Monday, September 12, 2016

NHỮNG TRÒ LỪA BỊP CỦA HOÀNG CƠ ĐỊNH VÀ BĂNG ĐẢNG VIỆT TÂN !!!!


LÃO MÓC -
Ngay sau khi cuốn phim phóng sự “Terror in Little Saigon’’ của phóng viên AC Thompson và đạo diễn Rowley được ProPublica và hãng PBS trình chiếu vào ngày 3 tháng 11 năm 2015, các đầu lĩnh của băng đảng Vẹm Tân đã hoảng sợ và tìm mọi cách kềm chế tác hại băng cách xua những tổ chức râu ria như các Ban đại diện cộng đồng của chúng tại 2 miền Nam, Bắc California và Houston và cái gọi là Tập Thể Chiến Sĩ VNCH ra để đỡ đạn bằng cách tổ chức họp báo, hội thảo.
Phát ngôn nhân của băng đảng này là Hoàng Tứ Duy (HTD) đã ra thông báo phản đối phóng viên AC Thompson, hãng phim ProPublica và PBS và tuyên bố là ‘’sẽ thông báo đến đồng bào và các cơ quan truyền thông’’, nhưng cho đến nay, đồng bào cũng như các cơ quan truyền thông không ai nghe được những thông báo của HTD.
Mới đây, sau khi Nguyễn Thanh Tú (NTT) ra thông cáo số 18 thông báo là NTT đã “niêm phong và giũ sổ” tên ‘’Việt Tân và Vietnam Reform Party’’ bằng cách đăng ký tên này ở tiểu bang California và xin số khai thuế với Sở Thuế Liên Bang thì, HTD đã làm một chuyện vô cùng tai hại là ‘’tự khai tử’’ đảng Việt Tân bằng cách cho biết là “đảng VT hoạt động dưới dạng ‘’unincorporation association’’, tức là chỉ có quyền gây quỹ dưới 5,000 đô-la.
Sau đó, để tiếp tục kềm hãm tác hại, đài CTM của VT đã phỏng vấn luật sư Đỗ Phủ, Phó Giám đốc của đài SBTN nhưng nhiều người cứ nhất định gọi là đài ‘’Sinh Bắc Tử Nam’’, ông này cũng lại giải thích y chang HTD.
Với những lời giải thích này không khác gì là băng đảng VT đã thú nhận là trước đó cái gọi là Mặt trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam của chủ tịch Hoàng Cơ Minh là hoạt động lậu! Và đảng VT đã họat động dưới dạng ‘’unincorporation association’’ từ năm 2004. Nếu là vậy thì hàng chục triệu đô-la mà MT và sau đó là VT quyên góp chạy vào đâu?
Nhiều người cầm bút để phục vụ Lẽ Phải và Sự Thật đã lên tiếng khâm phục việc làm của NTT qua 19 thông cáo, một cuộc họp báo với AC Thompson và cơ quan CPJ ở Câu Lạc Bộ Báo Chí Quốc Gia ở DC và bài trả lời phỏng vấn của ký giả Bùi Dương Liêm của đài truyền hình Hoa Thịnh đốn.
Chỉ trong vòng 10 tháng (từ 3 tháng 11 năm 2015 đến 9-9 năm 2016) NTT đã làm được những việc làm mà từ trước đến nay những người cầm bút viết bài phê phán về những việc làm của băng đảng VT đã không thể làm được.
Cũng giống như các đầu lĩnh của VT đã hoảng hốt khi cuốn phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ’’ trình chiếu; khi NTT công bố thông cáo 18 thì “bọn ma tru” của băng đảng VT đã tìm mọi cách để vu cáo, mạ lỵ NTT bằng những lập luận ngu dốt, ấu trĩ. Những góp ý của “bọn ma tru’’ dưới bài viết của tác giả Thạch đạt Lang trên một diễn đàn điện tử cho thấy bọn đầu lĩnh của băng đảng VT đã thật sự hoảng sợ nên đã xua “bọn ma tru” gào rú để kềm chế tác hại được phần nào hay phần nấy.
Người xưa có câu: “Cha nó lú có chú nó khôn!”. HTD lỡ dại ra cái “thông cáo báo chí” khai tử chính cái băng đảng của anh ta bằng cách thú nhận là VT chỉ có quyền gây quỹ 5,000 đô la.
Bố của HTD là ông Hoàng Cơ Định lại đi làm chuyện “thần khẩu buộc xác phàm” là gửi email trả lời cho nick Minh Tho nào đó khi nick này chuyển bài “Từ ma đến bóng’’ của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa cho ông ta.
Sau đây là nội dung email của HCĐ gừi cho nick Minh Tho:
“From: Hoang Co Dinh
Sent: Thursday, September 8, 2016 7:23 PM
Subject: TNHH; TỪ MA ĐẾN BÓNG
Cám ơn bạn Minh Tho, đã thủy chung nhận là học trò cũ dầu bài viết được phổ biến có nhiều chi tiết mạ lỵ, vu cáo cho việc làm và cá nhân tôi.
