Friday, August 5, 2016

Lê Văn Hiếu thách thức CĐ Tỵ Nạn, về VN bắt tay VC!


AuthorGS Nam KymSourceMậu Thân 68 HuếPosted on: BODY
“Bạn bè trong đoàn tàu 6 chiếc đến Darwin năm 1977 đã yêu cầu tôi viết bài nầy để tỏ thái độ về việc làm của Lê Văn Hiếu, người đã đi cùng thuyền” . Kym Tran (Adelaide):


Lê Văn Hiếu (hai tay xách hành lý) đến Úc tỵ nạn CS năm 1977. Năm 2006 – 2016, LVH ngang nhiên về VN bắt tay CS
LGT (SGT): Trong số hơn 20 ý kiến góp ý với Lê Văn Hiếu qua Bài 14, SGT hân hạnh nhận được bài viết của GS Nam Kym, trong đó GS cho biết, ông là người đi cùng Lê Văn Hiếu trong đoàn tàu 6 chiếc đến Darwin năm 1977. Lý do khiến ông viết bài là do “bạn bè trong đoàn tàu 6 chiếc yêu cầu”. Điều đó cho thấy, ngay cả những người đã đồng cam cộng khổ với LVH trong chuyến vượt biển tìm tự do cách đây ngót 40 năm, cũng bất mãn trước hành động phản bội bắt tay CS của LVH. SGT hoàn toàn đồng ý với tác giả khi ông khẳng định một lẽ sống bất di bất dịch của người Việt yêu nước: “Chúng ta không nên phản bội, đâm sau lưng chiến sĩ, những người đã chiến đấu và hy sinh cho đại nghĩa – We should not betray and stab in the back of the RVN soldiers who had fought and sacrified for a great cause” . SGT cũng hết sức ngưỡng mộ khi chính bản thân tác giả đã sống đúng với lẽ sống đó: “Khi tốt nghiệp, thầy tôi là Professor Williams Head of English Department giới thiệu tôi về dạy Đai hoc ngoại ngữ ở VN, contract 2 năm. Tôi không về VN dạy vì tôi không hợp tác với chính quyền CS. Tôi là người Việt tỵ nạn CS. Các bạn bè tôi đang bị CS hành hạ, giam cầm trong các trại tù cãi tạo, tôi không phản bội họ, phản bội đồng bào tôi vì danh lợi cá nhân mà quên quyền lợi tối thượng cũa tổ quốc. Vì vậy, tôi muốn nhắn LVH câu nầy “DON’T BITE THE HAND THAT FEEDS YOU” (Đừng quên ơn cộng đồng người Việt tỵ nạn đã giúp LVH được địa vị ngày hôm nay) . Tôn trọng quyền tự do ngôn luận của độc giả, ngỏ hầu LÀM SÁNG TỎ SỰ THẬT VỀ LVH – MỘT PUBLIC FIGURE, SGT quyết định đăng nguyên văn bài viết của GS Nam Kym, và sẵn sàng lắng nghe cũng như đăng tải ý kiến của ông Lê Văn Hiếu. SGT chân thành cảm ơn sự đóng góp của GS Nam Kym cùng Quý đồng hương trên đoàn tàu 6 chiếc đến Darwin năm 1977, và sau đây xin trân trọng giới thiệu cùng Quý độc giả nguyên văn bài viết của GS.
***
Gần đây dư luận xôn sao về tin Lê văn Hiếu về VN bắt tay VC với danh nghĩa ”Toàn quyền Nam Úc”. Thật ra danh từ “toàn quyền” đã bị lạm dụng chớ LVH không có một quyền hạn nào, chỉ là một người đai diện cho Nữ Hoàng Anh trong những lễ lộc (in the British Commonwealth, Governor is a representative of the Crown, having no special powers).
Lê văn Hiếu đến đảo Pulau Tengah, Malaysia, chỉ là một thành niên tỵ nạn. Hai anh em tôi là GS Anh văn và đã liên hệ với người Mỹ nên được phái doàn Mỹ chấp thuận đi Mỹ cùng vài người khác. Những người đi chung tàu từ VN qua không được Mỹ nhận nên quyết đinh đi thẳng đến Úc. Vì dã hứa với nhau khi rời VN, nên chúng tôi cùng đi với họ. Vợ chồng Lê Văn Hiếu cũng đi theo 6 chiếc tàu nầy.
Tàu chạy khoảng hai tuần, một số người bị bệnh phải ghé vào cảng Jakarta. Hai anh em tôi tiếp xúc với chánh quyền Indonesia nói mình là người VN ty nan CS nhờ họ giúp đở. Lúc đó, gặp ông cựu Lãnh sự Indonesia ở VN trước 75 đến thăm đồng bào ty nan người Việt mình. Ông ấy mời tôi về nhà ông gần đó. Tại nhà ông, tôi gặp vi Đai tá HQ Indonesia. Ông ấy hứa sẽ cho chúng tôi dầu để tiếp tục cuộc hành trình đến Úc. Sau đó họ cho 6 chiếc tàu 12,000 lít dầu. Chúng tôi tiếp tục chạy ngang qua 1 đảo nhỏ thấy 2 người Úc đang đi trên bờ, ghe chúng tôi chay vào nhờ họ giúp. Họ hứa sẽ liên lac với Di trú Úc. Hai ngày sau 2 tàu HQ Úc cập vào tàu cũa chúng tôi để giúp đở. Sau đó, họ kéo tàu chúng tôi gần đến Darwin rồi chỉ toạ độ cho chúng tôi chạy vào, vì họ không được phép đưa chúng tôi vào Darwin.
