Wednesday, August 3, 2016

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN CHÚNG TA CHƯA LẬT ĐỔ ĐƯỢC CỘNG SẢN VN?


AuthorĐặng Chí HùngSourceNguyệt San Việt NamPosted on: 2016-08-03
A. Nguyên nhân chủ quan (Người dân và giới đấu tranh):
1/ Một số lớn vẫn ngây thơ tin rằng chỉ có CS bây giờ mới xấu, HCM và đám CS "đời đầu" tốt. Cho nên chỉ cần yêu cầu thay vài tên CS bằng vài tên CS khác là ...xong.
2/ Một số khác ngây thơ tin rằng CSVN có thể sửa đổi cũng như có thể vận động cộng sản quay về với người dân.
3/ Một số khác lợi dụng đấu tranh để kiếm Job "thơm" thông qua việc gào thét, bịa ra các hành động đấu tranh để kiếm tiền Hải Ngoại. Hải Ngoại thương tình, không biết đúng người hay không vội vã gửi tiền khiến cho CSVN ăn đủ kiều hối....
4/ Rất nhiều CSVN nằm vùng trong hàng ngũ đấu tranh để lái cuộc đấu tranh thiên về hô hào chung chung, XHDS ảo tưởng vv...để quên đi mục đích diệt cộng, đuổi Tàu.
5/ Mất đoàn kết từ chính bản thân tính kiêu căng, tự cho mình là lãnh tu, tài giỏi ( Điều này có phần phá hoại từ CS nằm vùng).
6/ Nhiều người dân do dân trí thấp bởi CSVN ngu hóa nên vô cảm và ỷ lại việc nước cho "ai đó" làm giúp mình.
7/ Giới đấu tranh không có cương lĩnh và việc làm quyết đoán, quyết liệt. Bị rơi vào thế ảo tưởng "bất bạo động" là duy nhất dẫn đến các phong trào cứ bị tiêu diệt dần.
8/ Người dân Hải Ngoại tiếp tục gửi tiền, du hí VN nên CSVN không chiến mà tự nhiên có tiền nuôi công an, quân đội.
9/ Đa phần thụ động, cuồng Mỹ và tin rằng Mỹ giúp VN vô điều kiện trong khi chính chúng ta không chịu làm gì cả.
10/ Giới đấu tranh gần như không hiểu thủ đoạn cũng như nỗi sợ của CS để đánh trúng vào yếu huyệt của CS đó là: Kinh tế, sự thật và sự vùng lên của người dân.
11/ Nói quá nhiều về "nhân quyền", "Xã hội dân sự"...xa xôi, trong khi người dân Việt vốn dân trí thấp, họ cần chúng ta tuyên vận về vấn đề miếng cơm manh áo hoặc họa mất nước đến gần mới kích thích được lòng dân đứng lên.
B/ Nguyên nhân khách quan (Từ phía CSVN và các nước khác):
1/ Dùng chính sách ngu hóa từ mấy chuc năm khiến dân trí thấp, ăn chơi, vô cảm.
2/ Dùng bạo quyền từ công an, quân đội để đe dọa, làm cho dân sợ hãi đứng dậy.
3/ Cài cắm an ninh, nằm vùng để hướng các cuộc đấu tranh đi sai đường, các tổ chức mất đoàn kết hoặc cô lập những những người đấu tranh thật sự gây nguy hiểm cho CSVN (cả trong và ngoài nước).
4/ Bán nước, theo chân Nga Tàu để giữ chế độ. Đu dây với Phương Tây để sống còn.
5/ Nước Mỹ cũng vì lợi ích riêng của mình mà tiếp tay cho Nga, Tầu nhuộm đỏ VN. Đã và đang nuôi dưỡng CSVN sống sót, tiếp tục đàn áp người dân.
6/ CSVN mị dân bằng các hình tượng giả tạo như Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh vv...
Tất nhiên là còn rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, đây chỉ là những nguyên nhân chính yếu mà chúng ta phải thấy để tự tìm ra hướng đi đúng đắn cho mình để lật đổ chế độ CSVN.

