Tuesday, September 6, 2016

CANH TÂN BỊP-CÁCH MẠNG GIAN


- TRƯƠNG MINH HÒA-
Bàn về trách nhiệm, khi cố giáo sư Nguyễn Ngọc Huy còn sống, ông đã nói một câu chí lý: " lãnh đạo là lãnh đủ"…tức là lãnh đạo phải có trách nhiệm, lãnh đủ tất cả những gì mà mình gây ra hay thực hiện bất cứ chuyện gì. Trong cuộc chiến chống lại lũ khủng bố Vẹm cộng, quân lực VNCH đã anh dũng chiến đấu" bảo quốc, an dân" với nhiều cấp chỉ huy từ tiểu đội tới quân đoàn, đã chứng minh tinh thần trách nhiệm qua những trận đánh, có nhiều cấp chỉ huy gan dạ, nhận lãnh trách nhiệm và thường có mặt ở các tuyến đầu hay trong lúc dầu sôi lửa bỏng. Tinh thần trách nhiệm của quân lực VNCH đã được chứng minh lần cuối cùng qua những anh hùng tuẩn tiết: Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng, Lê Nguyên Vĩ, Trần Văn Hai, đại tá Hồ Ngọc Cẩn, trung tá Long….
Trái lại, lũ Vẹm cộng với thành phần lãnh đạo, chỉ huy luôn hèn nhát, đứng đầu là tên quốc tặc, khỉ chủ tặc Hồ Chí Minh: sau khi đi đêm tại Fontainbleau, ký hiệp ước sơ bộ Sainteny ngày 3-6-1946, mời thực dân Pháp trở lại cai trị là mưu đồ khai thác lòng yêu nước của dân chúng là khi Pháp trở lại thì cộng sản mới có cơ hội hô hào dân chúng" đánh Tây giành độc lập" nhằm phát triển làn sóng đỏ tại khu vực. Tức là cộng sản vừa mời Pháp trở lại và vừa hô hào kháng chiến chống Pháp. Khi quân Pháp vừa đổ bộ vào các hải cảng thì Hồ Chí Minh lớn tiếng hô hào:" toàn quốc kháng chiến". Tuy nhiên sau những lời hùng hổ:" ai có dao cầm dao, có búa cầm búa….chống Pháp" thì toàn bộ trung ương đảng bèn" di tản chiến thuật" lên núi trốn mất, còn dân chúng thì tự trang bị đánh Tây như một số người dân thành lập các đạo quân" tự vệ thành". Như vậy, đảng Vẹm cộng không bao giờ có tinh thần trách nhiệm, chúng xài người xong là vắt chanh bỏ vỏ, cho nên sau khi chiếm miền nam, đảng Vẹm cộng không tìm 300,000 người của chúng mất tích, trái lại tìm hài cốt quân nhân Hoa Kỳ thất tung để vớt đô la.
Ngày nay băng đảng Vẹm Tân cũng thế, lúc bình thường hùng hổ, xưng danh tánh, trương cờ" xanh mai trắng" biểu ngữ" đảng Việt Nam Canh Tân-Cách Mạng" hay" Vietnam reform Party", rần rộ tuyên cáo hay" tuyên chồn". Một số cộng đồng" ruột Vẹm Tân" đã trở thành cánh tay nối dài và giúp những tên chóp bu Vẹm Tân tới gặp một số chính khách, trước đây chúng lấy danh nghĩa là đảng Việt Tân (dù tổ chức nầy bất hợp pháp), từ Mỹ qua và gặp các chính khách không biết gì, chỉ có người địa phương là người của Vẹm Tân dẫn dắt, khi xong là chúng đăng báo rùm ben, như gần đây (trước lịnh giũ sổ của Nguyễn Thanh Tú) có tên Đổ Hoàng Điếm Thúi âm thầm tới Tây Úc mà ít ai biết, hắn âm thầm gặp hội cao niên và vài người khác, đoạn quăng lên bản tin sau khi trở về Mỹ. Là người ĐỊA PHƯƠNG, khi hay tin nầy, nhứt định không để lũ Vẹm Tân ĐƯƠNG PHỊA nên đã viết thư cho 2 chánh khách mà tên Đổ Hoàng Điếm Thúi tới gặp do 1 người cùng tổ chức dẫn tới, tôi đã viết thư báo là tên Đồ Hoàng Điềm Thúi nầy là tổ chức khủng bố đã bị phanh phui trên truyền hình PBS với “ terror in little Saigon". Mới đây tôi nhận được thư hồi đáp và cho biết là ông chính khách đã gặp Đổ Hoàng Điếm Thúi với một người bạn tin cậy..người bạn quen biết với ông Ian Britza chắc chắn là đảng viên Vẹm Tân hay nằm trong ban chấp hành cộng đồng của bác sĩ Dũng. Xin đăng lá thư gởi và hồi đáp sau đây của một dân biểu:
*Thư gởi:
“Dear MP Luke! (or Dear Ian)
In June 2016, the Vietnam Community in WA referred Mr. Diem Hoang Do to you. That guest is a chairman of the Vietnam Reform Party, it has been investigating by FBI about 5 Journalist murdered in the US. Please watch the film" Terror in Little Saigon" of PBS, you will know its firm is like Mafia. I believe you met a wrong person.
