Thursday, September 15, 2016

Hơn cả Tập Cận Bình - “Đảng ta” chống tham nhũng quyết liệt không có vùng cấm!?

Trần Thùy Dzương (Danlambao) - "Một Cục trưởng cục Thuế tỉnh bổ nhiệm vợ làm cục Phó phụ tá cho mình, anh em vợ là trưởng phó phòng (Võ Thành Long, cục trưởng Cục thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - Một sinh viên vừa ra trường chưa từng một ngày kinh doanh được cha là Bộ trưởng chống lưng đứng đầu một doanh nghiệp đồ sộ (Cha con cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng). Một người khác (Trịnh Xuân Thanh) làm biến mất mấy ngàn tỷ đồng của nhân dân lại được UBND Tỉnh "xin" về đặt vào ghế PCT v.v... Tất cả đều được biện minh là “đúng qui trình”. Chưa bao giờ như lúc này - Giữa thế kỷ văn minh 21, đất nước 4000 Văn Hiến đang chứng kiến chế độ XHCN. CSVN đang sản sinh ra những công bộc, sai nha của dân mà nhân cách vô liêm sỉ bẩn thỉu đến mức nói đến tên là mọi người phải bịt mũi vì tởm lợm"…

"Bổ nhiệm vợ tui làm phó tướng cho tui, anh em ruột bên vợ làm trưởng, phó phòng, ngồi xung quanh tui là qui hoạch "đúng qui trình" bảo đảm không đồng Thuế nào rơi vãi ra ngoài - Là đảng viên CSVN Tôi luôn tâm niệm, mục tiêu lý tưởng là đấu tranh xây dựng một xã hội công bằng tốt đẹp, dân chủ văn minh, phục vụ nhân dân hết mình, bất vụ lợi, để được nhân dân tin cậy và yêu mến." (!??)

"Trước khi "đả muỗi - chống ruồi" tớ vừa sờ vừa bóp vái lạy đủ 7 lần cái mu rùa nhà tớ rồi gieo một quẻ, thấy trên quẻ ghi rằng: "Ném chuột gãy ghế"- tớ hãi quá, cạch luôn”. (Thầy đồ Lú)

Tại Quốc Hội - Ngày 7.9, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội họp phiên toàn thể thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng trên cả nước năm 2016. Tại phiên họp, Tổng Thanh tra nhà nước Phan Văn Sáu đã hồ hởi phấn khởi công bố: Lần đầu tiên nhà nước “đảng ta” đã chộp được quả tang những đảng viên đứng đầu cơ quan bị xử lý hình sự do để xảy ra tham nhũng, đó là 5… “quan to”… gồm Chủ tịch UBND xã Tân Phú, huyện Phúc Thọ (TP Hà Nội); Trưởng Công an xã Quang Lãng, huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội); Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Vân Côn, huyện Hoài Đức (Hà Nội), Nguyễn Thái Hoan, cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng và Giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên cấp Huyện “nghèo mạt rệp” – Nhưng “xử lý hình sự” kiểu gì thì không thấy báo cáo chi tiết khiến ĐB/QH Nguyễn Mạnh Cường thắc mắc không biết 5 “quan to” này bị xử lý hình sự là do hành vi tham nhũng hay do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng? (Lao Động Online) - Đó là “chiến công” chống tham nhũng mới nhất do “đảng ta” phát hiện.

Cùng thời gian này - từ ngày 6/9 đến ngày 8/9/2016, cũng tại Hà Nội, không xa trụ sở Quốc Hội là mấy - Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng CSVN đã họp kỳ thứ VI. Ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì. Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận và trịnh trọng công bố với toàn dân: “Đảng ta” vừa cương quyết không nể nang, không cần khởi tố điều tra gì sất cho mất thời gian, mà xử lý ngay ở khung hình phạt nặng nhất là… “cảnh cáo và khiển trách” 3 quan tham chóp bu của TP/Hải Phòng (Thành Phố lớn thứ 3 trực thuộc TW của Việt Nam) vì tội “thích chỉ định thầu” trong xây dựng.