Sáng hôm sau, ở Darwin, 2 anh em tôi cùng cô Nhường SV du học làm thông dịch giúp cho đồng bào mình. Có lẽ LVH không quên ở đảo đã khai với Cao Ủy LHQ về Tỵ Nạn (UNHCR), với nhân viên Di Trú Úc ở Darwin mình là người TỴ NẠN CỘNG SẢN.
Ở Darwin, những người tỵ nạn được chia làm 2 nhóm. Một nhóm đi Brisbane, còn nhóm tôi đi Adelaide, có vợ chồng Lê Văn Hiếu. Đến Adelaide, Hội ICRA (Indochinese Refugee Association) đã tổ chức một tiệc trà cuối năm tai Adelaide Townhall. Cha Jeff Foale, Chủ tịch hội ICRA, ông Roger (welfare Director), ông Patrick (Resettlement Officer) đả mời tôi nói chuyện cho người Úc biết tạị sao chúng ta phải bỏ nước ra đi?
Năm 1978 tôi làm phiên dịch (Translator) dịch các bằng cấp cho CES trong TrungTâm Tạm Cư Pennington. LVH học kế toán ở ĐH Adelaide. Sau đó, tôi cũng trở lại ĐH Adelaide học NGôN NGỬ HỌC (Linguistics). Khi tốt nghiệp, thầy tôi là Professor Williams Head of English Department giới thiệu tôi về dạy Đai hoc ngoại ngữ ở VN, contract 2 năm. Tôi không về VN dạy vì tôi không hợp tác với chính quyền CS. Tôi là người Việt tỵ nạn CS. Các bạn bè tôi đang bị CS hành hạ, giam cầm trong các trại tù cãi tạo, tôi không phản bội họ, phản bội đồng bào tôi vì danh lợi cá nhân mà quên quyền lợi tối thượng cũa tổ quốc. Vì vậy, tôi muốn nhắn LVH câu nầy “DON’T BITE THE HAND THAT FEEDS YOU” (Đừng quên ơn cộng đồng người Việt tỵ nạn đã giúp LVH được địa vị ngày hôm nay).
Mỗi tiểu bang có Thủ hiến, Quốc hội lưởng viện quyết định mọi việc cũa tiểu bang chớ LVH đâu có quyền hạn gì mà toàn quyền? Vậy ai đề cử LVH về VN hợp tác với VC làm thương mai? Đó là nhiệm vụ cũa người khác. LVH đại diện cho ai???
Chúng ta không nên phản bội, đâm sau lưng chiến sĩ những người đã chiến đấu và hy sinh cho đại nghĩa (We should not betray and stab in the back of the RVN soldiers who had fought and sacrified for a great cause).
LVH về VN bắt tay với VC, Cộng đồng người Việt Nam Úc lại không có thái độ, vô tình hay cố ý làm lơ? Một số bạn bè tôi đã điện thoai cho Cộng đồng về việc làm cũa LVH nhưng cộng đồng im lặng??? Hỏi sao CQN Nam Úc cũng không lên tiếng???
Các bạn cựu quân nhân, các bạn đã chiến đấu, hy sinh biết bao nhiêu xương máu để bảo vệ tư do, dân chủ cho miền Nam, chống lại sư xâm lược bạo tàn cũa CS. Ngày 30/4/1975, sau khi cưởng chiếm miền Nam, CS đã bắt quân cán, chánh miền Nam đi học tập cải tạo, gia đình ly tán. Giờ đây, các bạn hãy cùng chúng tôi mạnh dạng đứng lên tố giác việc LVH phản bội Tổ Quốc, phản bội đồng bào. LVH đã lạm dụng lòng tin cũa người Việt làm một việc đáng trách, phản bội khinh thường và bôi nhọ danh dự cũa người Việt tỵ nạn CS. LVH không còn xứng đáng là Governor of South Australia, đại diện cho Nữ Hoàng Anh, và là niềm tự hào cho người Việt tỵ nạn nữa.
Trên báo, trên mạng, tôi thấy LVH được CS tiếp đón nồng hậu. LVH tươi cười, hớn hở bắt tay với Phó Chủ tịch VC Đặng thị ngọc Thịnh, Chủ tịch thành phố “HCM”, và các cán bộ cao cấp cũa CS, viếng thăm, chụp hình trước trường Đại Học NGUYỄN TẤT THÀNH (tên cũa Hồ Chí minh) với các thầy cô, sinh viên .vv… (đăng trên SAIGON MAGAZINES, AUSTRALIA). Nên hôm nay tôi phải lên tiếng vì quyền lợi cũa tập thể người Việt tỵ nạn. Bạn bè qua trong đoàn tàu 6 chiếc đến Darwin năm 1977 đã yêu cầu tôi viết lên bài nầy để tỏ thái độ về việc làm cũa Lê Văn Hiếu.
Adelaide 29/7/2016
GS NAM KYM

0 comments:

Powered By Blogger