Hoa Minh Truong.
(Author of 5 books)
*Thư hồi đáp:
“Good afternoon
Thank you for your email sent to Mr Ian Britza MLA.
Mr Britza met with Mr Diem Hoang with a trusted friend.
Kind regards
Christine
Christine Gundry JP
Electorate Office Manager".
Kỳ sau, chắc là các chính khách nầy e dè mỗi khi có khách phương xa như Đổ Hoàng Điếm Thúi và từ đây báo cho họ biết tổ chức nầy là bất hợp pháp tại Mỹ.
Nhi nhô hoạt động, họp báo, ra tuyên cáo hay" tuyên chồn", tổ chức thu tiền với chiêu bài yểm trợ các nhà dân chủ trong nước…với những tên cầm đầu như Láo Thái Hùng, Chằn Diệu Chân, Hoàng Tứ Duy, Đổ Hoàng Điếm Thúi, dogtor Trần Xuân Ninh, dogtor Đặng Vũ Chấn, dogtor Trần Đức Tường, Đoàn Hửu Định, Nguyễn Kim Hườn …và những bộ mặt dầy cộm như: tướng bình vôi Nguyễn Khắc Bình, Huỳnh Lương Thiện, nhà Việt Học Trương Bổn Tài, đại tá Giao Chỉ Vũ Văn Lột, Dogtor Đổ Hùng, dogtor Bùi Trọng Cường, nhạc sĩ Phan Văn Hung và vợ là Nam Dao, Đổ Đăng Liêu, Hoàng Thế Dân, Hoàng Cơ Long….tuy nhiên sau khi Nguyễn Thanh Tú dùng lịnh giũ sổ, đặt băng đảng Vẹm Tân ngoài vòng pháp luật, thì ra đây là tổ chức bất hợp pháp ở hải ngoại, hoạt động lậu từ ngày 10-9-1982…
Sau khi Nguyễn Thanh Tú giũ sổ và băng đảng Vẹm Tân lòi ra là" ngoài vòng pháp luật". Cái lý do mà băng đảng Vẹm Tân không dám" đăng bạ" hoạt động hợp pháp như hầu hết các hội đoàn, tổ chức như cộng đồng, hội cựu quân nhân…là vì tổ chức nầy có những hoạt động phi pháp như bài viết dưới đây:
“Băng Đảng Tội Ác Của Gia Đình Hoàng Cơ Và Luật RICO Của Hoa Kỳ!!!
Luật RICO (Racketeer Influenced and Corrupt Organizations Act – Luật Về Các Tổ Chức Gian Lận, Lũng Đoạn và Hủ Hóa) được Thượng Viện Mỹ thông qua ngày 23 tháng 1 năm 1.970, được Hạ Viện Mỹ thông qua ngày 7 tháng 10 năm 1970, và được Tổng Thống Richard Nixon ký thành luật vào ngày 15 tháng 10 năm 1970.
Luật RICO dùng để trấn dẹp các hoạt động tội ác của những băng đảng hay tập đoàn mafia do các gia đình xã hội đen điều khiển. Những tội danh mà Luật RICO nhắm vào, đó là: khủng bố, rửa tiền, tống tiền, lường gạt, gian lận, trốn thuế, giết người…Luật cũng trao quyền cho cơ quan thi hành luật mở rộng truy tố hình sự đối với các tội phạm.
Đặc biệt, theo Luật RICO, các hoạt động lừa đảo, gian lận (racket, racketeer) là bất hợp pháp. Sự lừa đảo niềm tin, thủ đoạn gian lận, làm tiền bằng mánh khóe xảo quyệt để chiếm đoạt tiền bạc người khác, hay gian lận thuế, tài chính, kinh doanh bất hợp pháp…
Trường hợp băng đảng gia đình Hoàng Cơ vào đầu thập niên 1980 đã tổ chức quyên góp cho kháng chiến nhưng lại lấy tiền của hàng triệu đồng hương hải ngoại bỏ vào ngân quĩ riêng của gia đình Hoàng Cơ, mà Hoàng Cơ Định là đại diện. Hoạt động gian lận, lừa đảo này gây khủng hoảng niềm tin, tổn hại đến tâm lý, tinh thần công chúng, làm thiệt hại đến thời gian, công sức, tài sản của nhiều người trong xã hội, là vi phạm đến Luật RICO.
Ngoài ra, Luật RICO còn trừng phạt các hoạt động tội ác như tống tiền, hành hung, đốt nhà, giết người (tội hình sự). Năm nhà báo gốc Việt bị hành hung, đe dọa, đốt nhà, giết người vào thập niên 1.980, cũng như việc những người đứng đầu gia đình Hoàng Cơ đã thủ tiêu tàn ác những người Việt yêu nước sống trong khu chiến, nhằm bảo vệ tuyệt đối bí mật khối tài sản khổng lồ của gia đình này có được nhờ hệ thống tuyên truyền bịp bợm.
Theo qui định của Luật RICO, người dân có quyền làm đơn thưa kiện các hoạt động tội ác của một nhóm người hay một tổ chức vi phạm Luật RICO. Đây là vụ kiện dân sự và cũng có quyền mở rộng việc truy tố hình sự. Hiện nay, tại Mỹ có ông Nguyễn Thanh Tú là đại diện đang chuẩn bị cho vụ kiện hành động tập thể (class-action lawsuit), tức là vụ tố tụng dân sự của nhiều người có chung sự thiệt hại (vật chất, tinh thần) do băng đảng Hoàng Cơ cố tình gây ra.
Theo luật Mỹ, cố tình giết người, thể hiện ý chí phạm tội, sự chủ quan, quyết tâm phạm tội (Mens rea) thì yếu tố cấu thành phạm tội càng nghiêm trọng. Kẻ tội phạm sẽ bị ngồi tù suốt đời hay tử hình. Việc Mặt Trận hay băng đảng tội ác do gia đình Hoàng Cơ điều hành đã quyết tâm, quyết chí giết chết một cách tàn ác 5 nhà báo và hơn 14 kháng chiến quân là có thể hiện yếu tố “Mens rea" một cách rất rõ ràng trong hành vi phạm tội ác.
Luật RICO viết, trước khi luật sư bên nguyên đơn (các nạn nhân) đứng ra truy tố tội ác của băng đảng thì họ có quyền nhờ luật pháp giám sát chặt chẽ khối tài sản bất hợp pháp của băng đảng để tránh bị mang đi cất giấu khi các đầu đảng sợ hãi đua nhau bỏ trốn.
Ngày 5 tháng 9 năm 2.016 – Phạm Hoàng Tùng."
Sau khi Nguyễn Thanh Tú lột cái vỏ bọc, lòi ra là tổ chức LẬU trên đất Mỹ, thì hầu như toàn bộ những thành phần" tai to mặt bự" trung ương và thành phần hoạt động nổi bật đã" trèo nhanh, lặn kỷ" như khỉ gặp cọp, chúng không dám họp báo, lếu láo như lúc phim Terror in little mới phát hành. Những tên cốm kẹ nầy áp dụng kế 37" tàng trung âm đạo" và kế 38" ẩn tàng hậu môn" trong Tam Thập Cửu Kế. Như côn trùng bị trúng thuốc Pest Control, Vẹm Tân áp dụng kế dùng con nít làm vận cản để thoát thân, cho nên một lũ hèn nhát nầy" xúi trẻ ăn cứt gà-xúi bà già thi hoa hậu" đã cử tên Hoàng Tứ Duy làm cái thông cáo báo chí, tưởng là bịp nữa, nào ngờ Hoàn Tứ Duy nhìn nhận băng đảng Vẹm Tân là" bất hợp pháp" qua cái gọi là:" qui chế Unicororated Associaton" và mới đây, cũng là người trẻ trong tổ chức lậu là luật sư Đổ Phủ (trên facebook, có người đặt tên là LUẬT SƯ ÂM PHỦ) lại lên tiếng xác nhận là bất hợp pháp. Đỉnh cao trí tuệ luật sư của Vẹm Tân đã nhìn nhận sự thật thì dù" bà nội có đội chuối khô" cũng không bao giờ dám kiện Nguyễn Thanh Tú.
Với" nghiệp chuyên" luật là nghề của chàng, luật sư Âm Phủ quanh co, giải thích về từ luật" unicorported association" cụ thể là có một số người quyên góp tiền giúp thư viện…nhưng người ta góp tiền giúp thư viện là" lợi ích công cộng và hoàn toàn vô vị lợi" và chỉ làm vài lần. Nhưng băng đảng Vẹm Tân góp tiền trường kỳ và tiền góp chảy vô túi gia đình họ Hoàng Cơ và đồng bọn, thì đây là tổ chức bất lương 100%. Luật sư Âm Phủ đúng là chưa hiểu luật mà làm luật sư, nên không ngạc nhiên là vụ cải cho Minh Béo dù" không thành công, cũng thành án tù".
Chính sự xác nhận của luật sư Âm Phủ, thì hóa ra là tổ chức Vẹm Tân hoàn toàn bất hợp pháp và VÔ TRÁCH NHIỆM…khi làm thì do lịnh trên, khi thất bại là cá nhân lãnh đủ. Chuyện nầy y như Vẹm trong cải cách ruộng đất sau năm 1954 ở miền bắc: chính Hồ Chí Minh ra lịnh, sau ki tàn sát hơn 200 ngàn, gây bất mãn trong dân chúng, Hồ trúc trách nhiệm cho thuộc hạ Trường Chinh và Hồ Quyết Thắng và những nông dân dốt thi hành, giết người, bị Hồ ra lịnh" trừng trị", tức là trung ương ra lịnh, bên dưới thi hành, có thất bại là những kẻ thi hành lãnh đủ, còn lãnh đạo là không chịu trách nhiệm.
Chính sự xác nhận bằng thông cáo báo chí của Hoàng Tứ Duy và luật sư Đổ Phủ (tức là luật sư Âm Phủ) là hoàn toàn đúng, chính những người trong tổ chức nhìn nhận, cho nên từ đây Vẹm Tân bị xóa sổ, chúng hết cục cựa thu tiền và nó láo nữa. Tuy nhiên, nếu sau nầy lòi ra vụ thu tiền lậu, thì những ai lỡ dại làm tay sai, tổ chức thu tiền là lãnh đủ khi sở thuế truy lùng.
Sau vụ Nguyễn Thanh Tú giũ sổ, lò ra Vẹm Tân là lậu và toàn thể những tên lãnh đạo là hèn nhát, vô trách nhiệm, khi thu tiền là hý hửng và khi tai họa là trốn mất, đúng là" canh tân bịp-cách mạng gian". Từ nay, các hội đoàn, tổ chức, cộng đồng…hãy tống cổ những tên Vẹm Tân nằm vùng, chúng là thành phần bất hảo, bịp bợm trong tổ chức bất hợp pháp./.
TRƯƠNG MINH HÒA
Ngày 06.09.2016

0 comments:

Powered By Blogger