Nhân đây xin phổ biến lại bài trả lời của tôi trên báo Người Việt về phim Terror in Little Saigon và AC Thompson và một bài viết liên hệ.
Về Thạch Đạt Lang, qua bài viết của ông ta nhân chiêu thức của Nguyễn Thanh Tú, tôi thấy ông này thiếu hiểu biết, cũng có thể là thiếu ngay thẳng, khi ca ngợi trò mèo của Tú đi chiếm đoạt tên của Việt Tân.
Ở Hoa Kỳ không cần giấy phép gì để hoạt động. Thông Cáo Báo Chí của Việt Tân đã nói rõ quy chế pháp lý mà VT dùng bấy lâu nay là "unincorporated association". Tên "Viet Tan", " Vietnam Reform Party", "Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng" (có dấu tiếng Việt hay không có dấu tiếng Việt) đã được dùng từ năm 2004 đến nay. Theo Đạo Luật Thương Hiệu (Trademark Act) có nhiều quy định để bảo vệ việc sử dụng tên từ lâu trước đó (gọi là PRIOR USE). Không ai có thể khơi khơi đi dành lấy tên đã sử dụng từ lâu.
Còn chuyện Nguyễn Thanh Tú, đương sự chỉ núp sau chiêu bài ban đầu là đi tìm kẻ đã giết bố, để có nhiều hành động phá hoại, không chỉ nhắm riêng Việt Tân, mà hầu hết các đối thủ của VC.
Ông Đạm Phong, bố của Tú, đã qua đời, vì tôn trọng người quá cố, người ta không muốn nhắc tới hay phê bình việc làm của ông ta trước kia. Tuy nhiên hành vi và tư cách của Nguyễn Thanh Tú đã làm "sống lại" con người của Đạm Phong, là hình ảnh của một "Đạm Phong Jr". Nguyễn Thanh Tú cũng noi gương cha: Đùa bỡn với cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ cho Việt nam của đồng bào mình. Nguyễn Thanh Tú đã không đưa ra (và cũng chẳng làm gì để đưa ra) những bằng cớ cho phép tìm ra thủ phạm kẻ đã hạ sát bố mình, nhưng anh ta đã cho nhiều người cảm nhận được tại sao chuyện không may đã xảy ra cho ông Đạm Phong trước đây.
Hoàng Cơ Định”.
Tôi đã đọc bài “Từ ma đến bóng”của bà TNHH, tìm hoài không thấy chỗ nào, chi tiết nào vu cáo, mạ lỵ ông HCĐ – như ông ta đã viết trong email.
Theo tôi (Lão Móc), nhận xét của HCĐ về tác giả Thạch đạt Lang còn thua xa “bọn ma tru’’ trên một diễn đàn điện tử. Theo nhiều người, “chiêu thức chiếm đoạt tên VT của NTT” không phải “trò mèo”- như HCĐ đã gọi một cách xách mé.
Một sự thật hiển nhiên là trong ‘’thông cáo báo chí’’ của HTD đã ghi rõ: “sẽ tìm biện pháp pháp lý” đối với chuyện NTT đã “giủ sổ và niêm phong”cái tên Việt Tân, Vietnam Reform Party. Làm thế nào để HTD tìm “biện pháp pháp lý” khi đảng VT hoạt động… lậu! Chuyện này thì cũng giống như mấy chục năm trước, MT đi kiện mấy ông Nguyễn Thanh Hoàng, Cao Thế Dung, Vũ Ngự Chiêu sau khi bị thua kiện lại hăm he sẽ… đi tìm công lý!
“Còn chuyện NTT, đương sự chỉ núp sau chiêu bài ban đầu là đi tìm kẻ đã giết bố để có nhiều hành động phá hoại, không chỉ nhắm vào riêng VT, mà hầu hết là các đối thủ của Việt Cộng”. 
Viết như thế mới đúng là “khẩu khí”của đầu lĩnh băng đảng Vẹm Tân!
Viết như thế mới xứng đáng với quân sư Giao Chỉ tức cựu đại tá Vũ Văn Lộc. “Nhà văn nghĩa điạ’’ Giao Chỉ thì khuyên ‘’NTT nên đi tìm công lý cho dân tộc thì sẽ thấy công lý của thân phụ!’’. HCD thì “NTT chỉ núp sau chiêu bài đi tìm kẻ giết bố để có nhiều hành động phá hoại, không chỉ nhắm riêng vào VT, mà hầu hết cà đối thủ của VC!”.
Theo tôi đuợc biết thì, ngoài băng đảng VT, NTT nhắm vào Nguyễn Văn Khanh của đài RFA, Trúc Hồ của đài SBTN, Trịnh Hội của tổ chức VOICE, tổ chức VPAC gây quỹ cho nhạc sĩ Việt Khang, gây quỹ ứng cử viên Thượng Nghị sĩ Loretta Sanchez.
Những tổ chức này mà là “đối thủ của Việt Cộng” ư?!
Trúc Hồ thì kêu gọi không nên lật đổ Việt Cộng mà chỉ nên xin VC ban bố cho người dân them về nhân quyền!
-Trịnh Hội (TH) của tổ chức VOICE lương tháng 100 đô, 3 năm tậu đuợc 3 căn nhà trị giá 1 triệu đô mà là “đối thủ của VC” ư? HCD nên nhớ là TH đã về VN đóng phim. Xin đừng nói càn.