Theo đó "“thi hành kỷ luật Cảnh Cáo” đối với đồng chí: Dương Anh Điền, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; - “Cảnh Cáo” đối với Lê Khắc Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố HP; “Khiển Trách” đối với Đoàn Duy Linh, Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch thành phố Hải Phòng.

Những khuyết điểm, vi phạm của tập thể và cá nhân nêu trên dẫn đến Dự án công viên nhạc nước Hải Phòng chi 200 tỷ đồng còn dở dang (nhưng tiền thì bốc hơi hết) Đơn vị thầu bỏ của chạy lấy người đến nay chưa thể nghiệm thu, thanh quyết toán đưa vào sử dụng theo đúng mục tiêu yêu cầu đã được phê duyệt, làm thất thoát, lãng phí cho ngân sách Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương”.(VOV Online)

200 tỉ - Công trình nhạc nước kỹ xảo nghệ thuật “bè nuôi cá” 

Dương Anh Điền Bí Thư (thích chỉ định thầu)

Lê Khắc Nam -CT/UB (tác giả văn bản đấu thầu cụi) - Đoàn Duy Linh (GĐ Sở Vô Văn Hóa).

3 con kềnh kềnh “ăn xác thối” - Vừa hạ cánh an toàn với khung hình phạt gọi là “nghiêm khắc” của TW “đảng ta”: Cảnh cáo, khiển trách.(!??)

Nhân dân TP/Hải Phòng và cả nước hãy soi rọi xem “đảng ta” chống tham nhũng quyết liệt không có vùng cấm như thế nào đối với 3 con kềnh kềnh cấu kết cùng nhau rỉa rói tiền thuế mồ hôi nước mắt của nhân dân thông qua công trình “bè nuôi cá nhạc nước” 200 tỷ . 

Như các báo đã đã đưa tin. Toàn bộ vụ việc “tham nhũng” trắng trợn này xem tại đây: VOV Online. (1) 

Trên cơ sở kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương thì trong công trình (nhạc nước trị giá 200 tỷ nói trên) 3 quan tham lãnh đạo TP/HP vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý đầu tư xây dựng, quản lý chi phí, quản lý hợp đồng, nhưng nguyên nhân chính nổi cộm hơn hết là (thay vì bắt buộc phải đấu thầu rộng rãi công khai theo luật định) các quan tham này bất chấp nguyên tắc, tự tung tự tác, tự chỉ định nhà thầu “phe ta” duy nhất thi công từ a đến z. 

Mà một anh cửu vạn (bốc vác) cảng Hải Phòng cũng thừa biết chỉ định nhà thầu “ăn cánh” duy nhất của mình sẻ có lợi như thế nào cho các quan chủ đầu tư.

Tuy nhiên sự nhức nhối mà ai cũng thấy là Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng CSVN đã nhận định các “quan” to đầu này đã: “chỉ định thầu, làm thất thoát, lãng phí cho ngân sách Nhà nước, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương”. Nhưng lại không phê chuẩn chuyển qua cơ quan điều tra xem xét trách nhiệm nhà thầu và 3 quan chóp bu TP/Hải Phòng này để khởi tố? Nhất là tội “chỉ định thầu” trái pháp luật, mà đây là nguyên nhân chính dẫn đến sai phạm thất thoát ngân sách để qua đó thu hồi lại tài sản của nhà nước, nhân dân (mà ít ra chắc phải từ 40 tỷ = 20% trở lên của tổng giá trị gói thầu)? 

Đó là “đả muỗi đuổi ruồi” chống tham nhũng kiểu lợi ích nhóm: “của chùa chúng ta cùng chia lợi” của đảng CSVN - Nó rất khác với “đã hổ diệt ruồi” không có vùng cấm của đảng CSTQ… Chúng ta cùng xem để chiêm nghiệm.