Đặng chí Hùng

-------
Ý kiến độc giả: 

Những nguyên nhân khách quan (sai lầm hay âm mưu của địch và thế giới) có thể bị vô hiệu hóa bởi ý chí của dân Việt chúng ta. Nếu chúng ta không nghe và phụ họa theo những dụ dổ của cái xấu thì ngoại nhân khó lòng ảnh hưởng để làm hại chúng ta. Nếu chúng ta thức tỉnh và ra sức sửa đổi bản thân vì lợi ích lâu dài của mình, của dân tộc và quê hương đất nước thì chẳng bao lâu, tinh thần dân tộc sẽ được phục hồi. Nhưng đây lại là những khó khăn căn bản mà bản chất con người khó tự lướt thắng. Đa số đều dư biết rằng mình mang chứng ghiền rượu, mê cờ bạc, hám danh, thích chìu theo những dục vọng tai hại vv.. nhưng họ không thể cởi bỏ những chứng tật đó. Đây là vấn đề của giáo dục. Một con chó khi mang về dù có hung dữ nhưng nếu chú tâm luyện tập cho cho nó thì nó sẽ trở thành hữu dụng. Nếu ta dạy không được thì phải nhờ đến chuyên viên dạy chó.
Nếu chúng ta muốn giáo dục một lớp người hư đốn thì phải cần một minh sư, vì chỉ có minh sư mới có đủ sáng suốt mở cái khóa sân si trong lòng của lớp người đó.
Mỗi con người đều có một ít kinh nghiệm về cách phục thiện, hãy đem nó ra áp dụng nếu thấy hữu hiệu. Xưa kia nhà thuyết giảng Bossuet (văn hào nước Pháp) biết rõ tâm lý của con người là sợ chết, nhất là cái chết của linh hồn đang chờ đợi bên kia thế giới, và mong chờ phần thưởng, ông đã nhắm vào nỗi sợ hãi và mơ uớc phần thưởng này cho nên những bài thuyết giảng của ông thường đề cập đến cái "lưới trời công bằng khó thoát" để khuyên người đời nên sống lương thiện, và những bài giảng của ông trở thành nổi tiếng trong văn chương Pháp vì đã thu hút được nhiều độc giả và đã khiến cho bao người hối cải.
Quý vị nào có lòng khao khát muốn vực dậy một xã hội VN đang hèn nhát run sợ và hư đốn thì ngoài việc trình bày những nguyên nhân của căn bệnh tinh thần của nó thì còn phải tìm ra những phương pháp để chửa bệnh nữa. Hy vọng những cao nhân vạch ra được một phương pháp cải tử hồi sinh cho dân Việt.
Thiết nghĩ tôn giáo rất cần thiết để giáo dục con người. Việt Cọng biết thế nên ra sức triệt tiêu mọi tôn giáo. Vậy chúng ta nên hô hào tình thần hướng thiện của tôn giáo. Nhung tôn giáo thì cần phải có người rao giảng. Nếu kẻ rao giảng là những con sói đội lốt chiên cừu thì sao ?? Thiết nghĩ trước tiên là phải diệt những "con sói trong tôn giáo", và sự tiêu diệt này có phần dễ dàng hơn là diệt "sói trong hoang dã". Tuy nhiên những tôn giáo chỉ biết thụ động khuyên người ác làm tốt mà không có hành động cụ thể thưởng phạt thì tôn giáo đó khó có thể sửa đổi một xã hội duy vật như Việt Cọng hay Tàu Cọng. Khi đã có một lực lượng truyền bá tôn giáo thuần khiết và cương trực thì có thể sẽ bắt đầu được việc canh tân và phục hồi xã hội.

JB Trường Sơn

0 comments:

Powered By Blogger