp.
Sau đạy là những câu chuyện ghê tởm do sự thờ ơ tạo nên.
Người cha say rượu để 2 con chết ngạt trong xe
(ĐSPL) - Hai đứa trẻ song sinh mới chập chững biết đi đã qua đời chỉ vì sự bất cẩn của người cha. Ngay sau đó người cha này đã bị cảnh sát bắt giữ và điều tra.
Cảnh sát đã bắt giữ anh Asa North, 24 tuổi vì tội ngộ sát và đối xử bất cẩn với trẻ em, theo Cleveland19.
"Chúng tôi cho rằng, hai em bé đã bị bỏ lại trong xe trong một khoảng thời gian," Đại úy cảnh sát Chris Dobbs thành phố Carrollton, tiểu bang Texas, Mỹ cho biết.
Cảnh sát cũng cho biết họ đang điều tra vụ việc theo giả định cặp song sinh đã tử vong vì sức nóng bên trong xe sau khi khám nghiệm tử thi vào hôm thứ Sáu (ngày 5/8).
Dobbs cho biết, sau khi nghe thấy tiếng la hét vào tối thứ năm, hàng xóm đã gọi 911. Khi cảnh sát có mặt tại nhà North tối 5/8, hai bé sinh đôi đã không còn phản ứng. Cha của 2 bé cũng đang cố gắng cứu sống con. Hàng xóm thì đang cố gắng giúp 2 cô bé hạ nhiệt cơ thể bằng cách đặt hai cô bé trong bể nước bơm hơi dành cho trẻ với hy vọng làm hạ thân nhiệt nhưng đã không thành công.
Sau đó, 2 bé Ariel Roxanne North và Alaynah Maryanne North, cặp song sinh vừa mới biết đi đã được chuyển đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.
Cha của hai em sinh đôi, Asa North, 24 tuổi, sẽ bị bắt với hai tội ngộ sát và hành vi thiếu thận trọng.
Được biết, North đã uống nhiều rượu trước đó, và cảnh sát đang điều tra xem liệu nó đóng một vai trò gì trong việc gây ra cái chết của cặp song sinh hay không.
Nếu như kết quả cuộc điều tra cho thấy việc tử vong có liên quan đến nhiệt độ quá cao, nó sẽ tạo nên các cuộc tranh luận về làm thế nào để ngăn chặn cái chết như vậy.
Được biết, trong năm nay, ít nhất có 24 trẻ em ở Mỹ đã chết vì nóng và ngạt trong xe hơi, theo tổ chức tuyên truyền bảo vệ trẻ em quốc gia (KidsAndCars). Cái chết của cặp song sinh này nếu xác nhận là liên quan đến nhiệt, sẽ đưa con số này lên là 26 trẻ.
Người sáng lập KidsAndCars, Janette Fennell cho biết, trong số này, có khoảng 87% số trẻ em là ở độ tuổi 3 tuổi và rất nhỏ tuổi.
PHƯƠNG HÀ (Theo CNN)
Em bé chết ngạt sau khi bị bỏ quên suốt 8 giờ đồng hồ trên xe


(Nguồn: thepaper.cn)
Theo The Paper, một em bé ở Thiên Tân (Trung Quốc) đã tử vong sau khi bị bỏ quên suốt 8 giờ đồng hồ trên xe đưa đón của trường mẫu giáo.
Khoảng 8 giờ ngày 7/9, Trương, tài xế của một trường mẫu giáo ở quận Hà Đông, đã chở cô bé từ nhà đến trường.
Dừng trước cổng trường, Trương sửa phanh xe rồi rời đi mà không hề nhớ đến sự có mặt của em bé trên xe.
Đến gần 17 giờ, khi Trương phát hiện ra mình bỏ quên em bé trên xe đã lập tức gọi cấp cứu nhưng em bé đã tử vong.
Theo người nhà em bé, chiếc xe được gọi là xe đưa đón của trường thực ra là một chiếc xe tư và trên xe chỉ có 1 tài xế, không có cô giáo đi cùng.
Người này cho rằng nhà trường nên chịu trách nhiệm về sự việc đau lòng này.
"Đứa bé bị bỏ quên trong xe nhưng cô giáo phải là người phát hiện khi không thấy bé đến lớp. Trong cả một ngày dài, bố mẹ bé không hề nhận được bất kỳ cuộc gọi nào từ nhà trường," người này nói./.
Con trai chết ngạt trong ô tô vì sự vô ý của người mẹ
Một đoạn clip được dựng lại dựa trên một câu chuyện có thật về hành vi vô ý của một người mẹ đang làm xôn xao cộng đồng mạng.
Đoạn clip mang đến một lời cảnh báo cho những bậc cha mẹ phụ huynh và những người có thói quen đóng cửa ô tô để ngủ. Chỉ một sơ suất nhỏ, chúng ta có thể sẽ phải lãnh hậu quả vô cùng khủng khiếp.
(Theo Thế giới trẻ)
Thờ ơ về chính trị

0 comments:

Powered By Blogger