Tại Trung Quốc - Trong số hàng trăm “con hổ” bị lùa vào chuồng, sau đây là điểm danh vài con hổ lớn (tưởng chừng là bất khả xâm phạm) bị sa cơ gần đây và mới nhất…

Cùng thời gian Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng CSVN họp tại Hà Nội công bố chống tham nhũng “gãi ngứa” (nói trên) thì tại Bắc Kinh Trung Quốc - Tân Hoa xã ngày 10.9.2016 dẫn thông báo cùng ngày của Ủy ban kiểm tra trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết cơ quan đặc trách chống tham nhũng nước này vừa bắt giữ điều tra ông Hoàng Hưng Quốc (Huang Xingguo), thị trưởng kiêm quyền bí thư thành ủy thành phố Thiên Tân vì cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng". (Cụm từ thường được ám chỉ hành vi tham nhũng).

Theo tờ South China Morning Post, ông Hoàng được coi là một ứng cử viên cho một ghế trong số 25 ghế thuộc Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc và có khả năng sẽ được đưa vào cơ quan này trong kỳ đại hội đảng lần thứ 19 vào năm sau (2017). (Thanh Niên Online 11/09/2016) – TP Thiên Tân nằm trong tóp 5 thành phố lớn quan trọng giàu có bậc nhất của Trung Quốc.

10.9.2016 Trung Quốc “trảm” Quyền Bí Thư & thị trưởng thành phố Thiên Tân



* 27-8- 2016 - Thượng tướng Vương Kiến Bình Phó tổng tham mưu trưởng QĐ/TQ bị bắt giam điều tra truy tố tội tham nhũng.

* 25 - 7- 2016 - Xét xử công khai Quách Bá Hùng, cựu phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc bị tuyên án chung thân với tội danh tham nhũng.

* 22-5-2015 - Chu Vĩnh Khang Bộ trưởng Công An - ủy viên thường vụ Bộ Chính trị lãnh án chung thân vì tham nhũng lớn và khuynh đảo chức quyền.

(Tổ chức Minh bạch quốc tế)

Theo bảng xếp hạng Chỉ số tham nhũng 2016 của Tổ chức Minh bạch quốc tế (Transparency International - TI), sau chiến dịch “đã hổ diệt ruồi” Trung Quốc đã cải thiện vị trí, xếp thứ 83 trên 168 quốc gia, vượt qua mức trung bình - Việt Nam suốt 10 năm tiếp tục đứng yên tại chỗ nằm sâu dưới mức trung bình ở thứ hạng 112/168 trên bảng xếp hạng toàn cầu, Tổ chức Minh bạch quốc tế liệt kê Việt Nam vẫn nằm trong nhóm tham nhũng báo động. Các nước ASEAN khác xếp hạng minh bạch bỏ xa hẳn so với Việt Nam: Singapore xếp thứ 8, Malaysia xếp thứ 54 Thái Lan xếp thứ 76, Indonesia xếp thứ 88, Philippines xếp thứ 95 - (dưới đáy của bảng xếp hạng là Somalia (1 điểm), Iraq (1,3 điểm)

Với chế độ độc đảng, độc tài toàn trị, chống tham nhũng kiểu vừa đá bóng vừa thổi còi tất cả vì quyền lợi nhóm, thì đây cũng là phản ảnh đúng với nhận xét của Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho rằng “tham nhũng ở Việt Nam có tính chất ổn định”(!??) Liệu có phải không? sự ổn định này là bản chất của giai cấp cầm quyền? 

Tóm lại, để dễ hình dung, người ta nói, Việt Nam hiện nay dưới chế độ XHCN/CS tham nhũng như một cánh rừng nhiều tầng nhiều lớp nhiều chủng loại lớn nhỏ cao thấp khác nhau muốn chống lại nó, duy nhất phải phá bỏ tất cả trồng lại mới hoàn toàn… Y hệt như Boris Yeltsin (cựu Tổng Thống Nga) đã nói: - “Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó”.

14.9.2016



_________________________________

0 comments:

Powered By Blogger