Saturday, August 15, 2015

Công ty lừa đảo qua việc bán hàng không phải là của Bộ quốc phòng?

Ông Lê Thanh Sơn đại diện Công ty đa cấp Liên kết Việt đã khẳng định công ty này không trực thuộc Bộ Quốc phòng (1). Lời khẳng định xảy ra sau khi Bản tin Tài chính Kinh doanh phát sóng bài thuyết trình của một đại diện công ty đã dùng các quan chức quân đội đang ở trong thành phần lãnh đạo công ty để dụ người dân tham gia vào một chương trình lừa đảo "không cần làm gì hết mà vẫn có tiền! Chỉ ở nhà ăn và chơi thôi! Bỏ ra 9,3 tỷ đồng, thu về 450 tỷ. Tỷ suất lợi nhuận là 4800%".

Bản tin này được chiếu lại như sau:



Trong clip này người thuyết trình đã khẳng định công ty Liên Kết Việt trực thuộc Bộ Quốc phòng và nhiều nhân vật quan trọng của Bộ đang nắm giữ vai trò trong công ty. Các sĩ quan, đảng viên cao cấp được đưa ra để dụ người tham dự chui vào trọng cuộc lừa gạt là: Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Thiếu tướng Nguyễn Huy Chung, nguyên Viện phó Viện kiểm sát Quân sự Trung ương và Lê Xuân Hà - chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty.

 Nguyễn Huy Hiệu (giữa) khai trương văn phòng mới của Liên Kết Việt

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu

Lê Xuân Hà

Trong khi Lê Thanh Sơn "khẳng định" Liên Kết Việt - có tên đầy đủ là tên đầy đủ là Công ty CP Liên kết Sản Xuất Thương Mại Việt Nam - không phải là của Bộ Quốc phòng (BQP), thì chính công ty này có một video ngắn giới thiệu về công ty như sau: Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam là thành viên của Tập đoàn kinh tế BQP, được xây dựng theo mô hình kinh doanh mới...



Liên Kết Việt được thành lập vào ngày 27 tháng 10 năm 2005 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp phép. Công ty này trực thuộc Tập đoàn thiết bị y tế BQP.

Người ta không biết BQP có phải là viết tắt cho chữ Bộ Quốc Phòng hay không nhưng hình ảnh và tên gọi của các thành viên lãnh đạo của công ty thì toàn là tướng tá với quân phục QĐND.

Đứng đầu lãnh đạo công ty là Lê Xuân Hà với chức vụ chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP và cũng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Liên Kết Việt:

Lê Xuân Hà (phải) và Nguyễn Huy Hiệu

Lê Xuân Hà và Trương Tấn Sang

Nhận bằng khen từ PCTN Nguyễn Thị Doan

Bên cạnh Lê Xuân Hà là Đại tá Nguyễn Văn Tùng với chức vụ Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP:

Nắm giữ chức vụ Phó TGĐ Đối ngoại Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP là Đại tá Dương Công Minh.

Cho dù công ty Liên Kết Việt có thuộc Bộ Quốc Phòng hay không thì 2 điều sau đây đã xảy ra:

- Nhiều người dân đã lầm tưởng công ty này là của Bộ Quốc Phòng và đã bị lừa gạt.

- Những kẻ đứng đầu công ty lừa gạt này là các sĩ quan quân đội, trong đó có người từng là ủy viên trung ương đảng, thứ trưởng quốc phòng với quân hàm thượng tướng.


CTV Danlambao
________________________________________

Chú thích:
(1) http://news.zing.vn/Cong-ty-da-cap-Lien-ket-Viet-khong-thuoc-Bo-Quoc-phong-post569080.html

0 comments:

Powered By Blogger