HCĐ vốn chỉ có “tài nghề con lừa đất Kiềm’’, nhờ là em của cố chủ tịch HCM nên đã làm mưa làm gió bấy lâu nay. Do đó, cứ là viết bừa. Chẳng phải cách đây 10 tháng, HCD đã mỉa mai “Nhà báo Nguyễn đạm Phong nhà nghèo có 10 đứa con, làm sao có tiền để mua vé máy bay qua Thái Lan để điều tra về Mặt Trận?’’.
Nay, lại viết: ‘’ ông ĐP, bố của Tú, đã qua đời. vì tôn trọng người quá cố, người ta không muốn nhắc tới hay phê bình việc làm của ông ta trước kia.”
Với anh của ông ta là ông Hoàng Cơ Minh, ông ta còn ‘’giấu biến” tới 14 năm sau mới cho chết. Nay lại mở miệng nói chuyện “tôn trọng người quá cố”. Thiệt đúng là miệng lưỡi của băng đảng Vẹm Tân!
HCĐ lại càng lộng ngôn khi viết: ‘’Tuy nhiên hành vi và tư cách của NTT làm ‘’sống lại” con người của DP là hình ảnh của một “Đạm Phong Jr. ‘’ NTT cũng noi gương cha: đùa bỡn với cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ cho VN của đồng bào mình.’’
“NTT đã không đưa ra (và cũng chẳng làm gì để đưa ra) những bằng cớ cho phép tìm ra thủ phạm kẻ đã hạ sát bố mình, nhưng anh ta đã cho nhiều người nhận ra được tại sao chuyện không may đã xảy ra cho ông ĐP truớc đây’’. 
Viết như thế, có khác gì HCĐ muốn nói (cố) ký giả Nguyễn đạm Phong bị giết là đúng!
Thực tế xảy ra hoàn toàn khác với những gì HCĐ viết, băng đảng Vẹm Tân đã làm:
-NTT cũng như bố của anh ta, cố ký giả Nguyễn đạm Phong ‘’không đùa bỡn với cuộc tranh đấu cho tự do và dân chủ cho VN của đồng bào mình” – như HCĐ đã nổ sảng.. Họ chỉ nói lên Lẽ Phải và Sự Thật vốn là thiên chức của người làm báo.
NTT khi “niêm phong và giũ sổ’’ tên Việt Tân - Vietnam Reform Party là đã làm chuyện giúp cộng đồng người Việt tỵ nạn công sản tại hải ngoại khỏi bị băng đảng Vẹm Tân lừa bịp, cũng như giúp những người tranh đấu ở trong nước không bị VC gán ghép là đảng viên của đảng Việt Tân để bắt bớ, đàn áp.
-Những việc làm của NTT đã vạch rõ mặt thật của băng đảng Vẹm Tân và HCĐ là một băng đảng mafia đã bịp bợm, lừa dối đồng bào, giết hại đồng chí của mình là những “kháng chiến quân”, cũng như đã là nghi phạm chính trong vụ sát hại 5 nhà báo người Mỹ gốc Việt, trong đó có bố của NTT là cố ký giả Nguyễn đạm Phong.
LÃO MÓC
LikeShow more reactions
Comment

0 comments:

Powered By Blogger