Saturday, August 6, 2016

Chuyện rất... bún của các ông quan bà tú tỉnh Thừa Thiên - Huế

Nếu theo quy định đúng quy trình cóc chết của Phan Ngọc Thọ, phó chủ tịch thường trực ủi ban nhăn răng tỉnh Thừa Thiên thì sau này, theo "tiền lệ" ai mà mà mở quán Mì Quảng thì phải về quê hương của thủ tướng ma dzê in xin phép, đẩy xe hủ tiếu Mỹ Tho thì lặn lội xuống miền Tây đăng ký... Nói chung món gì có cái đuôi địa danh theo sau thì phải nộp tiền xin giấy phép được quyền chôm chĩa đặc sản địa phương đó để làm ăn kiếm chút cháo.

Sự thể là vào ngày 13-7-2016 nhà độc tài bún Phan Ngọc Thọ nổi cơn hứng tiền, vung bút ký văn (mạng) bản để ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu “Bún bò Huế”. Ai muốn treo bảng hiệu bán món này, bất kể ở xó xỉnh nào trên bốn vùng chiến thuật cũng phải lội về nơi chốn của áo em trắng quá nhìn không ra để nộp tiền mãi... bún.

Ông trùm bún Phan Ngọc Thọ còn leo lên mây vọng xuống cho thiên hạ biết rằng:“Tỉnh làm để bảo vệ thương hiệu của mình, nếu không làm, nơi khác đăng ký thì mình sẽ mất và sẽ thua!”. (*) 

Bà Nguyễn Hoàng Thụy Vy - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế cũng nhào dzô bếp, lên đồng phụ họa cho cái trò sở hữu chủ thương hiệu quái đản này: “Về nguyên tắc, khi mà nhãn hiệu đã được bảo hộ với cụm chữ “Bún bò Huế” thì các đơn vị phải đăng ký với tỉnh. Khi ấy hiệp hội sẽ xem thử quy trình chế biến của họ có hợp vệ sinh hay không, đã tạo ra hương vị đặc trưng của bún bò Huế hay không, nguyên liệu để chế biến nên sản phẩm có đảm bảo các tiêu chí an toàn với sức khỏe hay không... Lúc đó họ có thể sử dụng chữ “Bún bò Huế”... Nếu không đảm bảo các tiêu chí đó thì họ có thể sử dụng “Bún Huế”, “Bò Huế” hay “Huế bò” gì đó... chứ không phải là “Bún bò Huế”!”.

Không biết tự khi nào "tỉnh" nhà sông Hương núi Ngự của các đồng chí chuyên viên làm tiền này có "bản quyền" cho món ăn "bún bò Huế". Với bản quyền theo kiểu... điều 4 hiếp pháp này, trong tương lai đất nước nghìn năm cộng sản vật này sẽ có bún bò Hồ Chí Minh, bún bò Ba Đình, bún bò Điện Biên Phủ... hoặc là bún heo Huế, bún chó Huế, hay bún con bà nó Huế... chứ ai chôm chĩa thêm chữ Huế sau cái đuôi con bò thì sẽ không xong với cậu Thọ và mợ Vy của nhà đảng ta.

Chưa hết, theo mợ Vy (bún) bò thì ban đầu các đấng thiên lôi trong Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế còn đặt ra mục tiêu tất cả các quán “bún bò Huế” trên thế giới đều phải đến Huế đăng ký!

Đúng toàn là đỉnh lùn trí tệ của một lũ "có đức, có tài" của Trọng lú!!!


___________________________________

0 comments:

Powered By Blogger