Saturday, September 17, 2016

Tàu chở bùn bô xít vào Formosa Việt Nam


SourceBBCPosted on: 2016-09-16


FB NGUYEN HOANG THANH TAM
Giới chức Hà Tĩnh nói đang chờ lấy mẫu kiểm nghiệm lượng bùn bô xít mà tàu chở từ Trung Quốc tới cảng Sơn Dương ở tỉnh này cho công ty Formosa.
Ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường Hà Tĩnh, nói với BBC hôm 16/9 rằng nhóm công tác của sở này hiện có mặt ở cảng Sơn Dương để chờ lấy mẫu sau khi tàu bốc hàng xong.
"Bước đầu xác định đây là bùn bô xít", ông Đinh cho hay - "Tuy nhiên cần kiểm nghiệm mới có thể xác định chính xác là loại gì, thành phần thế nào và có thuộc loại cấm hay không".
Ông không xác nhận khối lượng chất bùn này, mà có nguồn tin nói là khoảng 150-160 tấn.
Được biết chiếc tàu chở bùn bô xít cùng một số mặt hàng khác tới Hà Tĩnh xuất phát từ cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
Tàu này cập cảng Sơn Dương chiều thứ Năm 15/9.


Formosa đã xin lỗi về thảm họa môi trường 4/2016
Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an Hà Tĩnh khi kiểm tra đã phát hiện lượng chất bùn và yêu cầu giữ tàu để tiếp tục điều tra.
Formosa là công ty vừa bị kết luận xả thải ra biển gây thảm họa cá chết hàng loạt ở miền Trung Việt Nam vào tháng 4/2016.
Thảm họa môi trường cá chết đã khiến nhiều người dân xuống đường biểu tình trong suốt hai tháng dài trước khi chính phủ Việt Nam công bố nguyên nhân gây ra sự việc.
Formosa chấp nhận bồi thường 500 triệu đôla nhưng hiện chưa rõ chi tiết.
Hồi tháng Bảy, công ty này cũng bị phát giác đã chôn 100 tấn chất thải công nghiệp trong một trang trại địa phương. Cũng chưa rõ vụ này đã xử lý ra sao cho dù Bộ Tài nguyên và Môi trường nói sẽ xử lý nghiêm nếu có vi phạm pháp luật.

-------
Ý kiến độc giả:

Tàu nước ngoài đi vào vùng biển và cảng của VN mà lại chở theo chất độc để xã xuống lãnh thổ của ta thì hẳn là có mục đích gian tà và vi phạm luật lệ ! Việc trước tiên là phải cấm bốc dỡ hàng, niêm phong kẻo chúng phi tang, sau rồi sau đó lập biên bản điều tra xem loại hàng thả xuống biển đó là chất độc gì. Nhà nước Việt Nam quả thật là đang cố ý đóng kịch để che dấu và giúp cho bọn Tàu dùng lãnh thổ của VN để thải chất độc của chúng. Đây đúng là một chủ trương lớn mà Đảng CSVN đã thông đồng với giặc để diệt chủng dân Việt rồi mang dân Tàu sang thay thế. Dân Việt bây giờ bị bọn Tàu xem như đám heo chó, sợ hãi nằm chờ chúng cắt cổ xẻ thịt mà chẳng dám hó hé phản ứng. Biết trước sau gì cũng chết thì tại sao không chết cho anh hùng để khích động thế giới thương tâm cứu giúp ?? Hay là đang giống thằng tử tội biết sắp bị hành hình nên xin ăn một bửa cho no nê để chết rồi được làm con ma no ??


Với buổi ăn và điếu thuốc cuối cùng thì có ngon miệng không đây ??
Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger