Monday, September 12, 2016

Đảng CSVN vừa bị tát lại còn bị đạp vào mặt

Trần Thùy Dzương (Danlambao) - Thái Bình Dương bao la có nhiều địa điểm thuận lợi an toàn để các cuộc tập trận trên biển có thể tiến hành, sao Nga-Trung lại chọn tập trận kề bên thủy lộ (hải trình) tấp nập nhất Châu Á trên biển Đông, nơi mà Trung Quốc xâm lược biển đảo xây căn cứ quân sự, còn bác bỏ chủ quyền của Việt Nam?

“He.he...! Cố TBT/ Lê Duẩn nói rồi: “Ta đánh đây là đánh cho: 
Liên Xô – Trung Quốc”mạ lị... Nào, bắt tay LX-TQ một cái…”

Trong khi Nga và Trung Quốc từng là đồng minh của CSVN thì đó không phải là cái "đạp" vào mặt thì là gì? Cuộc tập trận giữa Nga và Trung Quốc ở Biển Đông bắt đầu từ 12.9 và kéo dài tám ngày. Mang tên Joint Sea 2016 (phối hợp trên Biển 2016), cuộc tập trận sẽ có tàu ngầm, tàu khu trục, máy bay chiến đấu tham dự, Hải quân Trung Quốc cho biết quân đội hai nước sẽ tập phòng thủ, cứu hộ, chống tàu ngầm và thao diễn “chiếm đảo”. Lính thủy đánh bộ sẽ tham gia các bài tập đạn thật, đổ bộ trong cuộc tập trận lớn nhất của hải quân hai nước. (Theo BBC)

Chỉ một tuần trước đó (4/9) như một cái "tát" nảy đom đóm vào mặt “đảng ta” tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 vừa kết thúc ở Hàng Châu Trung Quốc, Tổng Thống Nga, Putin gây ngạc nhiên cho thế giới (nhất là đảng CSVN) khi là một trong rất ít nguyên thủ quốc tế tuyên bố ủng hộ lập trường của Trung Quốc không công nhận phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực tại The Hague trong vụ kiện biển đảo của Philippines. “Chúng tôi đoàn kết và ủng hộ lập trường của Trung Quốc trong việc không công nhận phán quyết của Tòa trọng tài" - ông Putin nói. (laodong.com.vn) Điều này gần như có nghĩa nước Nga gián tiếp công nhận hành vi tung hoành vô pháp luật của Trung Quốc tại Biển Đông là đúng đắn, hoàn toàn ngược lại quan điểm của đảng CSVN.

“Đánh cho hăng vào nhá… Chúng ta có nghĩa vụ thiêng liêng vinh dự là đánh cho 2 ông thầy đồng minh Liên Xô-Trung Quốc đấy- (Lê Duẩn)”

“Quá khứ và hiện tại hùng hồn chứng minh thế giới không có đồng minh vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn...” Chưa lúc nào chân lý ấy đúng cho bằng lúc này, rất tiếc khi đảng CSVN nghiệm ra được giá trị của chân lý ấy thì hàng triệu thanh niên VN thịt xương đã ruỗng mục một cách vô ích do đảng CSVN cuồng tín và mông muội tin rằng Liên Xô và Trung Quốc là đồng minh vĩnh viễn. Họ (CSVN) mông muội tới cái độ mà ngay cả cương thổ của dân tộc, quyền lợi của quốc gia họ củng tự nguyện như biếu không cho đồng minh Trung Quốc (chứng minh qua các tư liệu dưới đây) do Trung Quốc trưng ra…

Ngày 8 tháng 6 năm 2014, Trung Quốc ra một Bản tuyên bố được viết bằng tiếng Anh trên trang web Bộ ngoại giao Trung Quốc, sau đó lập tức được Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc-CRI chuyển ngữ sang tiếng Việt (cho mọi người Việt Nam biết?)

Trong phần IV của bản tuyên bố, phía Trung Quốc đưa ra các bằng chứng cho thấy chế độ CS/Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa do HCM cầm đầu đã thừa nhận trước quốc tế - Nhà nước Trung Quốc và với nhân dân Việt Nam rằng quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc gọi là Tây Sa) thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

Văn bản mở đầu bằng sự khẳng định: 

“Trước năm 1974, qua các thời kỳ Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa không hề đưa ra bất cứ đòi hỏi nào đối với chủ quyền quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) của Trung Quốc, trong tuyên bố, công hàm của Chính phủ Việt Nam hay là trên báo chí, tạp chí, bản đồ và sách giáo khoa của Việt Nam đều chính thức công nhận quần đảo Tây Sa từ xưa đến nay là lãnh thổ của Trung Quốc”, Kèm theo đó là 5 bằng chứng cụ thể do Bộ ngoại giao nước này đăng tải.

Bằng chứng số 1:

Bộ trưởng ngoại giao Ung Văn Khiêm (bìa trái) 
và người đồng cấp Trung Quốc 

Ngày 16/5/1956, trong buổi tiếp Lý chí Dân Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Ung Văn Khiêm trịnh trọng bày tỏ: “Căn cứ vào những tư liệu của Việt Nam và xét về mặt lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa (Hoàng Sa và Trường Sa) là thuộc về lãnh thổ Trung Quốc”. Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại giao Việt Nam lúc bấy giờ là Lê Lộc còn giới thiệu cụ thể hơn những tư liệu của phía Việt Nam và chỉ rõ: “Xét từ lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa đã thuộc về Trung Quốc ngay từ đời Nhà Tống”.(!??) – 

Chắc vì vậy mà trong bài phát biểu tại Đại học Quốc gia Singapore, nhân chuyến thăm Singapore ngày 7.11. 2015, ông Tập Cận Bình đã phát biểu trước báo chí:“Tôi nói rõ, những hòn đảo trên Biển Đông là thuộc lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa”. (Theo AFP).

Bằng chứng số 2:


Tư liệu công hàm cấp Chính Phủ của 2 phía Trung Quốc 
và CSVN công bố rộng rãi trên báo chí với nhân dân 2 nước.

“Này! Bác vô can nhá... 
Phạm Văn Đồng nó lén tự ý ký, rồi lấy củ khoai 
khắc con dấu nhà nước đóng vào công hàm chứ Bác đâu có chỉ đạo...” 

Ngày 4/9/1958, Chính phủ Trung Quốc ra tuyên bố bằng văn bản, chiều rộng của lãnh hải Trung Quốc là 12 hải lý, áp dụng cho tất cả mọi lãnh thổ của nước Cộng hoa Nhân dân Trung Hoa, trong đó bao gồm quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa – Trường Sa). Ngày 6/9, trên trang nhất của “Báo Nhân Dân” - cơ quan ngôn luận của Trung ương của Đảng Lao động Việt Nam đã đăng toàn văn Công Hàm Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ chế độ CSVN Phạm Văn Đồng chính thức gửi cho Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Chu Ân Lai, trịnh trọng bày tỏ: “Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa công nhận và tán thành tuyên bố về quyết định lãnh hải công bố ngày 4/9/1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, "Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa xác nhận tôn trọng tuyên bố này". (Tất nhiên tuyên bố của TQ bao gồm nội dung chi tiết các điều khoản liên quan). Sẽ là ngây thơ và ấu trĩ để cải lấy được với lập luận rằng trong công hàm 1958 không đề cập Hoàng Sa và Trường Sa. Trong khi Trung Quốc công bố bằng 3 ngôn ngữ Anh - Hoa -Việt bản tuyên bố về lãnh hải này. 

Sau năm 1975 khi CS Bắc Việt chiếm được miền Nam VN - Năm 1977, Phạm Văn Đồng hiểu rỏ được HCM chỉ đạo ký công hàm này là sai lầm nghiêm trọng nên đổi ý và giải thích rằng ông ký công hàm vào thời điểm đó là do hoàn cảnh chiến tranh. (Tuy nhiên, các chuyên gia về chiến tranh thế giới cho rằng lập luận này là thô thiển thiếu chuẩn mực khách quan vì vào thời điểm đó (1954- 1958) đảng CSVN đang huy động cả guồng máy thực hiện cao trào CCRĐ khắp lãnh thổ miền Bắc và sửa chữa những sai lầm sau đó do chính nó gây ra, thời gian này chưa phải là thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam. Thực chất lúc bấy giờ đảng CSVN và HCM chỉ là một nhóm người Việt cuồng tín rất nghèo nàn tri thức thế giới quan, không có tầm nhìn chiến lược, không coi trọng Biển Đông bằng sứ mạng nhuộm đỏ CS hóa miền Nam VN theo yêu cầu của quốc tế CS nên ban hành công hàm 1958 như là món quà tặng hữu hảo chứng minh cho tình đồng chí trung thành của đảng CSVN với Đảng CSTQ để được chi viện vũ khí sau này.

Bằng chứng số 3:

Ngày 9/5/1965, Chính phủ Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra tuyên bố với thế giới phản đối Chính phủ Mỹ lập “khu tác chiến” của quân Mỹ tại Việt Nam, tuyên bố có nội dung: “Việc Tổng thống Mỹ Giôn-xơn xác định toàn cõi Việt Nam và vùng ngoài bờ biển Việt Nam rộng khoảng 100 hải lý cùng bộ phận lãnh hải thuộc quần đảo Tây Sa (Hoàng Sa) của nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoà là khu tác chiến của lực lượng vũ trang Mỹ”, đây là đe dọa trực tiếp “đối với an ninh của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và nước láng giềng Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa”. Bằng chứng số 3 này cho thấy rỏ nó liên quan rất “logic” từ bằng chứng số 2 (công hàm 1958). 

Bằng chứng số 4:


Trong Tập “Bản đồ Thế giới” do Cục Đo đạc và Bản đồ Phủ Thủ tướng Việt Nam DCCH in ấn xuất bản tháng 5/1972 tại Hà Nội đã ghi chú trên bản đồ quần đảo Tây Sa thuộc Trung Quốc ghi bằng tên gọi “Tây Sa” của Trung Quốc chứ không hề ghi là Hoàng Sa (tên gọi của Việt Nam).

Bằng chứng số 5:

Sách giáo khoa của Miền Bắc VN xuất bản năm 1974 

Trong sách giáo khoa Địa lý lớp 9 Trung học (hệ 10 năm) do Nhà xuất bản Giáo dục VNDCCH xuất bản năm 1974, có bài giáo dục kiến thức thế giới quan cho học sinh đã giới thiệu “Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”. Trong sách giáo khoa này ghi rõ: “Từ các đảo Nam Sa (Hoàng Sa) Tây Sa (Trường Sa) đến đảo Hải Nam, đảo Đài Loan, các đảo Bành Hồ, quần đảo Châu Sơn… (tất cả đều thuộc Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa) các đảo này có hình vòng cung, tạo thành bức ‘Trường Thành’ bảo vệ Trung Quốc đại lục”. Rõ ràng cho đến tận năm 1974 đảng CSVN vẫn khẳng định các đảo Nam Sa (Hoàng Sa) Tây Sa (Trường Sa) thuộc Trung Quốc như công hàm 1958.

Cũng trong bản tuyên bố ngày 8/6/2014 này phía Trung Quốc nêu cáo buộc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam “đã nuốt lời cam kết của mình” khi tuyên bố chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa - vi phạm nguyên tắc luật lệ ngoại giao quốc tế “estoppel” - (Một Nhà nước không thể nói 2 lời, khi đã ký cam kết là có trách nhiệm phải thực hiện cam kết nhất quán và luôn luôn nhất quán).

Cho đến thời điểm này, nhà cầm quyền CSVN chưa hề đưa ra bất cứ tư liệu liên quan nào đủ sức thuyết phục để chính thức phản biện trước quốc tế hòng “xô ngã” 5 bằng chứng từ phía nhà nước CSTQ đưa ra nói trên và đây củng chính là một trong những lý do mà Đảng CSVN phải rụt rè thậm thò thậm thụt không dám kiện Trung Quốc như Philippines - Khôi hài hơn nữa là Trung Quốc đang “nắm thóp” CSVN (5 bằng chứng nói trên) nhưng CSVN lại cứ một mực thủy chung ngồi vào cái bàn “đàm phán song phương”!? 

Đàm phán cái quái quỉ gì khi nó (TQ) ngồi vững vàng trên cái ghế có tới “5 chân” còn CSVN thì ngồi dưới đất trên cái ghế không còn cái chân nào vì “đảng ta” đã trót đẽo hết chân ghế tặng cho nó rồi?. 

Là con dân nước Việt, có mấy ai mà không đau lòng trước bối cảnh này: Đảng CSVN mang thân xác hàng triệu đồng bào hy sinh cho đồng chí, đồng minh Cộng Sản Nga - Tàu với ảo vọng xóa bỏ tư bản, làm “cách mạng” xây dựng XHCN/CS trên khắp thế giới để rồi bây giờ nhận lấy một kết cục mỉa mai chua chát đáng xấu hổ hôm nay: Nước Nga được Tư Bản đa nguyên “giải phóng” tự nó chôn lấp CNXH - Còn CS Tàu thì trở mặt xâm lược biển đảo Việt Nam nhưng nước Nga / TT Putin thì đồng tình như vỗ tay hoan hỉ bên cạnh Trung Quốc, kề bên Việt Nam láng giềng Campuchia củng vỗ tay nối gót theo sau (dù CSVN chôn vùi 50 ngàn con em ở xứ chùa tháp)!?? Mỉa mai chua chát như nhân lên bội phần với đảng CSVN khi Mỹ là “kẻ thù vĩnh viễn” của CSVN thì đang bảo vệ hiệu quả cho Nhật Bản – Nam Hàn và cả Philippines trước nanh vuốt xâm lược biển đảo của Trung Quốc (đồng minh ăn cướp của “đảng ta”) Chỉ có “đảng ta” đang cô đơn nhìn Tàu Cộng khủng bố hành hạ ngư dân Việt hàng ngày rồi ra sức đấu võ mồm với “đồng minh” Tàu Cộng. 

Một lần nữa phải nhắc lại: “Thế giới không có đồng minh vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn mà chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn” - Cho đến thời điểm này, có ai dám nói Bắc Hàn và Nam Hàn không phải là 2 miền của một quốc gia Triều Tiên tạm thời chia cắt? Bắc Hàn vừa thử hạt nhân lần thứ 5 làm nóng mặt đồng minh Tàu Cộng gây sốt vó cho Nga Mỹ Nhật… Còn Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á. Hai miền Triều Tiên hiện nay đều có khả năng tự túc sản xuất phát triển sức mạnh quân sự đáng gờm trong khu vực và xuất khẩu ra nước ngoài.

Cả 2 miền đều có đồng minh chiến lược sau thế chiến II – Dù khác biệt ý thức hệ, nhưng họ không cuồng tín đến ngu xuẩn như HCM và đảng CSVN – Cả 2, nhất là Bắc Hàn xem “đồng minh Tàu Cộng chỉ là hữu hạn – Độc Lập, lợi ích quốc gia mới là vĩnh viễn” không một thế lực sức ép nào khiến Bắc Hàn từ bỏ tham vọng: “Thế giới có những quốc gia đang sở hữu thì không có lý do gì khiến Bắc Hàn không thể có vũ khí hạt nhân” - Nam Hàn củng giống như vậy nhưng thông minh hơn: “Muốn không bị xâm lược chúng ta phải có khả năng chống lại nó, không ai giúp chúng ta bằng chính chúng ta” (Lý Thừa Vãn- TT đầu tiên Nam Hàn).

Triều Tiên và Việt Nam có cùng một định mệnh. Chúng ta những người dân Việt hãy thử tưởng tượng nếu hai miền Triều Tiên ngay bây giờ thống nhất thì cái quốc gia CHXHCN/CSVN sẽ hơn được những gì so với họ dù Việt Nam đã “thống nhất” hơn 40 năm rồi? Câu trả lời mở ngỏ cho tất cả chúng ta.

12.9.2016

0 comments:

Powered By Blogger